Thắc mắc xung quanh việc tẩy nốt ruồi ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm đến việc tẩy nốt ruồi với mong muốn như thay đổi nhân tướng, tính thẩm mỹ… Những câu hỏi sau đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức bổ ích xung quanh vấn đề này đấy!

Nên ăn gì sau tẩy nốt ruồi để không để lại sẹo?


Câu hỏi bởi: Uyen Dao

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, em mới đi tẩy nốt ruồi ở dưới mí mắt. Giờ em nên ăn những thực phẩm gì để bảo đảm không bị sẹo ạ, em mới đi tẩy bằng tia laser, người ta bảo kiêng nhiều quá nên em không biết ăn gì. Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Sau tẩy nốt ruồi bằng laser, nếu em có cơ địa sẹo lồi thì kiêng rau muống, thịt bò, tôm cua. Nếu em không thấy cơ địa này thì không kiêng gì cả. Chú ý sau đốt nên thực hiện vô trùng tốt nếu để nhiễm trùng để lại sẹo mất thẩm mỹ.

Chúc em khỏe!

Có nên tẩy nốt ruồi mọc râu không?


Câu hỏi bởi: Xu Xu

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ, năm nay 20 tuổi. Cháu có 1 nốt ruồi mọc ở cằm, cách đây 2 tháng tự nhiên nốt ruồi đó mọc râu khoảng tầm 1cm, cháu rất ngại khi gặp mọi người. Xin hỏi bác sĩ, cháu có nên tẩy nốt ruồi đó đi hay không? Khi tẩy xong thì liệu chỗ đó có còn mọc lại râu không ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Trước hết bạn cần biết không phải nốt ruồi nào cũng lành tính. Tỉ lệ nốt ruồi u hắc tính là rất nhỏ, tỷ lệ này tuy không đáng lo nhưng đây là loại ung thư nguy hiểm, phát triển, di căn nhanh, vì thế hết sức cẩn trọng chữa trị. Nếu nốt ruồi là u ác tính thì tuyệt đối không được động đến vì khi ảnh hưởng vào các nốt ruồi này sẽ kích thích tế bào ung thư phát triển nhanh, xâm lấn và di căn đến các bộ phận khác trên cơ thể.

Việc phân biệt nốt ruồi lành và nốt ruồi ác, ngoại trừ những dấu hiệu quá rõ ràng như sần sùi, nổi gờ, ngứa, màu sắc kích cỡ bất ổn, lan rộng theo thời gian hoặc khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời…thì đa số rất khó nhận biết bằng mắt thường. Chỉ khi làm xét nghiệm, giải phẫu bệnh lí mới có kết quả chính xác. Chính vì vậy trước khi quyết định tẩy nốt ruồi hay không bạn nên chắc chắn nốt ruồi đó là lành tính. Và khi tẩy nốt ruồi bạn cần tiến hành ở những cơ sở y tế có uy tín, tránh nhiễm trùng và các biến chứng không mong muốn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Có nên tẩy nốt ruồi ở mí mắt?


Câu hỏi bởi: Trúc Mai

Thưa bác sĩ.

Con gái tôi (21 tuổi) có một nốt ruồi rất lớn trên mí mắt, ngay chỗ đường lông mi. Xin hỏi bác sĩ, có nên phá bỏ nốt ruồi này không?

Cảm ơn bác sĩ!

Chị Trúc Mai thân mến.

Mi mắt là vùng da mỏng và rất nhạy cảm và lại là một phần của “cửa sổ tâm hồn” nơi mà mọi cái nhìn đều chạm vào đầu tiên trong giao tiếp. Do đó mà mọi can thiệp trên mí mắt phải được xem xét, cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định.

Vì yếu tố thẩm mỹ là hàng đầu, chị nên đưa cháu đến khám trực tiếp tại bệnh viện để được tư vấn cụ thể phương pháp tẩy nốt ruồi tối ưu và an toàn nhất.

Chúc chị và gia đình mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Dùng thuốc gì sát trùng sau tẩy nốt ruồi bằng laser?


Câu hỏi bởi: Trần Mai

Bác sĩ ơi.

Hôm qua cháu mới đi tẩy nốt ruồi bằng laser về và bác sĩ kê đơn là sát trùng bằng Braunol sau đó bôi thuốc mỡ lên ạ. Trên nhiều trang diễn đàn thì cháu thấy mọi người bảo là nên bôi thuốc xanh Metylen và sát trùng bằng nước muối loãng, tránh bị bỏng 2 lần. Vậy cháu nên dùng cái nào ạ? Cháu sợ bị sẹo lõm lắm, mong bác sĩ tư vấn giúp cháu!

Cháu cảm ơn ạ!

Mai thân mến.

Các thuốc sát trùng mà bác sĩ cho bạn cũng như loại thuốc bạn tìm hiểu trên mạng đều có thể sử dụng được.

Mục đích của việc dùng thuốc sát trùng sau đốt laser là để ngăn ngừa nhiễm trùng tại vết đốt, giúp cho việc lành vết thương tốt mà không để lại sẹo. Thường các vết đốt do laser CO2 rất ít để lại sẹo nên bạn đừng quá lo lắng.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl