Dù đã chữa viêm lộ tuyến, bạn vẫn có thể gặp những vấn đề liên quan này!


4,226
1
1
Xu
53
Có nhiều trường hợp, dù đã tiến hành chữa trị xong viêm lộ tuyến những vẫn không thể tránh khỏi một số vấn đề phụ khoa khác. Vì vậy, chị em đã trải qua việc này nên tìm hiểu để có thể đối phó kịp thời.

Kinh nguyệt thay đổi sau điều trị viêm lộ tuyến


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Trước đây em bị viêm lộ tuyến thì chu kì kinh nguyệt kéo dài 7 ngày, lượng kinh ra nhiều mấy ngày đầu, sau đó ít dần nhưng sau khi chữa trị khỏi bệnh thì kinh nguyệt của em chỉ kéo dài 5 ngày, ngày đầu lượng kinh nhiều, nhưng ngaỳ sau lượng kinh ít. Vậy em muốn hỏi là do em khỏi bệnh hay em bị vấn đề gì bất thương? Vì trước đây trong quá trình chữa trị em uống nhầm loại lá không phải là trinh nữ hoàng cung em sợ mình bị teo buống trứng nên mới vậy.

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Ở phụ nữ, số ngày hành kinh khác nhau tùy theo từng người và từng tháng, có thể từ 2-7 ngày, trung bình là 3-4 ngày. Máu kinh thường nhiều trong những ngày đầu và ít trong những ngày sau đó. Như vậy, theo những gì em mô tả thì số ngày hành kinh và lượng máu kinh của em hoàn toàn bình thường. Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung là khí hư ra nhiều bất thường, có thể có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi khi có mùi hôi hoặc có màu vàng xanh, loãng, có bọt,… có thể bị xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ tình dục.

Em đã chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Sau chữa trị, nếu những biểu hiện trên không còn nữa thì em đã chữa trị khỏi bệnh. Số ngày hành kinh không thể hiện được em đã chữa trị khỏi bệnh hay chưa. Em uống nhầm một loại lá gì đó và lo sợ bị teo buồng trứng. Em có thể tham khảo các triệu chứng của bệnh teo buồng trứng dưới đây:

Rối loạn kinh nguyệt. Nếu em dưới 40 tuổi, có chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc bị mất kinh từ 3 tháng trở lên thì nên đi khám phụ khoa để được đo nồng độ FSH và estrogen trong máu giúp chẩn đoán teo buồng trứng sớm. Tính tình thay đổi, dễ bị kích động (hay cáu gắt, giận dỗi,…) Tóc bạc sớm; cơn bốc hỏa, ra mồ hôi trán và đầu, ra nhiều mồ hôi về đêm, Khó ngủ Giảm hứng thú tình dục, âm đạo khô và đau khi quan hệ Khô da, ngứa da Đau lưng, mỏi gối Siêu âm: buồng trứng nhỏ lại, tử cung mỏng đi…

Theo tôi, nếu em chỉ có triệu chứng là số ngày hành kinh ít hơn so với trước thì em không bị bệnh gì cả và không nên quá lo lắng.

Thân mến!

Dịch vàng vẫn ra sau khi đốt viêm lộ tuyến


Câu hỏi bởi: hồng candy

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 23 tuổi, bị viêm lộ tuyến và đã tiến hành đốt. Từ khi đốt đến nay đã được 1,6 tháng và được kê thuốc Abothyl đặt phục hồi và cũng đã đặt hết. Nhưng tôi vẫn thấy có dịch vàng tiết ra, vậy tôi muốn hỏi hiện tượng này có bị làm sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thông thường đốt cổ tử cung phải 1 đến 2 tháng mới ổn định, bạn hãy đi khám lại để xác định cụ thể nhé, khi đó mới có hướng chẩn đoán và chữa trị được.

Chúc bạn khỏe.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đốt điện vẫn ra dịch


Câu hỏi bởi: 975957881

Chào bác sĩ!

Em 22 tuổi vẫn chưa có con. Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đã đốt điện được 2 ngày thì em có kinh nguyệt nhưng đã sạch vài hôm rồi. 2 ngày nay em lại ra dịch đặc màu vàng không thấy mùi cũng không ngứa. Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Thông thường, sau khi đốt điện, tuần đầu tiên dịch tiết âm đạo có thể màu vàng, sau đó thì có màu hồng, tuần thứ 3 có thể ra ít máu. Với những gì em mô tả thì dịch tiết màu vàng, không có mùi và không ngứa của em là hoàn toàn bình thường. Sau một thời gian, tổn thương được đốt điện sẽ lành và dịch tiết của em sẽ trở về bình thường. Thời gian này, em nên ăn nhiều rau quả có chất xơ, uống nhiều nước để tránh táo bón. Bổ sung thêm thịt, trứng, sữa, trái cây để tăng sức đề kháng. Cần lưu ý giữ vệ sinh sạch sẽ “vùng kín” thường xuyên. Không thụt rửa âm đạo. Rửa bên ngoài âm hộ sau khi đại, tiểu hoặc thay quần áo lót theo chiều từ trước ra sau. Kiêng quan hệ tình dục theo hướng dẫn của bác sĩ. Nên tuân thủ liệu trình chữa trị và tái khám của bác sĩ phụ khoa.

Thân mến!

Sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu có phải đốt lại không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 27 tuổi, hôm trước đi khám Phụ khoa bác sĩ bảo em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, và nói em phải đi đốt điện. Sau khi đốt điện bác sĩ dặn phải kiêng 1 tháng, tuần đầu em đi tiểu không có chủ định, ngồi hay đứng thấy nước tiểu tự ra 1 ít, tình trạng kéo dài sang tuần thứ 2 không có ra ít máu như bác sĩ nói. Em nghĩ chỗ đốt điện cũng gần khỏi rồi, nên đã quan hệ, sau đó em thấy đi tiểu có ra ít máu màu hồng. Em nghĩ là do tróc mày như bác sĩ nói. Hôm trước em cũng có quan hệ lại, sau đó đi tiểu thấy ra máu màu đậm hơn, ra nhiều hơn lần trước. Em xin hỏi có phải chỗ đốt đó bị loét ra không, em có phải đi đốt lại không?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn cần đi khám lại để kiểm tra cụ thể thế nào nhé khi đó mới xác định được.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl