Cách chữa bệnh bạch biến hiệu quả nhất


4,226
1
1
Xu
53
Lựa chọn điều trị bao gồm: Tiếp xúc với ánh sáng cực tím cường độ cao (liệu pháp UVB băng hẹp), Trimethyl Psoralen (Trisoralen), ghép da, hoặc thuốc nhuộm da mỹ phẩm. Những lời khuyên dưới đây của bác sĩ sẽ giúp bạn lựa chọn cách điều trị phù hợp.

Điều trị bệnh bạch biến


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Hiện em đang bị bệnh bạch biến, xin bác sĩ giải đáp cho em cách chữa trị.

Em xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Bạch biến là một bệnh rất khó chữa trị, có nhiều phương pháp chữa trị được áp dụng, nhưng cho đến nay, y học vẫn chưa có thuốc nào trị khỏi bệnh hoàn toàn. Các phương pháp chữa trị thường dựa trên việc uống thuốc làm tăng cảm ứng với ánh nắng kết hợp với chiếu tia cực tím hay tắm nắng. Tóm lại, bạch biến là một bệnh da làm mất thẩm mỹ nhưng không tác động tới sức khỏe chung. Là một bệnh khó chữa trị và khi đã quyết định chữa trị thì phải kiên nhẫn uống thuốc trong một thời gian dài và có thể bị một số tai biến do chữa trị, do đó cần phải có thầy thuốc chuyên khoa chỉ định và theo dõi. Vì chưa biết lí do nên hiện nay chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu (cả đông y lẫn tây y) bệnh bạch biến. Các phương pháp chữa trị chủ yếu vẫn là:

Quang hóa trị liệu: uống thuốc làm tăng cảm ứng với ánh sáng như uống hoặc bôi psoralen và chiếu tia tử ngoại. Bôi corticoid để làm giảm miễn dịch tại chỗ da bị bạch biến. Nếu các phương pháp trên thất bại người ta có thể dùng phương pháp phẫu thuật ghép da, cấy tế bào sắc tố. Nên có cuộc sống thoải mái, yêu đời, ăn ngủ, làm việc, nghỉ ngơi có điều độ, tránh những căng thẳng trong cuộc sống.

Việc chữa trị rất lâu dài nên phải kiên trì, không nóng vội, nên lạc quan tin tưởng vì nếu thất vọng, chán nản bệnh sẽ càng nặng thêm.

Chúc em mạnh khỏe!

Điều trị bạch biến như thế nào?


Câu hỏi bởi: Bảo Nguyễn

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 14 tuổi, là nữ giới. Cháu bị bạch biến đã 4 năm nhưng chữa nhiều nơi không khỏi. Bạch biến có nhiều ở giữa hai chân mày và vùng chữ T trên mặt. Bác sĩ cho cháu hỏi cách chữa trị bệnh bạch biến?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào cháu!

Bệnh bạch biến là bệnh mất sắc tố ở da, lông, tóc và là bệnh rất khó chữa trị, có nhiều phương pháp chữa trị đã được áp dụng nhưng chưa có phương pháp nào chữa trị khỏi hoàn toàn. Một số phương pháp chữa trị như: Dùng mỹ phẩm, tái tạo sắc tố bằng cách sử dụng liệu pháp ánh sáng UV, các loại kem Corticoid hoặc phương pháp ghép da cũng có thể được sử dụng. Cháu nên đến khám chuyên khoa Da liễu để các bác sĩ khám và chữa trị bệnh cho cháu.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Mới bị bạch biến chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Pkg_yendoi

Xin chào bác sĩ.

Em có đứa cháu gái năm nay 7 tuổi bị bệnh bạch biến. Cháu mới chớm bị ở trên người. Xin bác sĩ giải đáp giúp em nên cho cháu dùng thuốc gì để bệnh đừng lan rộng thêm ạ.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Nếu cháu bị bạch biến thì hiện tại chưa có thuốc chữa trị dứt điểm, chỉ có thuốc chữa trị biểu hiện mất màu trắng một thời gian rồi tái phát. Đây là bệnh có yếu tố di truyền, rất lành tính không tác động sức khòe chỉ làm mất thẩm mỹ. Em nên đưa cháu tới bác sĩ Da liễu khám và chẩn đoán xác định lại.

Chúc em khỏe mạnh!

Phương pháp chữa trị bạch biến?


Câu hỏi bởi: GiangPok

Chào bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi, là nữ. Em bị bạch biến từ lúc mới sinh ra, nó chỉ là một vết trắng nhỏ ở cổ, nay nó đã lan rộng ra khắp một bên cổ và lên cằm, vệt loang này tập trung, lúc nhỏ em cũng đã đi khám, uống và bôi thuốc nhưng không thấy hiệu quả. Nó tác động đến thẩm mĩ, em rất ngại tiếp xúc. Vậy em mong bác sĩ giải đáp giúp em phương pháp chữa trị hiệu quả, kinh tế. Hiện em đang là sinh viên nên cũng không có điều kiện về chi phí. Rất mong được sự giải đáp của bác sĩ ạ.



Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Bệnh bạch biến (Vitiligo) là bệnh rất khó (hoặc không) chữa trị khỏi. Nguyên nhân cơ chế rất nhiều giả thuyết và phức tạp. Bệnh không tác động đến sức khỏe mà chỉ tác động đến thẩm mỹ. Điều trị chỉ làm hạn chế không lan rộng và tạng màu sắc tạm thời. Nếu em bị diện tích nhỏ, khi giao tiếp, em có thể dùng kem hóa trang. Còn để duy trì trong thời gian dài em có thể tới bác sĩ để phun xăm vi tính trùng với màu da. Và tạm thời em có thề uống thuốc này:

Clobetsonat: bôi tối.

Vitiskin: bôi sáng kèm cho tiếp xúc ánh nắng.

Chúc em khỏe!

Dùng thuốc nào để ngăn chặn bệnh bạch biến?


Câu hỏi bởi: 1628655170

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 50 tuổi bị bệnh bạch biến 4 năm. Không biết bệnh có lây lan lên mặt không? Nếu có bác sĩ cho biết loại thuốc để ngăn chặn?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Bạch biến là bệnh mất sắc tố ở da, lông, tóc. Bạch biến có thể kết hợp với một số bệnh khác như bệnh tiểu đường, bệnh chất tạo keo, bệnh ác tính, thiếu máu kéo dài, bệnh tuyến giáp, xơ gan,… Vị trí bị bệnh thường gặp nhất là mặt, phần trên của ngực, mặt lưng bàn tay, nách, háng, mắt, mũi, quanh miệng, tai, núm vú, rốn, cơ quan sinh dục ngoài. Các thương tổn da cũng thường có khuynh hướng phát triển ở vùng da bị chấn thương, bỏng. Các tổn thương có thể lan rộng ra từ từ, hoặc tự thu nhỏ lại.

Như vậy, tổn thương da trong bệnh bạch biến không “lây lan” nhưng có thể lan rộng từ từ và có thể xuất hiện trên mặt. Bệnh rất khó chữa trị, quá trình chữa trị cần có sự theo dõi và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Các cách chữa trị có thể bao gồm:

Thuốc bôi: Corticoid dạng kem, mỡ. Các thuốc có cảm ứng ánh sáng như Meladinin, Psoralen,…

Quang hóa trị liệu bằng thuốc bôi tại chỗ: Dung dịch Psoralen, Daivonex, Daivibet,…

Quang hóa trị liệu bằng thuốc toàn thân: PUVA: Psoralene (5MOP, 8MOP) uống trước 1,5-2 giờ sau đó chiếu UVA hoặc UVB.

Thuốc ức chế miễn dịch: Corticoid liều thấp, Cyclosporine,…

Thuốc làm mất sắc tố: Khi người bệnh chỉ còn những đảo da lành nhỏ, có thể uống thuốc làm mất sắc tố để thỏa mãn thẩm mỹ cho người bệnh như Hydroquinon (Hiquin),…

Các phương pháp vật lý: Chiếu UVA, UVB, Laser.

Ghép da: Ghép da mỏng (tem thư), ghép da đục…

Cấy tế bào sắc tố…

Với bệnh của bạn, bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu để được các bác sĩ chữa trị và theo dõi bệnh. Bạn không nên tự ý uống thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ chữa trị.

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl