Cắt bao quy đầu – vấn đề nam giới nhất định phải biết


4,226
1
1
Xu
53
Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ được thực hiện để đảm bảo khả năng sinh lý bình thường ở nam giới. Đây cũng là vấn đề mà phần lớn các anh đều rất quan tâm.

Bị mắc chứng hẹp bao quy đầu có nên cắt không?


Câu hỏi bởi: LeoNardo

Chào bác sĩ!

Thông qua tìm hiểu thì em bị mắc chứng hẹp bao quy đầu khiến em rất tự ti dù đã 20 tuổi. Tuy quy đầu vẫn không thể lộ ra kể cả khi cương cứng nhưng dương vật không có hiện tượng nhiễm trùng vì em vệ sinh rất tốt. Em đọc báo thấy có 2 ý kiến trái chiều về vấn đề phẫu thuật cắt bao quy đầu, 1 số bác sĩ thì cho là nên, 1 số bác sĩ khác lại nói là không nên vì làm mất da thịt và khiến xuất tinh nhanh. Vậy xin hỏi bác sĩ là nên hay không nên cắt bỏ bao quy đầu trong trường hợp của em? Và nếu không cắt thì liệu rằng sau này bao quy đầu có tự lột hay không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Theo tôi, em nên chữa trị hẹp bao quy đầu (dùng từ chữa trị vì không phải trường hợp nào hẹp bao quy đầu cũng phải cắt). Cần chữa trị hẹp bao quy đầu vì những nguyên nhân sau đây:

Hẹp bao quy đầu dễ gây nên ứ đọng nước tiểu, đó là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển do đó dễ sinh ra viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến.

Hẹp bao quy đầu nếu không được chữa trị sớm sẽ là lí do dẫn đến tình trạng cong dương vật, lí do gây cong là do dương vật cương lên nhưng bị bao quy đầu hẹp cản trở. Nếu dương vật bị cong nhiều thì sẽ tác động đến hoạt động tình dục sau này.

Hẹp bao quy đầu có thể gây khó khăn trong đời sống và hoạt động tình dục sau này tùy theo mức độ hẹp bao quy đầu.

Nếu không chữa trị thì không thể tự lột bao quy đầu. Với những tình huống hẹp bao quy đầu nhẹ, thì có thể có lột bao quy đầu nhưng không phải là tự lột mà là do uống thuốc hoặc kết hợp với quá trình kéo giãn bao quy đầu hàng ngày.

Nếu phải phẫu thuật cắt bao quy đầu thì đây là một can thiệp nhỏ, kỹ thuật tương đối đơn giản, và thời gian hồi phục nhanh.

Khuyên em đi khám bác sĩ để có chỉ định chữa trị phù hợp.

Chúc em mạnh khỏe!

Bao quy đầu bị cắt quá nhiều phải xử lý thế nào?


Câu hỏi bởi: Hoang mang

Chào bác sĩ.

Em là nam, 20 tuổi, đã cắt bao quy đầu mười ngày. Trước đó dương vật em dài 14cm (từ xương mu đến quy đầu, bao quy đầu chỉ dài chứ không hẹp). Em mới phát hiện dương vật cương lên chỉ đến 11cm thì da đã căng hết cỡ và không cương thêm được nữa vì quy đầu bị cắt quá nhiều. Gìờ em cảm thấy rất đau và cảm nhận được một phần dương vật vẫn muốn vươn thêm làm da căng ra rất nhiều. Em phải làm sao trong khi 3 ngày tới em không thể đến bệnh viện được. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Trường hợp của em có thể do biến chứng sẹo dính bao quy đầu làm quy đầu không lộ ra hết được khi dương vật cương. Em cần sớm đến khám lại tại bệnh viện hoặc liên hệ với phẫu thuật viên đã phẫu thuật cho em để được hỗ trợ. Em không nên lo lắng quá, tùy thuộc mức độ dính và sẹo bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp. Trong khi chưa đến được, em có thể tạm thời sử dụng mỡ bôi có chứa Bethamethasol 0,05%, mỗi ngày 2 lần vào vùng sẹo dính sau mổ trên quy đầu.

Chúc em mạnh khỏe!

17 tuổi bao quy đầu chưa lột, dùng tay tự lột không đau rát có nên cắt không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nam, năm nay em 17 tuổi rồi mà bao quy đầu chưa tự lột, khi vệ sinh cơ thể phải dùng tay lột ra để vệ sinh nhưng không đau rát, khi cương thì nó cũng không tự lột mà phải dùng tay lột cũng không đau rát, theo em biết là em bị dài bao quy đầu. Vậy em có nên cắt bao quy đầu không ạ?

Em cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy có thể bạn đã bị hẹp bao quy đầu rồi, bạn hãy đi khám chuyên khoa Ngoại Tiết niệu để xác định cụ thể nhé, nếu hẹp thì phải cắt bao quy đầu.

Chúc bạn khỏe.

Dấu hiệu dài bao quy đầu có phải cắt không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi. Năm nay em 24 tuổi. Khi dương vật bình thường hay cương cứng thì đều dùng tay kéo bao đầu quy xuống được. Chỉ khi cương quá kéo xuống gây cảm giác hơi bị thất chặt ở dưới đầu quy. Khi bình thường thì dùng tay kéo dài bao tới trước được vậy có phải bao bị dài không. Trường hợp em có cần phải cắt không? Có cách nào làm nó tuột hẳn xuống mà không cần tới tay không? Bác sĩ giải đáp giúp em với.

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Mô tả của em không giúp được bác sĩ chẩn đoán em có bị dài bao quy đầu hay không, tuy nhiên qua mô tả thì có thể nghĩ tới em có bán hẹp bao quy đầu. Trường hợp này em có thể dùng kem bôi Betamethasol 0,05 % để chữa trị. Tuy nhiên, em cần đi khám bác sĩ để chẩn đoán xác định và giải đáp chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Dương vật cong do hẹp bao quy đầu nên làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Tuấn

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi, cháu năm nay 19 tuổi bị hẹp bao quy đầu và dương vật bị cong. Như vậy cháu có nên cắt bao quy đầu hay không và cắt ở đâu ạ? Mong bác sĩ giải đáp cho cháu biết.

Cháu chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Một trong những biến chứng của hẹp bao quy đầu là dương vật bị cong. Để tránh tiếp tục bị cong và có thể tác động nhiều hơn đến chức năng hoạt động tình dục sau này, khuyên cháu cần sớm đi cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu thuật, với kỹ thuật không quá phức tạp. Cháu có thể cắt bao quy đầu tại bệnh viện Đa khoa cấp huyện hoặc bệnh viện Đa khoa cấp tỉnh tại địa phương nơi cháu sinh sống.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.