Ngạt mũi kéo dài phải làm sao?


4,226
1
1
Xu
53
Ngạt mũi thường chỉ xảy ra trung bình từ 5 -7 ngày. Những trường hợp kéo dài qua vài tuần hoặc thậm chí vài tháng là dấu hiệu khá nguy hiểm cảnh báo bất thường về sức khỏe mà chúng ta cần phải lưu tâm.

Tình trạng ngạt mũi kéo dài


Câu hỏi bởi: Phạm Hồng Quân

Chào bác sĩ!

Tôi 36 tuổi, cách đây gần một năm, tự dưng tôi thấy khi mình nói hay hát thì giọng như thể đang bị nghẹt mũi, cứ nghĩ do đi nắng về sắp ốm nên vậy, nhưng không sốt. Tôi thở bình thuờng, mũi không tắc, nhưng khi tôi bịt một bên mũi trái và hít mạnh vào thì mũi phải tắc luôn, tôi thử hít nhẹ nhàng, từ từ thì vẫn thông, nhưng rất yếu, thở mạnh ra thì bình thường. Khi bịt lỗ mũi bên phải và hít mạnh giống bên kia thì không sao, hít mạnh, thở mạnh được. Tình trạng này kéo dài đến nay tôi chưa từng gặp tình trạng này bao giờ. Rất mong bác sĩ giải đáp cho tôi.

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn!

Mũi trái của bạn có vẻ không thông bằng bên phải kéo dài 1 năm có nhiều lí do. Các bệnh có thể kể ra đây như viêm mũi phù nề, viêm mũi dị ứng, Polyp mũi, vẹo vách ngăn mũi kết hợp, khối u mũi – vòm, liệt vòm hầu nhẹ,… Để biết chính xác lí do gây nghẹt mũi như bạn mô tả, bạn nên đến khám bác sĩ Tai – Mũi – Họng, nội soi mũi xoang, chiếu chụp nếu cần để tìm lí do. Khi biết lí do, có bệnh thì uống thuốc uống, xịt. Có bệnh cần phải mổ để giải quyết tắc nghẽn.

Chúc bạn nhanh chóng tìm ra lí do nghẹt mũi nhé!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Bị nghẹt mũi kéo dài kèm ù tai, đau họng, cách điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Đình Quyền

Thưa bác sĩ.

Em bị ngạt mũi kéo dài khoảng 7 tháng kèm theo ù tai và nổi nhiều hạch to nhỏ dưới hàm không đau, di động, mềm. Gần đây có hơi tức tức, thỉnh thoảng có nhói đau họng bên trái và tai.

Bác sĩ cho nội soi kết luận viêm đa xoang, viêm vòi tai, viêm họng hạt mãn tính cho thuốc rồi mà uống chưa khỏi ngạt mũi. Bác sĩ có thể cho em vài lời khuyên được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bạn Đình Quyền thân mến.

Khi bạn bị nghẹt mũi kéo dài (5 tháng), kèm theo ù tai, đau tai, đau họng… qua nội soi vòm họng, mũi xoang, bác sĩ kết luận bạn bị viêm mũi xoang, viêm họng, viêm tai vòi… chứng tỏ, bệnh kéo dài lâu ngày dẫn tới viêm lan tỏa khắp hô hấp trên (viêm mãn tính).

Việc điều trị viêm mũi xoang, viêm họng mãn cần phải tích cực, với các thuốc kháng sinh diệt vi trùng, thuốc kháng viêm chống sung huyết phù nề niêm mạc mũi xoang, thuốc long đờm. Bạn hãy nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý có tác dụng dẫn lưu đờm nhớt cho thông mũi họng.

Bạn hãy tái khám theo lịch hẹn uống thuốc, theo dõi theo chỉ định của bác sĩ. Bạn hãy điều trị cho tới khi bệnh khỏi hẳn nhé.

Chúc bạn điều trị đạt kết quả tốt!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Nghẹt 1 bên mũi mỗi khi nằm ngủ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi, nam giới. Bác sĩ cho em hỏi: Mỗi khi em nằm xuống ngủ là bắt đầu bị ngẹt mũi một phía nhưng chỉ nhẹ thôi, nếu kê gối cao thì sẽ giảm hoặc có khi hết. Em thắc mắc không biết lý do tại sao, mà tình trạng này đã kéo dài hơn 3 năm. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào em!

Theo như em kể, đã bị ngạt mũi một phía khi ngủ đã hơn 2 năm nay. Hốc mũi có chức năng lưu thông không khí, lọc sạch, làm ấm và làm ẩm không khí khi hít vào. Vào mùa đông, khi không khí bên ngoài khô và lạnh, có nhiều bụi bẩn, sau khi được hít vào đi qua hốc mũi, không khí sẽ trở nên sạch sẽ, ấm áp và đủ độ ẩm không làm phổi bị viêm nhiễm. Nếu như hốc mũi bị tắc, không khí không thở qua mũi vào phổi mà phải thở bằng đường miệng, không khí qua miệng sẽ không được lọc sạch, làm ấm, làm ẩm khí hít vào, do vậy dễ gây ra viêm họng, viêm thanh quản, viêm khí phế quản và viêm phổi. Hơn nữa, mũi không thông còn tác động trực tiếp tới giấc ngủ, hiệu suất làm việc, do đó không nên coi thường khi ngạt mũi kéo dài. Ngạt mũi có rất nhiều lí do:

Viêm mũi cấp tính: thường tổn thương ở cả 2 bên mũi với biểu hiện là chảy mũi nhiều và ngạt mũi.. Chẩn đoán viêm mũi cũng như chữa trị không khó.

Viêm mũi mãn tính: biểu hiện gần như viêm mũi cấp tính nhưng ngạt mũi không thường xuyên, ngạt tăng lên theo tư thế bệnh nhân nằm ngửa hay nghiêng. Chảy mũi hầu như thường xuyên nếu để lâu có thể làm giảm chức năng ngửi của mũi.

Viêm mũi quá phát: biểu hiện giống viêm mũi mãn tính nhưng có thể loại trừ bằng cách nhỏ mũi dung dịch gây co niêm mạc.

Polip mũi: biểu hiện chính là ngạt mũi, ngạt mũi ngày càng tăng dần đưa tới tắc mũi. Thường lành tính và hay gặp.

Viêm xoang: biểu hiện nổi bật là đau kèm theo ngạt tắc mũi, chảy nước mũi vàng đục.

Theo như em kể, có thể em bị viêm mũi quá phát hoặc polyp mũi. Em nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để có được chẩn đoán chính xác và chữa trị đúng cách.

Chúc em mau khỏi bệnh!

bị ngạt mũi luân phiên và viêm họng


Câu hỏi bởi: nguyễn tuấn

chào bác sĩ.cháu là nam 21 tuổi .cháu bị ngạt mũi luân phiên khoảng 1 tháng nay.đặc biệt là khi nằm ngủ và ngồi hoặc cúi người là bị ngạt một bên.tình trạng có đỡ khi cháu hoạt động.cháu đã rửa mũi khoảng 1 tháng nay,khi rửa mũi cháu xì ra chất nhầy trong suốt ko mùi.mũi cháu ko có hiện tượng chảy nước mũi.đi khám bác sĩ chuẩn đoán bị viêm mũi họng và dịch mũi chảy vào trong gây viêm họng.cháu đã uống thuốc do bác sĩ kê nhưng không khỏi.ngoài ra cháu cũng đang bị suy nhược cơ thể do sử dụng nhiều thuốc.mong bác sĩ tư vấn giúp.cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Nếu không đỡ sau 1 đợt điều trị bạn phải đi khám lại ngay (tại cơ sở uy tín, có nội soi), mang theo kết quả và đơn cũ đi để bác sỹ điều chỉnh thuốc. Và cần thiết phải xác định lại chẩn đoán, tình trạng mũi họng của bạn. Bạn phải mang tất cả các thuốc bạn đã dùng đi để bác sỹ tìm hiểu nguyên nhân, kể đầy đủ tình trạng, bệnh lý từ xưa đến nay cho bác sỹ.

Chúc bạn sức khỏe.

Bị ngạt mũi di chuyển giữa các bên mũi phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 23 tuổi. Bắt đầu đợt rét đậm này cháu bị ngạt mũi khoảng 5-6 hôm rồi mà chưa đỡ. Cháu có mua thuốc sịt mũi thì chỉ được 12 tiếng. Gần đây cháu có rửa mũi bằng nước muối thì đỡ nhưng chỉ được 1 lúc. Ngoài ra, cháu cũng không có triệu chứng gì khác. Cháu bị ngạt mũi bên phải nhiều, thỉnh thoảng sang trái chứ không bị ngạt cả 2 bên. Lần này ngạt mũi lâu quá cháu sợ bị làm sao? Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Ngạt mũi nhưng không chảy gỉ mũi hoặc nhiều nước mũi, nghạt di chuyển giữa các bên là do phì đại cuống mũi. Sự phì đại có thể do xung huyết phồng dãn các búi tĩnh mạch trong hốc mũi do thời tiết lạnh, hoặc do viêm mũi dị ứng. Bạn có thể dùng biện pháp hít hơi nước nóng, đổ một ít nước sôi ra chén đưa gần lên mũi và hít hơi nước nóng này qua mũi, kết hợp thuốc nhỏ mũi làm co mạch như Naphacogyl, Sunfarin… Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nhỏ nhiều lần trong ngày (ngày chỉ nhỏ 1- 2 lần), tăng cường các biện pháp phòng chống rét.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl