Thắc mắc về vấn đề cắt bao quy đầu của nam giới trên 26 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Cắt bao quy đầu là một vấn đề nam khoa khá nhiều người phải đối mặt. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn kiến thức xung quanh vấn đề nay ở nhóm tuổi trên 26.

Nếu cắt bao quy đầu thì cậu nhỏ có phát triển bình thường?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em là nam. Năm nay em 28 tuổi. Em bị hẹp bao quy đầu. Cậu nhỏ chưa mở mắt và hơi bé ạ. Xin hỏi bác sĩ nếu em cắt bao quy đầu thì cậu nhỏ có phát triển bình thường nữa không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em.

Trường hợp em bị hẹp bao quy đầu, việc cắt bao quy đầu sẽ đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho em và không tác động đến sự phát triển của “cậu nhỏ”. Em nên đến bệnh viện để khám và làm sớm, để lâu sẽ gây ra một số biến chứng do bị chít hẹp bao quy đầu.

Em có thể tham khảo khi nào cần cắt bao quy đầu dưới đây:

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản, dễ làm đối với các bác sĩ, phương pháp này được tiến hành trong vòng 30 phút, sau khi cắt xong người bệnh nghỉ ngơi, theo dõi trong vòng 4 giờ, tại cơ sở y tế và có thể về nhà được nếu không thấy biến chứng. Việc cắt bao quy đầu được tiến hành cho bất cứ ai muốn cắt hoặc theo một số tập tục của cộng đồng dân cư như người Do Thái cắt bao quy đầu cho trẻ ngay từ khi trẻ mới được 1-2 tuần tuổi, hoặc cắt với mục đích để tăng cường khả năng tình dục. Chỉ định của cán bộ y tế: tình huống chít hẹp bao quy đầu có tác động tới sức khỏe, việc cắt bao quy đầu sẽ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe rất nhiều.

Những lợi ích khi cắt bao quy đầu là:

Giảm tình trạng viêm đường tiết niệu dưới do viêm ngược dòng. Hạn chế các bệnh lý viêm quy đầu, viêm bao quy đầu. Tránh bị hẹp bao quy đầu thứ phát. Giảm lây nhiễm sùi mào gà sinh dục nói chung và giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung cho bạn tình (nữ) nói riêng. Hạn chế lây nhiễm Chlamydia và các bệnh gây viêm dính đường ống, tuyến sinh dục như: mào tinh hoàn, túi tinh, tử cung, tiền liệt tuyến, viêm tiểu khung, vòi trứng, sẩy thai… do Chlamydia gây ra. Hạn chế và giảm bớt nguy cơ lây nhiễm HIV. Phòng tránh ung thư dương vật. Để làm đẹp, một số người muốn cắt bỏ phần bao da này đi vừa đỡ vướng vừa làm đẹp. Đáp ứng yêu cầu của tập tục văn hóa, tín ngưỡng (người Do thái). Tránh các sự cố về tình dục như đứt phanh hãm, rách bao quy đầu trong lúc giao hợp. Tăng cường khả năng tình dục như kéo dài thời gian giao hợp.

Chúc bạn sức khỏe!

Cắt bao quy đầu ở tuổi 26 và ung thư tinh hoàn


Câu hỏi bởi: phan hoàng tâm

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 26 tuổi chuẩn bị cắt bao quy đầu. Bác sĩ cho cháu hỏi ở tuổi này cắt bao quy đầu có trễ qúa không và cần nghĩ ngơi mấy ngày thì đi lại được? Bác sĩ cho cháu hỏi thêm ung thư dương vật triệu chứng như thế nào và khối u ung thư dương vật mình có thể nhìn thấy ở dương vật bằng mắt thường không, vì cháu có cục cứng ở đầu dương vật nhưng là nằm bên trong. Lấy tay ấn vào đầu dương vật mới sờ thấy, cục này tồn tại đã hơn 6 năm và đôi lúc dương vật cháu cũng có tiết dịch giống mủ nhưng giờ thì không có tiết nữa.dương vật cháu khi cương không lộ hết quy đầu. Phần đầu dương vật ngay lỗ sáo bị dính phần da chỗ này vào đầu dương vật.màu da ngay chỗ này nhìn như thâm đen bầm bầm nhưng cháu không có đau và dương vật cháu không lở loét gì hết. Bác sĩ làm ơn giải thích giùm cháu:

1. Cục cứng bên trong đầu dương vật là gì? Có phải khối u ung thư không? Cháu lấy tay ấn vào thì thấy cục này nhọn và dài dài như cọng gân vậy. Nó đã tồn tại hơn 6 năm mà không tác động gì tới dương vật cháu cả, liệu cháu có thể chung sống hòa bình với nó được không. Năm lớp 7 trong lúc đùa giỡn cháu bị bạn đá trúng dương vật rất đau nên không biết cục này có liên quan gì đến chuyện đó không?

2. Phần da quy đầu bị thâm bầm như vậy là gì và có sao không thưa bác sĩ?

3. Nếu không lở loét thì có phải là ung thư không?

4. Nếu như cục cứng đó không phải ung thư thì cháu bóc tách nó ra như thế nào vì nó nằm bên trong nên phải phẫu thuật đúng không thưa bác sĩ và nếu như không may đó là cục ác tính thì vợ con mình có bị tác động gì không (vợ cháu mới đẻ con nên cháu hơi lo)

Cám ơn ơn bác sĩ nhiều ạ.

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em.

Về các câu hỏi của em, hình như tôi cũng đã có lần trả lời rồi nhưng em vẫn chưa thỏa mãn. Vậy tôi xin trả lời cụ thể từng câu hỏi như sau:

Thứ nhất, em yên tâm, mở rộng bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản, em có thể ra viện ngay trong ngày. Nếu không có biến chứng gì thì chỉ sau và ba ngày đến 1 tuần, hết đau là em có thể đi lại bình thường.

Thứ hai, người bình thường khi sờ vào đầu dương vật cũng có thể sờ thấy những thành phần cứng bên trong, đó là các thể hang, thể xốp. Để phân biệt được thành phần cứng mà em sờ thấy là bình thường hay bất thường thì bác sĩ chuyên khoa phải trực tiếp khám mới kết luận được. Em đã được bác sĩ khám bao quy đầu, em nên nói với bác sĩ băn khoăn của mình để nhờ bác sĩ khám luôn xem cái cujc cứng ở đầu và phần da bị thâm là bình thường hay bất thường.

Thứ ba, các khối ung thư thường không gây lở loét, tuy nhiên, tình huống của em rất ít có khả năng bị ung thư vì nếu em bị ung thư dương vật thì sau 5 năm diễn biến của nó đã rất khác rồi.

Thứ tư, nếu thực sự nó là một khối u và nó tác động tới sinh hoạt, cuộc sống của em thì em nên xin ý kiến bác sĩ có nên phẫu thuật bóc tách nó đi không. Bác sĩ chữa trị sẽ cho em lời khuyên chính xác nhất. Em yên tâm vì sau mổ mọi chức năng của dương vật sẽ trở lại bình thường.

Thứ năm, như trên đã nói, khả năng em bị u ác tính là rất thấp. Tuy nhiên, nếu có là u ác tính thì bệnh ung thư là bệnh không lây nên không tác động gì đến vợ con em cả. Vậy em có thể yên tâm thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chữa trị cho em nhé.

Chúc em luôn hạnh phúc.

Cắt bao quy đầu ở đâu?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Năm nay tôi 29 tuổi, tôi bị hẹp bao quy đầu, muốn hỏi bác sĩ nên đi cắt ở đâu thì đảm bảo?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Da quy đầu là một cấu trúc bao bọc bên ngoài quy đầu. Mặt trong lớp da này có những tuyến tiết ra chất nhờn mà khi tích tụ sẽ tạo ra một lớp bựa sinh dục màu trắng nằm giữa quy đầu và da quy đầu. Ở trẻ sơ sinh, hẹp bao quy đầu là một tình trạng sinh lý bình thường do sự dính tự nhiên của da quy đầu với quy đầu. Đến tuổi dậy thì, dương vật phát triển nhanh, to và dài ra, bao quy đầu sẽ tự tuột ra ngoài. Khoảng 50% trẻ 1 tuổi, 90% trẻ 3 tuổi và 99% trẻ 17 tuổi có thể tuột da quy đầu lên bình thường.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ lớn và người lớn, nếu không có vấn đề nghiêm trọng thì có thể dùng các phương pháp chữa trị không phẫu thuật, như:

Kem steroid (0,1% betamethasone): bôi trong 4-6 tuần.

Nong da quy đầu bằng tay, bằng bong bóng hoặc dụng cụ khác.

Cắt da quy đầu: Nếu bôi thuốc không hiệu quả và bao quy đầu vẫn còn hẹp, da quy đầu căng phồng khi đi tiểu hoặc rất hay bị viêm bao quy đầu, nhiễm trùng tiểu thì nên cắt da quy đầu.

Để “đảm bảo”, em nên đến các bệnh viện có chuyên khoa Nam học hoặc Ngoại khoa để được bác sĩ khám, giải đáp và chữa trị nhé.

Chúc em mạnh khỏe!

Nam 33 tuổi có nên cắt dài bao quy đầu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 33 tuổi, đã lập gia đình. Bao quy đầu bị dài. Sau khi đi tiểu thường có mùi hôi rất khó chị. Xin hỏi bác sĩ có nên đi cắt không. Thường thì nên cắt bao quy đầu ở độ tuổi nào thì thích hợp nhất.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Tình trạng bao quy đầu dài như bạn mô tả nhưng chưa rõ có bị hẹp hay bán hẹp bao quy đầu kèm theo hay không. Tình trạng hẹp bao quy đầu là khi bao quy đầu không tụt được xuống để lộ ra quy đầu. Trường hợp bao quy đầu chỉ tụt được khi “xìu”, không tụt được khi “cương” là bán hẹp bao quy đầu. Ngoài ra, có thể còn tình trạng ngắn dây phanh hãm bao da quy đầu hoặc vị trí dây phanh hãm bám bất thường.

Do vậy, nếu bạn chỉ có dài bao quy đầu đơn thuần thì có thể không cần can thiệp mà chỉ lưu ý thường xuyên vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ với việc tụt bao da và rửa sạch cả vùng quy đầu, rãnh quy đầu. Tuy nhiên, nếu tình huống bao da quy đầu dài gây tác động nhiều tới sinh hoạt thì có thể phẫu thuật cắt bao quy đầu. Việc cắt bao da quy đầu nói chung được khuyến cáo thực hiện càng sớm càng tốt, đặc biệt tình huống có hẹp bao quy đầu hoàn toàn, cũng như tình trạng tái diễn viêm nhiễm “cậu nhỏ” do hẹp bao quy đầu.

Chúc bạn vui khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl