Tuyển chọn những câu hỏi hay về hiện tượng mọc mụn ở âm đạo


4,226
1
1
Xu
53
Mụn mọc ở âm đạo không chỉ khiến chị em khó chịu mà còn vô cùng lo lắng. Bởi, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo vấn đề sức khỏe nào đó mà phụ nữ phải lưu tâm.

Mọc mụn ở âm đạo và thành âm đạo, không đau, mọc đồng đều và nhiều


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Em đi khám Phụ khoa hôm 09/03 và được kết quả xét nghiệm như sau:

Độ sạch: IV

Tế bào AĐ: +

Tạp khuẩn: ++

Bạch cầu: ++

Nhân đông (PUS): +

Tricho (TV): –

Nấm(FV): ++

HC(Hồng cầu): ++

BV: +

Chlamydia: –

Kết quả siêu âm như sau: Cổ tử cung có nang Naboth 4mm, có dịch KT 17x3mm, viêm âm đạo do nấm và tạp khuẩn viêm lộ tuyến cổ tử cung âm hộ và thành âm đạo có nhiều cấu trúc tăng sinh dạng sùi (HPV âm tính).

Bác sĩ cho em hỏi với tình trạng bệnh của em như thế này có thể điều trị triệt để được không và phương pháp điều trị như thế nào để có hiệu quả những mụn ở âm đạo và thành âm đạo? Các mụn này của em không đau, chúng mọc đồng đều và nhiều. Em không biết mụn gì. Xét nghiệm HPV âm tính em có nên xét nghiệm HSV nữa không ạ? Như bác sĩ nói mụn này của em do viêm nhiễm lâu ngày hình thành có đúng không? Hiện tại em đang rất lo lắng và stress, em năm nay 27 tuổi, chưa lập gia đình nhưng đã có quan hệ với bạn trai.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Với các kết quả xét nghiệm và soi thì có thể đánh giá bạn có mấy vấn đề sau:

Nang Naboth: Nang này là nang lành tính có thể tự tiêu, hoặc nếu bạn muốn khắc phục thì bác sĩ sẽ xoắn cắt nang thủ thuật này hết sức đơn giản.

Viêm âm đạo do tạp khuẩn: Bạn cần đặt thuốc khoảng 7 đến 14 ngày, nên đặt và làm thuốc tại cơ sở khám chữa Sản khoa để đảm bảo đúng kỹ thuật.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung trong quá trình đặt thuốc âm đạo cũng có thể khỏi, tình huống lộ tuyến không khỏi mà phát triển mạnh thì có thể chuyển sang đốt cổ tử cung. Bạn chưa lập gia đình nên có lẽ cứ đặt thuốc một đợt xem sao nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Mụn ở âm đạo cần uống thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bị sưng đau như một cái mụn ở phần âm đạo. Khi ngồi, đi đứng rất khó khăn. Em đi khám ở bệnh viện Từ Dũ thì bác sĩ nói em bị viêm âm đạo cấp. Uống thuốc mà mà không có hết đau. Giờ em dùng thuốc gì cho mụn bé lại? Xin bác sĩ giải đáp giúp em?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Theo như những gì em nói, chúng tôi nghĩ nhiều đến em bị viêm tuyến Bartholin. Tuyến Bartholin là tuyến thuộc cơ quan sinh dục ngoài. Tuyến Bartholin là hai tuyến cỡ hạt đậu với các ống dẫn mở vào âm hộ, có chức năng tiết ra chất nhầy vào trong bề mặt môi nhỏ của âm hộ bao quanh âm đạo, giữ cho vùng đó được bôi trơn khi giao hợp và giữ ẩm. Khi bị nhiễm khuẩn ở âm hộ do giao hợp, sinh đẻ, vệ sinh cá nhân kém, vi khuẩn gây bệnh rất dễ qua lỗ ống dẫn xâm nhập tuyến thể dẫn tới nhiễm khuẩn gây ra viêm tuyến Bartholin. Viêm tuyến Bartholin hay gặp ở những phụ nữ đang độ tuổi sinh đẻ. Khi bị viêm tuyến Bartholin người bệnh cảm thấy sưng đau, khó chịu trong sinh hoạt, ngồi, đi đứng rất khó khăn. Em nên đi khám chuyên khoa Sản để chẩn đoán chính xác và có phương pháp chữa trị cụ thể. Tùy theo mức độ viêm tuyến Bartholin, bác sĩ sẽ có chỉ định chữa trị phù hợp như chữa trị Nội khoa, Ngoại khoa. Để phòng viêm tuyến Bartholin em nên:

Vệ sinh vùng âm đạo sạch sẽ, tắm ngồi là biện pháp ngăn ngừa bệnh tái phát.

Điều trị triệt để các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Sử dụng bao cao su khi giao hợp nhằm ngăn ngừa sự lây truyền.

Chúc em vui, khỏe!

Bị nổi mụn ngứa ở âm đạo nên chữa trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ ạ.

Mấy ngày gần đây em có bị ngứa, rát ở âm đạo, rất khó chịu. Em chạm vào thấy có mụn li ti mọc giữa âm đạo xuống hậu môn, được 2 hôm thì em ngứa cả hậu môn nữa ạ. Em chạm vào thì thấy lỗ hậu môn lòi ra cái gì như cục thịt nhỏ nhỏ. Em chạm vào thì mới biết em ngứa hậu môn thực chất là ngứa ở cái cục thịt đấy. Vậy bác sĩ cho em hỏi là em bị bệnh gì và phải chữa thế nào ạ? (Đi vệ sinh em có rặn).

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với thông tin như vậy thì rất khó chẩn đoán được, bạn hãy đi khám, có thể khám chuyên khoa Da Liễu hoặc chuyên khoa Nội Tiêu hóa kiểm tra cụ thể nhé. Cần khám trực tiếp mới có hướng chẩn đoán và chữa trị chính xác được.

Chúc bạn sức khỏe.

Bị mọc mụn, nhọt đau ở âm đạo kèm theo khí hư sau sinh 2 tháng


Câu hỏi bởi: mi mi thuần

Em chào bác sĩ

Em năm nay 29 tuổi vừa sinh bé đầu lòng được hơn 2 tháng, giờ tự dưng lại bị mọc mụn và nhọt ở vùng kín. Nhọt sưng to và rất đau, kèm theo đó âm đạo có khí hư có mùi hôi khó chịu. Em xin hỏi bác sĩ lí do do đâu và cách điều trị ạ. Em xin chân thành cảm ơn. Mong bác sĩ sớm hồi âm.

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, em vừa đẻ con được 2 tháng, vùng kín có mụn, nhọt, khí hư mùi hôi khó chịu. Như vậy, nghĩ nhiều tới khả năng em bị viêm nhiễm đường sinh dục, các mụn sưng to cũng là triệu chứng của đợt viêm, nhất là sau khi đẻ con cơ thể đang ở trạng thái mệt mỏi, sức đề kháng suy giảm.

Vì vậy, em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám kiểm tra và chữa trị kịp thời nhằm phục hồi sức khỏe và tránh các biến chứng. Bên cạnh đó, em cũng nên lưu ý tới việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, giữ vùng kín luôn khô thoáng đề phòng ngừa viêm nhiễm.

Chúc em vui vẻ.

Nổi mụn ở âm đạo nên khám da liễu hay phụ khoa?


Câu hỏi bởi: thuyhan2112

Thưa bác sĩ!

Tôi 39 tuổi, là nữ, đã có gia đình. Tôi thường xuyên có khí hư, đi khám bác sĩ bảo tôi bị viêm âm đạo. Dạo này tôi bị nổi mẩn ngứa rất khó chịu và đã điều trị ở bác sĩ da liễu. Nhưng gần đây tôi bị nổi mụn nhọt to bằng đầu đũa, gây ngứa và đau. Bác sĩ khuyên tôi nên điều trị thế nào và bệnh đó nên khám ở da liễu hay phụ khoa?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Những bệnh viêm nhiễm từ âm đạo trở ra là bệnh của da liễu. Vùng này nếu bị viêm nhiềm sưng đau rất phức tạp là biểu hiện của nhiều bệnh, em nên đi khám để có chẩn đoán chính xác và chữa trị đúng để khỏi lãng phí khi không chữa trị đúng lí do.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 

N

Như ý 123

Khách
Em bị ngứa nhiều và ra khí hư có mùi kèm 1 2 cái mụn nhỏ trong âm đạo thì bị bệnh j và nên chữa như thế nào ạ ?
 
N

Như ý 123

Khách
Thưa bác sĩ!
Em bị ngứa nhiều và ra khí hư có mùi kèm 1 2 cái mụn nhỏ trong âm đạo thì bị bệnh gì và nên chữa như thế nào ạ ?
Cảm ơn bác sĩ!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.