Thắc mắc xung quanh việc tẩy nốt ruồi ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Nhóm người vị thành niên từ 16 đến 19 tuổi được đánh giá là một trong những nhóm thực hiện tẩy nốt ruồi nhiều nhất. Cùng tìm hiểu những thắc mắc của họ xung quanh vấn đề này để bổ sung thêm kiến thức sức khỏe cho mình nhé!

Các biện pháp khắc phục việc sử dụng tỏi để tẩy nốt ruồi


Câu hỏi bởi: Hà

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 16 tuổi, là nữ. Trên mặt cháu có rất nhiều nốt ruồi gây mất thẩm mĩ. Qua tìm hiểu trên mạng cháu làm theo cách tẩy nốt ruồi bằng tỏi. Cháu mới làm một lần, lúc đầu đắp lên chỗ nốt ruồi cảm thấy rát, sau đó hết rát. Làm xong thì trên mặt không có biểu hiện gì nhưng sau mấy tiếng đồng hồ thì ở vùng da xung quanh chỗ nốt ruồi bị đắp sưng lên và bọng nước. Khi đụng vào thì không đau nhưng đôi lúc lại cảm thấy rát. Cháu đã ngưng sử dụng tỏi đắp lên da mặt nhưng vẫn sợ để lại sẹo. Vậy bác sĩ có cách nào giúp cháu xử lý tại nhà được không? Cháu không có điều kiện nên không thể đi khám được.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Theo dân gian, tinh chất tỏi có phá được mụn ruồi, mụn cóc vì ngày xưa không có phương tiện, hóa chất… Ngày nay thuộc thời hiện đại, có rất nhiều phương pháp rất nhẹ nhàng phá bỏ, Mụn ruồi là một u sắc tố, khi bị kích thích rất dễ dàng hư biến thành ung thư, vừa rồi cháu phá như vậy rất nguy hiểm. Hiện tại cháu bị viêm da tiếp xúc với tinh chất tỏi. Bây giờ cháu nên rửa lại bằng nước sạch sau đó dùng dung dịch Millan 1% bôi 2 lần/ngày.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Rát da mặt do dùng tỏi tẩy nốt ruồi phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Hà

Chào bác sĩ.

Em năm nay 16 tuổi, là nữ. Trên khuôn mặt em có rất nhiều nốt ruồi gây mất thẩm mỹ. Khi lên mạng tìm kiếm cách tẩy nốt ruồi thì em làm theo cách đắp tỏi. Lúc đầu khi đắp lên nốt ruồi em cảm thấy rát sau đó rát giảm dần và hết. Khi gỡ tỏi ra thì trên mặt em không có biểu hiện gì nhưng sau mấy tiếng đồng hồ thì vùng da quanh nốt ruồi sưng lên và to hơn. Khi chạm vào thì không có đau nhưng lâu lâu cảm thấy rát. Làm cách nào để xử lý đây ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng nốt ruồi trên da khá thường gặp và hầu như ai cũng có, tuy nhiên nó có thể gây mất thẩm mỹ, đặc biệt khi xuất hiện ở những vùng da hở (đầu mặt, cổ,tay chân,…), điều này khiến cho “chủ nhân” giảm tự tin, tác động tới cuộc sống.

Trường hợp của em, theo mô tả có nhiều nốt ruồi ở mặt nhưng không rõ tính chất nốt ruồi ra sao (nhỏ, phẳng, màu sắc đồng nhất hay to, sần sùi,…). Tuy vậy, dù thế nào thì việc tự khắc phục nốt ruồi của em là chưa thích hợp vì có thể kích thích nốt ruồi phát triển mạnh hơn, hoặc gây biến chứng. Do vậy, để có thể khắc phục nốt ruồi thích hợp, hiệu quả nhất thì em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu hoặc Thẩm mỹ. Qua khám, đánh giá, các bác sẽ cân nhắc sử dụng biện pháp nào để khắc phục nốt ruồi.

Thân mến!

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi có được không?


Câu hỏi bởi: ngốc kute

Thưa bác sĩ!

Con 16 tuổi, là nữ. Con có cái nốt ruồi ở gần miệng (nốt ruồi nhỏ). Con dùng tỏi được 2 ngày để tẩy nhưng do nốt ruồi nhỏ con lỡ sử dụng tỏi hơi lớn một tí nên lan ra ngoài. Vùng da ở chỗ đó đỏ lên được 2 ngày. Con vẫn sử dụng tỏi bình thường thì có sao không bác sĩ và làm thế nào để tan vết đỏ đó ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Nếu đúng là nốt ruồi thì tỏi không thấy tác dụng mà nếu dùng liên tục sẽ bị kích thích biến thành ung thư rất nguy hiểm. Nước tỏi có tác dụng tốt với mụn cóc vì mụn cóc do vi-rút HPV gây nên, tỏi có tác dụng diệt vi-rút nên dùng tỏi rất tốt. Em xem lại, nếu nốt ruồi thì nên đốt điện đừng nên dùng tỏi để phá.

Chúc em khỏe mạnh!

Mụn ruồi nâu có vảy ,có nên đi tẩy nốt ruồi?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi, mụn ruồi của cháu mọc được 4 năm rồi. Ban đầu cháu bị ngứa rồi gãi nó thành mụn ruồi màu nâu nhạt có vảy. Có 1 lần cháu nhỡ tay gãi vào nó bị xước ra rồi có vảy đen. Mụn ruồi thâm dần, đen trên mặt có vảy như sẹo. Xung quanh màu nâu. Cháu không ngứa không đau không chảy máu. Chỉ có vảy đen trên bề mặt. Đường kính mụn 0.3 mm. Cháu đọc trên mạng là ung thư hắc tố da. Cháu có dấu hiệu ung thư da không ạ? Cháu lo quá, cháu có nên đi khám hay đi tẩy mụn ruồi không ạ? Nếu nó là u hắc tố ác tính tẩy có nguy hiểm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu sớm. Cháu ở Quảng Ninh.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Nốt ruồi là u hắc tố hình thành, nó là quả mìn nổ chậm nếu trước khi loại bỏ không khám kỹ. Nốt ruồi là những sang thương da khá phổ biến. Tên gọi chính xác của nốt ruồi là Melanocytic naevi vì chúng được cấu tạo bởi sự tăng sinh của các tế bào hắc tố (Melanocytes). Các nốt ruồi có khởi đầu lành tính (vô hại) nhưng từ đó có thể phát sinh ung thư hắc tố. Nốt ruồi có thể lành tính hoặc tiềm ẩn nguy cơ là một dấu hiệu của u hắc tố ác tính, là một dạng của ung thư da, phát triển từ các tế bào hắc tố (Melanocytes). Dạng này chiếm khoảng chừng 10% số tình huống ung thư da nhưng lại là loại ung thư nguy hiểm nhất, gây ra đến 75% các tình huống tử vong. Chúng thường có khởi đầu từ một nốt ruồi bình thường.

Các triệu chứng cảnh báo:

Xuất hiện thêm một nốt ruồi mới bên cạnh nốt ruồi có sẵn. Màu sắc nốt ruồi bắt đầu lan ra vùng da chung quanh. Nốt ruồi đang từ màu nâu đồng nhất, trở nên đa sắc (dấu hiệu báo động cao). Đường viền nốt ruồi bình thường rõ và đối xứng, trở nên không đều, nham nhở, bất đối xứng. Kích thước nốt ruồi bình thường nhỏ hơn 1 cm bỗng lớn lên nhanh chóng. Bề mặt nốt ruồi mất các vân da bình thường.

Nốt ruồi của em hiện tại chưa có vấn đề gì hư biến. Nếu muốn loại bỏ nên đi bác sĩ thực hiện loại bỏ.

Chúc em khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl