Tuyển chọn những câu hỏi hay về tháo vòng tránh thai


4,226
1
1
Xu
53
Tháo vòng tránh thai là một công việc không quá phức tạp nhưng có thể gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe sau này đối với chị em. Vì vậy, vấn đề này cần được nhìn nhận một cách đúng nhất để tiến hành mà không để lại những nguy hại cho phụ nữ.

Đặt vòng tránh thai có gây khó thụ thai sau khi tháo không?


Câu hỏi bởi: toan dang

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Cháu có 1 người bạn. Bạn cháu là nữ, năm nay 20 tuổi và đang là sinh viên. Bạn cháu sắp lấy chồng tuy nhiên do còn đang đi học lên bạn chưa muốn có em bé sớm. Mẹ chồng bạn có khuyên bạn đi đặt vòng cho an toàn nhưng có 1 số người lại nói là đặt vòng sau khó có em bé vì bạn cháu chưa sinh lần nào. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi nếu bây giờ bạn cháu đi đặt vòng có tác động gì tới việc có con sau này hay không? Ngoài biện pháp đặt vòng bạn cháu có thể tránh thai bằng biện pháp nào nữa không? Sử dụng thuốc tránh thai khoảng 2 năm có tác động không thưa bác sĩ? Bạn cháu muốn 2 năm nữa mới có em bé. Rất mong sớm có câu trả lời từ phía bác sĩ.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Phụ nữ nếu chưa đẻ con thì không nên tránh thai bằng phương pháp đặt vòng mà nên áp dụng 2 phương pháp tránh thai sau: nam thì dùng bao cao su còn nữ thì sử dụng thuốc uống tránh thai hàng ngày. Hiện nay còn có cả phương pháp cấy que tránh thai dưới da cũng có tác dụng tránh thai tốt. Đây là các biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả. Chị em có thể có thai lại sau khi ngừng các biện pháp tránh thai. Nhiều cặp vợ chồng sau khi ngừng các biện pháp tránh thai vẫn không thấy thai, có thể do nhiều lí do nhưng trong đó có lí do viêm nhiễm. Trong quá trình quan hệ tình dục, người phụ nữ có thể bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bị viêm nhiễm phụ khoa gây viêm dính buồng tử cung, viêm tắc vòi trứng ngăn cản trứng và tinh trùng gặp nhau, ngăn cản quá trình làm tổ của hợp tử trong buồng tử cung. Đó là lí do gây vô sinh. Vì vậy, bạn của bạn sau khi cưới không nên kế hoạch hoặc nếu kế hoạch thì cũng không nên quá lâu để hạn chế nguy cơ vô sinh.

Chúc bạn khỏe!

Rối loạn kinh nguyệt sau khi đặt vòng là vì sao?


Câu hỏi bởi: nguyen nhat ha

Chào bác sĩ!

Năm nay con được 29 tuổi có gia đình và được 2 cháu. Đặt vòng được 2 năm nhưng 2 tháng nay kinh nguyệt của con không đều. Mùng 3 tháng này con có kinh thì khoảng 10 ngày sau con ra máu chút xíu cũng được 3 ngày rồi hết qua tháng sau không có kinh tới tháng thứ 3 mới có lại. Bác sĩ cho con hỏi con có bị sao không ạ?

Chân thành cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Đặt vòng là một trong các biện pháp tránh thai hiệu quả. Tuy nhiên đặt vòng tránh thai trong một số trường hợp cũng có thể gây nên một số tác dụng không mong muốn như đau bụng dưới âm ỉ, xuất huyết tử cung, nhiễm khuẩn, rối loạn kinh nguyệt .v.v.

Thông thường một số chị em sẽ có phản ứng đau bụng dưới do phản ứng của cơ thể với tác nhân lạ, thông thường các triệu chứng đau bụng dưới sẽ giảm đi khi dùng thuốc chống co thắt và triệu chứng đau bụng cũng chỉ là âm ỉ, dần dần sẽ hết đau. Triệu chứng xuất huyết tử cung sau khi đặt vòng tránh thai có thể gặp, nhưng thông thường sau 5 đến 7 ngày, số lượng máu giảm dần và tự hết. Nếu số lượng máu ra nhiều hoặc ra ít nhưng kéo dài trên 2 tuần thì cần đến khám lại để bác sĩ có thể tháo vòng tránh thai và áp dụng biện pháp ngừa thai khác. Rối loạn kinh nguyệt là tác dụng phụ hay gặp nhất do đặt vòng tránh thai, có thể rong kinh hoặc đa kinh, nhưng thông thường các phản ứng thường nhẹ và tự hết sau 1-2 chu kỳ kinh bình thường, nếu các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt sau khi đặt vòng tránh thai tiếp tục tồn tại kéo dài thì bạn nên đi khám kiểm tra lại để có chỉ định dùng thuốc phù hợp hoặc tháo vòng tránh thai.

Chúc bạn sức khỏe!

Đau bụng tăng sau khi tháo vòng tranh thai


Câu hỏi bởi: Hoàng Yến

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 25 tuổi, vừa đẻ con được 12 tháng tuổi. Vừa rồi cháu đi đặt vòng tránh thai nhưng do đau bụng dữ dội và tiết dịch nhiều nên cháu đã tháo vòng được 4 ngày. Từ ngày tháo vòng đến nay các cơn đau bụng dưới không hề giảm mà ngày càng tăng, đau nhất là vào sáng sớm khi đi tiểu. Cháu mong bác sĩ giải đáp giúp.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Vấn đề ở đây là xác định đau bụng do lí do gì? Lý do tại sao? Mô tả như vậy không thể có chẩn đoán chính xác được. Bạn nên đi khám, siêu âm (đầu dò âm đạo) kiểm tra tử cung xem có vấn đề gì khi đặt và tháo vòng (có thể sang chấn rách, tổn thương cổ hoặc eo, thân tử cung…), phần phụ, khám Phụ khoa lưu ý cùng đồ có bị tổn thương không. Kết hợp khám siêu âm ổ bụng kiểm tra bàng quang xem có sỏi, thận trái, thận phải, niệu quản. Kiểm tra trực tràng xem có bất thường không. Khi đó tìm lí do đau mới có phương pháp chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe!

40 tuổi tháo vòng tránh thai 6 năm mà vẫn chưa có bầu là vì sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay tôi đã 40 tuổi đã có một cháu, tôi muốn sinh thêm một cháu nữa nhưng từ khi tháo vòng tránh thai đã 6 năm mà vẫn không có thai. Tôi muốn hỏi bác sĩ tại sao hay vì tôi đã nhiều tuổi?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào bạn!

Hiện nay bạn 40 tuổi, bạn không nói rõ bạn sinh cháu được bao nhiêu tuổi, bạn đã tháo vòng 6 năm, mà vẫn chưa mang bầu. Bạn đặt vòng tránh thai loại gì? Thông thường sau khi tháo vòng sau 6 tháng mà không có mang bầu, nên đi kiểm tra xem có gặp trục trặc về đường sinh sản. Vì những phụ nữ đặt vòng cũng dễ bị viêm nhiễm hơn những phụ nữ không đặt vòng. Vì vòng trong tử cung bao giờ cũng nối với hai dây và thò vào trong âm đạo qua cổ tử cung.

Chính qua đường này nếu người phụ nữ giữ vệ sinh không tốt có thể làm vi khuẩn theo con đường đó đi ngược lên trên gây viêm nhiễm sâu. Và cũng có thể chính điều này làm cho bạn khó thụ thai sau khi tháo vòng. Ngoài việc đặt vòng, với tuổi 40 dù bạn có khỏe mạnh thì chất lượng trứng của bạn cũng giảm đi rất nhiều so với hồi bạn sinh cháu đầu. Chu kỳ nội tiết tố của phụ nữ tuổi 40 đang trong giai đoạn mãn kinh, chứ không phải cho thời kỳ mang thai.

Vì vậy, phụ nữ sẽ khó mang thai trong độ tuổi này. Sau tuổi 40 thì khả năng sinh sản của nam giới cũng giảm. Sinh đẻ là việc của người phụ nữ nhưng sinh sản do cả 2 vợ chồng. Theo tôi, bạn muốn có con ở tuổi 40, 2 vợ chồng bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Sản xem có trục trặc về đường sinh sản, có thể bác sĩ sẽ làm thêm xét nghiệm tinh dịch đồ cho chồng và bạn sẽ chụp tử cung vòi trứng, nội tiết tố để xem khả năng có thai của 2 vợ chồng bạn.

Chúc bạn sớm có thai!

Đặt vòng được 6 tháng, đến kì kéo dài khoảng 8 ngày rồi hết nhưng lại ra khí hư


Câu hỏi bởi: Le thi chung

Thua bac si e dat vong dc 6 thang roi ma chu ky kinh nguyet cua e len toi 10 ngay moi het ma het roi no lai ra khj hu cam giac kho chiu ngua ngay vay co sao ko bac di co fai thao vong ra ko

Bác sĩ Phạm Thị Vạn Xuân


Chào bạn.

Bạn nên đi khám kiểm tra lại xem có bị viêm không, đặt vòng sẽ làm tăng tiết dịch. Khi nào ra nhiều mới cần tháo vòng nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Nếu em dặt vòng mà kinh nguyệt kéo dài cần phải tháo vòng ra nhé.
Thân ái


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl