Tuyển chọn những câu hỏi liên quan đến thai lưu


4,226
1
1
Xu
53
Thai lưu là tên gọi của những em bé không được sinh ra mà qua đời ngay trong bụng mẹ. Đây là một hiện tượng không những ảnh hưởng sức khỏe mà còn liên quan nhiều đến tâm lý các bà bầu.

Thai lưu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bs tôi nam nay 40 tuổi, tôi có tiền sử thai lưu. Tôi có bầu cứ được 6 đến 7 tháng là bị sốt. Sau khi xử lí thai là hết sốt. Tôi bị như thế 3 lần rồi. Nhiư vây là tôi bị bệnh gì? Làm thế nào để lần có thai tiếp theo an toàn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hoài


Chào bạn ! Trường hợp của bạn không nói rõ khi sốt , nhiệt độ là bao nhiêu , có kèm theo bệnh gì không, thai của bạn có bị dị tật bấm sinh không ? Vậy tôi không thể trả lời cụ thể trường hợp của bạn .Tôi xin trả lời khái quát như sau : Ở người phụ nữ mang thai sức đề kháng thường giảm , dễ mắc các bệnh do vi trùng , vi rút ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ lẫn thai nhi. Ngoài ra bạn ở độ tuổi 40 thì nguy cơ cao thai bị dị tật bẩm sinh . Vậy trước khi có ý định mang thai bạn nên đi khám sức khỏe toàn diện , uống axtit folic trước khi mang thai ít nhất 1 tháng , đồng thời nên khám thai định kỳ để bác sĩ tư vấn và kê đơn thuốc phù hợp cho bạn nhé . Chúc bạn luôn vui khỏe và có em bé khỏe mạnh như mong muốn

dấu hiệu thai lưu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 23 tuổi và đang có thai tính theo KKC là 7 tuần. hôm trước cháu có đi siêu âm kết quả có phôi thai nhưng không có hoạt động tim thai. CRL là 5.9 mm. Bác sĩ kết luận thai ngừng phát triển và khuyên cháu nên đến bệnh viện hút ra. cháu muốn hỏi bác sĩ trường hợp của cháu qua 1 lần siêu âm có thể kết luận thai lưu không ạ?

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.

Tôi biết là bạn đi khám thai nhưng chỉ có siêu âm thôi và được tư vấn luôn. Nhưng chúng ta nên trao đổi với nhau là tim thai có thể thấy rõ ở tuấn thứ 8- 10 và người ta có rất nhiều các biện pháp để xác định bổ sung cho nhau trước khi đưa ra quyết định có phải thai lưu hay không? Và khi xác định là thai lưu bạn được hướng dẫn các thủ thuật gì cũng phải có nguyên tắc của nó: cần thiết làm các xét nghiệm gì để đảm bảo an toàn cho thủ thuật. Chúng ta không nên đơn giản hóa sự viêc đẻ rồi lại hối tiếc.

Bạn hãy tới bệnh viện có chuyên khoa sản nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Hỏi về thai lưu


Câu hỏi bởi: bombi

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 24 tuổi, vừa rồi em bị thai lưu và đã phải khắc phục bằng biện pháp hút thai. Tuy nhiên, khi đi khám lại thì phát hiện vẫn còn sót thai. Em nghe nói để sót thai là sẽ bị ung thư. Em lo quá, trường hợp của em như thế nào? Bác sĩ có thể giúp em không ạ?

Em chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Có một thai nhi khỏe mạnh là điều mà bất kì bà mẹ nào khi mang thai đều mong muốn. Nhưng trong những tình huống thai nhi không tốt (thai lưu, thai dị dạng,…) thì bác sĩ sẽ có những chỉ định đình chỉ thai nghén (mẹ không nên giữ lại thai). Việc đình chỉ thai dù chủ động thì vẫn có thể xảy ra biến chứng, một trong những biến chứng đó là sót nhau thai.

Trường hợp của em, đã được chẩn đoán là bị sót rau sau thai lưu, em nên đi khám sớm và xử lí kịp thời. Em cần được chữa trị tích cực theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa Sản vì càng để lâu thì sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm tử cung, nhiễm trùng huyết…, chứ không phải dẫn đến ung thư như em nghe nói. Khi tình trạng viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng, buồng trứng… thì sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh càng cao. Vì vậy, em nên đi khám càng sớm càng tốt.

Chúc em chóng khỏe!

Mang thai sau thai lưu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu lấy chồng tháng 1/2016 đến tháng 8 cháu có thai được 8 tuần bs khám phát hiện thai lưu phải bỏ. Trước khi mang thai cháu cũng có đi khám phụ khoa, siêu âm đầu dò kết quả đều bình thường. Vậy bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu khi nào cháu nên mang thai lại và cần chú ý những gì ạ ?
Cháu cảm ơn bác sĩ !

Bác sĩ Lê Thị Hồng Thủy


Chào bạn.

Sau khi hư thai khoảng hơn 2 tháng sau có thể mang thai lại, khi phát hiện có thai bạn nên đi khám ngay, càng sớm càng tốt để các bác sĩ tiến hành kiểm tra nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Sản phụ khoa- vấn đề thai lưu


Câu hỏi bởi: phùng Quốc Toản

Thưa bác sĩ, vợ em hiện giờ mới biết có thai.lần trước vợ em có thai nhưng được 8 tuần mà đi siêu âm vẫn chưa thấy có tim thai các bác sĩ chẩn đoán thai lưu và đã cho ra.sau 7 tháng vợ lại có. vậy e hỏi bác sĩ giờ vợ em có cần can thiệp gì không ạ?

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em.

Theo những mô tả về tiền sử thai lưu của vợ em, vợ chồng em nên theo dõi và chăm sóc đặc biệt trong giai đoạn mang thai này. Nếu được, nên đi khám sớm để các bác sĩ có thể kịp thời theo dõi và phát hiện các dấu hiệu bất thường, nếu có.

Chúc gia đình em hạnh phúc.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl