Thắc mắc xung quanh chứng nghẹn cổ họng ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Có rất nhiều trường hợp mắc phải chứng nghẹn cổ họng. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này ở nữ giới.

Tắc nghẹn cổ họng sau khi uống thuốc


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Năm nay cháu 19 tuổi là nữ giới. Sau khỉ ăn cơm xong cháu có uống 1 đơn thuốc gồm 5 viên dạng con nhộng để chữa trị bệnh nóng trong và gây xuất hiện mụn mủ xưng to. Cháu hay bị ợ hơi và đã từng bị đau đại tràng, cháu uống từng viên một và bị tắc nghẹn ở cổ, cháu đã thử uống rất nhiều nước mà không hết tắc nghẹn ở vùng cổ và hầu. Bác sĩ có thể giải đáp cho cháu làm cách nào đơn giản để khỏi tắc nghẹ không ạ.

Cháu xin cảm ơn ạ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Trường hợp của bạn là do một viên thuốc nhộng bị dính vào thành thực quản. Bạn có thể nhai luyện một miếng cơm thật to, khi miếng cơm được luyện kỹ với nước bọt thì nuốt để đẩy viên thuốc này đi. Bạn uống nước không thấy tác dụng để đẩy viên nhộng xuống dưới.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Khó thở, nghẹn ở cổ họng nhưng không khạc ra đờm, khô họng


Câu hỏi bởi: Ngô Linh

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ, năm nay 18 tuổi, vài ngày gần đây cháu bị khó thở, cảm thấy tức ở họng và tim đập mạnh. Cháu cảm thấy cổ họng như có đờm nhưng khạc ra được, thi thoảng thì khạc ra đờm rất trong. Cháu có tiền sử bị viêm xoang và đau dạ dày. Bác sĩ có thể cho cháu biết cháu bị bệnh gì không ạ?

Cháu cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Có thể nghi ngờ cháu có biểu hiện của rối loạn thần kinh thực vật với những triệu chứng như khó thở, tức ngực, tim đập nhanh, hay hồi hộp trống ngực… Tuy nhiên cần loại trừ lí do rối loạn thần kinh thực vật với các bệnh lý khác như bướu giáp basedow, thiếu máu… Cháu có đờm ở cổ có thể do viêm mũi họng, viêm đường hô hấp. Khuyên cháu khám bác sĩ để kiểm tra chi tiết và xác định lí do.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Cảm thấy mệt mỏi, khó thở, khi thở cảm thấy nghẹn lại ngay cổ họng.


Câu hỏi bởi: khanh tran

Chào bác sĩ.

Tôi là nữ, năm nay 29 tuổi, trong vòng 2 tháng nay tôi sụt 6kg. Lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi và nhất là cảm giác khó thở, khi thở tôi cảm thấy nghẹn lại ngay cổ họng, còn khi ăn thì hay bị nghẹn khi nuốt vô, có đôi lúc nuốt vô thấy đau đau nữa. Đàm trong cổ họng khi khạc ra tôi thấy có màu vàng đục không giống như bình thường. Bên cạnh đó tôi lại có cảm giác rất khô cổ họng lúc nào cũng khát nước hết. Xin bác sĩ cho tôi biết tình trạng của tôi là bệnh gì được không ạ.

Tôi xin chân thành cảm ơn

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Sút cân ở một người khỏe mạnh không sử dụng các biện pháp ăn kiêng thường là một biểu hiện báo hiệu một bệnh tiềm ẩn. Nguyên nhân sút cân: Khi bị sút cân bất thường đó là dấu hiệu liên quan về bệnh của cơ thể. Nếu ở người cao tuổi sút cân bất thường có thể gặp nhất là trầm cảm, bệnh đường tiêu hóa lành tính và ung thư, trong đó hay gặp nhất là ung thư phổi và tiêu hóa…

Ở các lứa tuổi trẻ hơn, sút cân có thể gặp là do các bệnh đái tháo đường, cường giáp, rối loạn ăn uống và nhiễm khuẩn, đặc biệt là nhiễm HIV… Số cân của một người bình thường luôn ổn định trong những thời gian dài cho nên nếu thấy sút 5% trọng lượng cơ thể trở lên là điều bất thường.

Nếu sút cân nhanh chỉ trong vài ngày là do cơ thể bị mất nước, còn sút cân từ từ là do tiêu các mô của cơ thể điều này có thể là bạn đã mắc một trong các bệnh sau:

Bệnh tuyến giáp trạng: Bệnh này thường xuất hiện ở những phụ nữ trong độ tuổi trung niên và thanh niên, có những biểu hiện như ăn nhiều nhưng cơ thể vẫn gầy đi, hay bị cảm giác nóng bừng bừng, ra nhiều mồ hôi, tim đập nhanh, dễ cáu gắt… Nhìn bề ngoài có thể thấy tuyến giáp sưng to, hai mắt lồi ra. Người già mắc bệnh này không nhiều, biểu hiện cũng không nổi bật, thường là ăn không nhiều hơn, cũng không cảm thấy bứt rứt khó chịu và ít khi bị sưng tuyến giáp trạng hoặc lồi mắt, triệu chứng chủ yếu là sút cân, ăn uống không ngon miệng, hay rơi vào trầm cảm.

Bệnh lý nhiễm trùng như: Bệnh lao, bệnh nấm, nhiễm ký sinh trùng, và vi rút suy giảm miễn dịch của con người (nhiễm HIV) có thể gây ra tình trạng giảm cân, mệt mỏi, sốt, đổ mồ hôi ban đêm, đau khớp và giảm sự thèm ăn.

Đái tháo đường: Là căn bệnh thường xuất hiện ở những người ở độ tuổi trung niên và người già, có những biểu hiện chủ yếu như Uống nhiều, đi tiểu nhiều, ăn nhiều và sút cân nhanh. Ở người già mắc bệnh đái tháo đường, biểu hiện nổi bật là sút cân nhanh chóng. Đặc điểm của bệnh đái tháo đường là người bệnh ăn nhiều nhưng vẫn sút cân.

Bệnh dạ dày – ruột: Sút cân gặp trong chứng đi tiêu mỡ, viêm tụy mạn tính mặc dù ăn vẫn bình thường, thậm chí còn ăn nhiều. Bệnh tiêu chảy mạn tính do viêm ruột, bệnh trào ngược dạ dày thực quản hay loét thông thường cũng có thể gây sút cân. Nguyên nhân sút cân trong nhóm bệnh lý đường ruột thường do rối loạn hấp thu.

Bệnh ung thư: Đây cũng là một lí do quan trọng nhất gây sút cân mà không thấy dấu hiệu và biểu hiện nào đáng kể ở giai đoạn đầu. Do tế bào ung thư sinh sôi nẩy nở, tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng, khiến cho sự phân giải trong cơ chế trao đổi chất của cơ thể tăng nhanh, hơn nữa những người bị ung thư thì thường khó hấp thu dinh dưỡng nên sẽ nhanh sút cân.

Bệnh thận: Một trong những triệu chứng sớm nhất của bệnh là chán ăn, vì vậy bệnh nhân sút cân không giải thích được đều phải xem xét lại chức năng thận.

Tóm lại, nếu một người sút từ 5% trọng lượng cơ thể trở lên sau 6 tháng thì cần phải đi khám sức khỏe để tìm lí do gây bệnh. Sau khi khám và làm các xét nghiệm cần thiết… Bác sĩ sẽ có kết luận lí do gây sút cân. Tuy vậy, vẫn còn đến 25% số bệnh nhân sút cân không tìm được căn nguyên nên cần được theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Điều trị sút cân chỉ thực sự có hiệu quả nếu tìm và chữa trị được lí do gây ra nó bạn nhé.

Chúc bạn sống khỏe!

Bị nghẹn vướng ở cuống họng ở bên phải


Câu hỏi bởi: smilepasta

Chào bác sĩ!

2 tuần nay em có cảm giác bị nghẹn vướng ở cuống họng ở bên phải. Em ăn uống bình thường không thấy cảm giác đau. Nhưng cứ có cảm giác bị nghẹn vướng ở cuống họng. Em cố nuốt thì chỉ khỏi khoảng mấy giây rồi lại vướng tiếp. Em có cho tay vào và thấy như có 1 cái lưỡi nhỏ nữa ở cuống họng em. Em sờ được. Xin bác sĩ cho em biết em bị bệnh gì và nghẹn như vậy có nguy hiểm không? Cảm giác khó chịu lắm bác sĩ.

Em cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Các triệu chứng này của em có thể là triệu chứng của viêm amiđan kết hợp với viêm họng. Những biểu hiện viêm khá phong phú như: nuốt vướng, cảm giác có vật chẹn trong họng gây cảm giác khó thở (nhưng nhịp thở bình thường), như vướng dị vật (hóc xương), hôi miệng, rát đau, ngứa họng, ho khan. Em cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để tìm lí do cụ thể và chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!




Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl