Câu hỏi hay về cách tính tuổi thai ai cũng nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Tính tuổi thai là vấn đề không chỉ mẹ bầu mà rất nhiều người quan tâm đến. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tính tuổi thai


Câu hỏi bởi: Bùi thị thủy

Thưa bác sĩ, cháu muốn hỏi bác sĩ cách tính tuổi thai để 12 tuần cháu đến phòng khám siêu âm thai ạ

Phòng khám 387 – Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hoài


Chào bạn ! Tuổi thai tính theo ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng bạn à ( với chu kỳ kinh đều 28-30 ngày ) . Nếu chu kỳ kinh không đều , sẽ tính tuổi thai theo kết quả siêu âm .

Chúc bạn luôn khỏe mạnh trong thai kỳ.

Cách tính tuổi thai


Câu hỏi bởi: hoanhatnguyet

Chào bác sĩ!

Em với anh quan hệ vào ngày 15/5 mà đến tận hôm nay 20/6 em mới đi siêu âm. Bác sĩ có nói thai được 7 tuần tuổi rồi. Em có nói và giải thích cho anh nghe nhưng anh vẫn khăng khăng nhất định nói đó không phải con của anh, còn nghi ngờ em có quan hệ trước đó nữa. Em khổ tâm quá. Mà ngày bắt đầu kì kinh cuối của em vào 27/4. Mong bác sĩ giúp em với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Có nhiều cách tính tuổi thai, nhưng thông thường dựa vào mốc tính kinh cuối cùng. Kinh cuối cùng được xác định là ngày đầu tiên xuất hiện máu kinh của chu kỳ kinh nguyệt lần cuối. Ngoài ra, trong trường hợp quên rõ kinh cuối cùng, kinh không đều, thì bác sĩ có thể dựa vào khám lâm sàng, siêu âm, đo chiều cao tử cung,… từ đó tính ra tuổi thai nhi.

Trường hợp của bạn, có nhớ rõ kỳ kinh cuối cùng vào ngày 27/4 và đi khám ngày 20/6, đã xác định được thai nhi 7 tuần tuổi thì hoàn toàn hợp lý. Bên cạnh đó, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn đều đặn khoảng 28-30 ngày thì thời điểm quan hệ tình dục cũng đúng vào giai đoạn rụng trứng, dễ thụ thai nhất. Ngay cả trường hợp quan hệ tình dục không đúng giai đoạn rụng trứng dự kiến thì trứng vẫn có thể rụng khi người phụ nữ hưng phấn mạnh.

Như vậy, về yếu tố thời gian liên quan tới quan hệ tình dục và tuổi thai là hoàn toàn hợp lý. Vấn đề còn lại ở chỗ niềm tin giữa hai bạn, ngay cả trong trường hợp nghi ngờ thì với y học hiện đại như ngày nay (y học phân tử xác định kiểu gen, ADN,…), việc xác định chính xác “nguồn gốc” thai nhi là điều không quá khó. Tuy nhiên, khi đã không có sự tin tưởng lẫn nhau thì mọi lời giải thích đều có thể trở nên vô nghĩa. Để tăng thêm niềm tin và giúp giải toả tâm lý, tốt nhất bạn cùng bạn trai tới cơ sở y tế chuyên khoa về Sản phụ để khám, nhận giải đáp cụ thể và từ đó có hướng giải quyết hợp lý nhất.

Chúc bạn khoẻ!

Cách tính tuổi thai?


Câu hỏi bởi: Billy

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ, bạn gái của tôi nay 23 tuổi hiện đang có bầu một bé trai theo chỉ định của bác sĩ đến ngày 05/10/2015 sẽ sinh hạ. Ngày 16/01/2015 tôi mới gặp lại bạn gái tôi sau khi đi công tác 02 tháng và có quan hệ tình dục, tuy nhiên ngày 14/03/2015 tôi đưa bạn gái đi khám thì kết quả khám thai trên giấy siêu âm là 09 tuần tuổi 6 ngày (+-) 3 ngày, nhưng tôi tính đến ngày 14/03 tôi ở với bạn gái chưa được 08 tuần. Đến ngày 16/08 tôi đưa cô ấy đi khám kết quả là 33 tuần, với kết quả trên hiện tôi rất thắc mắc liệu kết quả trên là sai hay đúng, vì tính ngày quan hệ giữa tôi và cô ấy là hoàn toàn chênh lệch. Đến ngày 16/10/2015 chúng tôi mới gặp lại nhau được 09 tháng mà ngày 05/10/2015 cô ấy vào viện để sinh. Mong bác sĩ giải thích để tôi hiểu thêm về tính tuổi thai dựa vào ngày quan hệ ạ, và liệu đứa bé có phải của tôi hay không.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng. Nếu quên ngày đầu của kỳ kinh cuối thì dựa trên siêu âm, nếu thai nhỏ thì đo đường kính túi ối, hoặc chiều dài đầu mông. Khi thai lớn thì đo đường kính lưỡng đỉnh, trên siêu âm sẽ có sai số tùy theo giai đoạn phát triển của thai. Không tính tuổi thai dựa trên ngày quan hệ tình dục .

Chúc bạn khỏe.

Từ ngày quan hệ thì đến ngày thứ bao nhiêu bắt đầu tính tuổi thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho cháu hỏi là từ ngày quan hệ thì đến ngày thứ bao nhiêu bắt đầu tính tuổi thai? Cháu muốn tính chính xác ngày cháu quan hệ mang thai ạ. Kì kinh cuối cùng của cháu là ngày 18/1 và hiện giờ cháu đang có bầu tuần thứ 28, sắp sang 29 rồi ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng chứ không tính ngày quan hệ hoặc ngày thụ thai, do vậy nếu ngày đầu của kỳ kinh cuối là 18/1 thì bạn hãy lấy ngày đó là ngày bắt đầu tính tuổi thai nhé. Dự kiến sinh sẽ lấy ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng trừ (-) 7, tháng cộng (+) 3.

Chúc bạn khỏe.

Tính tuổi thai mang thai lại sau khi sảy tự nhiên


Câu hỏi bởi: ThanhDung

Chào bác sĩ!

Em năm nay 28 tuổi. Ngày 29/7/2015, em bị sảy thai 1 lần (thai chưa vào tử cung đã bị sảy). Đến giờ vẫn chưa có chu kì kinh lại. Em có dùng que thử thì hiện 2 vạch. Em xét nghiệm máu Hcg ngày 29/8/2015: 815. Đến ngày 3/9/2015, em đi siêu âm bác sĩ kết luận trong tử cung, bên trong nằm lệch tâm giống túi thai. D =5mm, chưa có noãn hoàng, phôi, phải theo dõi tình trạng thai sớm. Bác sĩ giải đáp hộ em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn xét nghiệm đã có Beta Hcg như vậy, chắc chắn bạn đã có thai rồi. Vấn đề hiện nay là trên siêu âm chưa thể kết luận hình ảnh trong tử cung là thai thôi. Bạn hãy tiếp tục theo dõi thêm nhé, có thể siêu âm lại sau 7 ngày nữa, khi siêu âm thì dùng đầu dò âm đạo sẽ chính xác hơn. Nếu có gì bất thường bạn hãy đi khám lại ngay nhé.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl