Tuyển chọn câu hỏi khi nổi hạch ở chân tay


4,226
1
1
Xu
53
Hạch nổi ở khu vực chân tay thường khá hiểm gặp. Tuy nhiên, không nên vì thế mà chúng ta chủ quan với vấn đề sức khỏe này.

Ngứa và nổi hạch ở tay sau khi ăn đồ nếp có tác động gì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi cách đây 2 năm em có bị ngứa ở tay hồi đó vừa mới Tết ra em không biết ăn đồ nếp vào nó mưng đỏ lên và nổi một cục hạch to bằng hạt đậu tương ở nách bên phải, lúc mới nổi thì em thấy đau. Sau đó tay em khỏi tầm 3 ngày, cục hạch cũng hết đau. Nhưng hạch không mất đi mà nó vẫn ở vị trí đó. Đến nay cũng được 2 năm rồi. Vậy em xin hỏi bác sĩ em bị như vậy có tác động không? Em là nam giới ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo em mô tả “cục hạch” của em chính là một cái nang hoặc u nhỏ. Có thể là nang bã đậu, nang nước hoặc có thể là khối u xơ, u mỡ gì đó. Nếu không anh hưởng thẩm mỹ, sinh hoạt thì không cần loại bỏ, nếu có tác động thì em tới bác sĩ để họ phẫu thuật cắt bỏ.

Thân ái!

Ở cổ tay mặt dưới có nổi một cái hạch


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Kính chào bác sĩ.

Năm nay con 15 tuổi. Ở cổ tay của con (mặt dưới) có nổi một cái hạch. Qua tìm hiểu trên mạng con mới biết mình bị thoát dịch khớp. Khoảng 1 vài tháng thì nó lại lặn và con cũng không cảm thấy đau nhưng giờ thì nó nổi lại. Xin bác sĩ cho con biết nếu con để như vậy đến lớn thì có sao không ạ.

Con cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Thoát dịch bao khớp cổ tay hay còn gọi là u nang bao hoạt dịch là bệnh lành tính. Khi kích thước nhỏ bệnh có thể tự tiêu khi xoa bóp nhẹ nhàng khối thoát vị, tuy nhiên nó cũng có thể tái lại. Để chữa trị bệnh có thể chọc hút dịch trong nang, bơm thuốc để gây dính, băng ép và hạn chế vận động cổ tay trong vòng 3 tuần.

Trong tình huống khối thoát dịch to, gây đau, làm cản trở hoạt động thường ngày thì phải phẫu thuật để cắt nang. Đối với tình huống của cháu, cháu cần xoa bóp, day nhẹ nhàng khối thoát dịch, xoa bóp hàng ngày xem khối đó có lặn đi không. Đồng thời hạn chế vận động cổ tay. Trong tình huống khối hay tái lại hoặc không lặn thì cháu cần đi đến bệnh viện để các bác sĩ chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Bị vết thương hở ở chân nhưng lại nổi hạch ở bẹn là bệnh gì và điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hùng

Cháu xin chào bác sĩ.

Cháu năm này 26 tuổi, hiện đi làm công nhân xây dựng. Trước đây cháu đi làm xây dựng bị vết thương hở ở chân tay thì chỉ cần rửa sạch bằng xả bông là vết thương tự lành nhưng dạo gần đây, khi đi làm cháu bị vết thương hở ở chân và hay tiếp xúc với đất cát nên giờ vết thương không tự lành được, nó nổi cộm lên, có đóng vẩy, có chất dịch vàng bên trong khi nặn ra và thấy nổi hạch ở bẹn. Cháu đã tới các hiệu thuốc gần nơi làm để mua thuốc và hỏi hướng chữa trị, xong được 3-4 hôm rồi, mà vẫn chưa có tiến triển gì. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu, giờ cháu cần phải làm gì, mua thuốc gì để chữa khỏi bệnh.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Vết thương ở chân mà nổi hạch ở bẹn là bị nhiễm trùng. Như vậy trước tiên là rửa sạch vết thương bằng oxy già sau đó rửa lại bằng Povidincắt và lọc loại bỏ tổ chức hoại tử, không được khâu kín vết thương sau băng lại. Và uống 1viên Amoxillin 500mg + 1 viên Bactrim 480mg, uống 3 lần/ngày, liên tục 7 ngày, chú ý thay băng hằng ngày.

Chào cháu!

Người dễ nổi hạch có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi, cách đấy hơn 3 năm em có bị nổi hạch ở dưới 2 bên cằm và 1 hạch ở dưới cổ bên phải. Em có đi khám tại khoa Ung bướu bệnh viện Bạch Mai Hà Nội. Kết quả thử máu chích tế bào và siêu âm là em bị hạch quá sản phản ứng, bác sĩ có cho thuốc em uống hết, 6 tháng sau đi khám lại, hạch vẫn tồn tại. Em đã khám khoảng 5-6 lần, hạch có to hơn 1 chút, nhưng kết quả vẫn vậy. Thời gian vừa rồi em có bị nhiệt lưỡi cạnh bên trái và bị viêm họng, em lại thấy nổi thêm 1 hạch ở bên cạnh tai trái và 1 hạch ở đằng sau dái tai phải. Lúc đầu có hơi đau, nhưng khi khỏi nhiệt và viêm họng thì không còn đau nữa, nhưng hạch vẫn tồn tại. Em đang rất hoang mang lo lắng sao em có thể dễ nổi hạch như vậy, giờ em không thấy cảm giác đau, sinh hoạt bình thường, không sút cân, không sốt. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có nguy hiểm không? Thêm nữa là em còn bị viêm họng mãn tính, như vậy có phải là lí do nổi hạch không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Nguyên nhân hạch to ở vùng cổ thường gặp là do viêm nhiễm của bệnh tai mũi họng, răng hàm mặt, tuyến giáp, do nhiễm virus, lao hạch, ký sinh trùng hoặc các bệnh lý ác tính Hodgkin, hạch di căn của bệnh ung thư đến từ các cơ quan khác trong cơ thể… Bạn bị nổi hạch đã 3 năm, đã đi chích tế bào và siêu âm kết luận hạch quá sản phản ứng thì bạn có thể yên tâm. Có thể tình trạng của bạn chỉ có liên quan tới bệnh viêm họng mãn tính. Hạch xuất hiện trong phản ứng viêm, tái đi tái lại nhiều lần dẫn đến tổ chức hạch bị xơ cứng nên không thể nhỏ lại. Bạn có thể phải chung sống hòa bình với hạch bởi nếu có dùng thuốc hạch cũng không mất đi được (do hạch bị xơ hóa), vì là hạch lành tính nên không cần can thiệp chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.