Thắc mắc về mức độ Protein ở người mắc hội chứng thận hư?


4,226
1
1
Xu
53
Hội chứng thận hư là một rối loạn gây ra tình trạng bài tiết quá nhiều protein vào nước tiểu. Để kiểm tra chính xác bệnh nhân cần được xét nghiệm nước tiểu 24 giờ kiểm tra nồng độ protein. Xét nghiệm máu kiểm tra nồng độ cholesterol và triglycerid. Sinh thiết mô thận làm xét nghiệm.

Phương pháp chữa trị nào để đưa protein niệu ở người thận hư về âm tính?


Câu hỏi bởi: Nga

Chào bác sĩ.

Em phát hiện mình bị viêm thận cấp tính và hội chứng thận hư hồi đầu tháng 7. Em chữa trị suốt 4 tháng bằng Prednison. Hiện giờ là 5 viên/ngày. Em theo dõi và làm xét nghiệm Protein niệu 2 tuần/lần. Nó không về âm tính và cứ lên rồi lại giảm. Bác sĩ cho em hỏi liệu bệnh có thể khỏi hoàn toàn không ạ, và có phương pháp chữa trị nào để đưa Protein niệu về âm tính nhanh nhất không ạ? Sau này khi khỏi rồi em có dễ bị tái lại không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào em.

Viêm cầu thận cấp, đúng như tên gọi của nó, là một bệnh cấp tính. Mà đã là bệnh cấp tính thì có thể khỏi hoàn toàn, nhưng cũng có thể chuyển thành viêm cầu thận mãn. Còn hội chứng thận hư có bản chất là một bệnh tự miễn (do cơ thể sinh ra kháng thể chống lại chính cầu thận), do đó bệnh thường diễn biến mãn tính, có những đợt thuyên giảm (protein niệu âm tính) xen kẽ với những đợt cấp (có protein niệu).

Do là bệnh tự miễn nên hội chứng thận hư thường được chữa trị bằng thuốc ức chế miễn dịch như Prednisolon. Tuy nhiên mức độ đáp ứng với thuốc nhanh hay chậm (có nghĩa là protein niệu về âm tính lâu hay mau) còn tùy thuộc vào từng bệnh nhân và từng thể bệnh, do đó các bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân làm xét nghiệm nước tiểu 1 – 2 tuần/lần để điều chỉnh liều thuốc. Trong một số tình huống nếu dùng một loại thuốc không đủ hiệu quả thì có thể phải kết hợp thêm các thuốc khác. Do đó em nên kiên trì tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ để bệnh thuyên giảm nhanh.

Chúc em mau khỏe!

Điều trị viêm cầu thận, xét nghiệm protein niệu âm tính, có bị suy thận không?


Câu hỏi bởi: Mianh ánh

Thưa bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu bị viêm cầu thận đang chữa trị bằng Medol 8mg/ngày. Sau nhiều đợt xét nghiệm protein niệu đã âm tính. Cháu muốn hỏi là cháu muốn biết bản thân có bị suy thận hay không và cần phải làm thêm những xét nghiệm gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Cháu bị viêm cầu thận được chữa trị bằng Medrol 8mg/ngày. Sau nhiều đợt xét nghiệm protein niệu đã âm tính. Nếu như không có các triệu chứng lâm sàng của suy thận, cháu không cần làm thêm xét nghiệm. Tuy nhiên, nếu muốn kiểm tra xem có bị suy thận không thì cần kết hợp nhiều xét nghiệm.

Thông thường để chẩn đoán suy thận, một số xét nghiệm đánh giá chức năng thận có thể thực hiện như tổng phân tích nước tiểu, đo lượng protein nước tiểu 24 giờ, tổng phân tích tế bào máu, các xét nghiệm sinh hóa, siêu âm bụng, chụp CT Scan bụng, xạ hình thận bằng đồng vị phóng xạ, albumin huyết thanh… Cháu nên giải đáp cụ thể bác sĩ chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Làm sao giảm protein niệu trong hội chứng thận hư?


Câu hỏi bởi: An Quang

Thưa bác sĩ.

Em mắc bệnh hội chứng thận hư từ tháng 9 năm ngoái. Do không được hướng dẫn cách điều trị nên em đang ngưng thuốc uống. Đến tháng 12 bệnh nặng thêm, em nhập viện và được bác sĩ điều trị cho đến nay với liều thuốc Methyl Presnisolone 16mg (3viên/ ngày), 2 viên Endoxan, Losartan 50, Omeprazol, Calci D. Nhưng xét nghiệm protein trong nước tiểu vẫn cứ 3g/l vẫn không giảm. Hiện tại cân nặng của em là 40kg, mặt và bụng cứ sưng lên hoài. Bác sĩ cho em hỏi, có cách nào để làm giảm protein trong nước tiểu được không? Bệnh hội chứng thận hư cần cữ ăn các thức ăn, trái cây, rau quả gì

Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Chào em An Quang.

Bị hội chứng thận hư em phải điều trị cho đúng thì protein niệu sẽ ổn định. Thường liều tấn công rất cao, với em cân nặng 40kg thì liều tấn công có thể lên tới 4 viên sáng và 1 viên chiều Methyl Presnisolone 16mg, sau đó giảm liều dần đến liều ổn định rồi mới duy trì thường khoảng 12 tháng. Liều duy trì sẽ là liều làm protein niệu < 1g.

Bác sĩ kết hợp̣ thuốc như vậy cho em là đúng rồi, tuy nhiên phải chấp nhận tác dụng phụ của thuốc. Nếu không đáp ứng điều trị phải sinh thiết thận, đôi khi phải chuyển sang dùng ức chế miễn dịch Metroxat. Em phải yên tâm để bác sĩ điều trị theo dõi và duy trì thuốc cho em, em nhé! Trái cây, rau quả thì không cần kiêng cữ gì em ạ.

Chúc An Quang yên tâm điều trị thật tốt. Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Có Protein trong nước tiểu có phải bị bệnh thận?


Câu hỏi bởi: Chí Phúc

Chào bác sĩ.

Con bị đau hạ vị khi đi tiểu và đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm bàng quang. Con thấy trong xét nghiệm nước tiểu có Protein là 0.3 g/L (so với mức bình thường là 0 – 0.1 g/L). Vậy cho con hỏi thông số trên có ảnh hưởng đến bệnh con không? Có phải con bị bệnh thận không? Vì con nghe nói protein trong nước tiểu là có bệnh thận. Mong bác sĩ giải đáp giúp con.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

Với kết quả xét nghiệm nước tiểu trên cho thấy em có hiện tượng tiểu đạm, có thể gặp trong tình huống nhiễm trùng hoặc tổn thương vi cầu thận.

Để có kết quả chính xác, em nên làm xét nghiệm cặn lắng nước tiểu và đạm niệu 24 giờ. Tốt nhất em nên đến khám bác sĩ chuyên khoa Nội thận để tìm nguyên nhân và điều trị..

Chúc em mạnh khỏe

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl