Lưu ý khi điều trị sốt xuất huyết tại nhà


4,226
1
1
Xu
53
Phát hiện và điều trị sốt xuất huyết sớm tại nhà để giảm thiểu một số triệu chứng là điều mà ai cũng nên biết trong việc phòng ngừa và chữa trị bệnh.

Chế độ ăn uống của người bị sốt xuất huyết


Câu hỏi bởi: Ngọc Anh

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ, má cháu năm nay 49 tuổi bị sốt xuất huyết 6 ngày rồi, giờ đã hết sốt nhưng vẫn bị đau đầu nhiều và má cháu thì không bị nôn ói gì trong thời gian bị sốt xuất huyết cả. Theo bác sĩ bây giờ nên có chế độ thế nào với má cháu ạ? Má cháu nên ăn gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu !

Mẹ cháu bị sốt xuất huyết ngày thứ 6, hiện tại đã hết sốt, nhưng còn đau đầu. Mẹ cháu hiện tại vẫn nên ăn nhẹ, thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu, không cần kiêng khem gì đặc biệt, chú ý đảm bảo chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng, kết hợp rau xanh, hoa quả tươi.

Chúc mẹ cháu sớm mạnh khỏe.

Sốt xuất huyết đã nổi hết hột đỏ.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi là nữ. Vừa rồi bị sốt xuất huyết đã nổi hết hột đỏ. Thứ 4 vừa rồi đi tái khám bác sĩ xét nghiệm máu thì bảo bình thường và kê thuốc bổ với gói muối biển khô nhưng không hiểu vì lý do gì em cảm thấy ngứa khắp người dặc biệt là 2 cánh tay. Giờ em không biết phải làm sao mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Sốt xuất huyết ở giai đoạn lui bệnh, một số tình huống có ngứa là do tái hấp thu dịch ngoại bào, điều này không nguy hiểm và biểu hiện ngứa sẽ tự hết sau một vài ngày. Trong tình huống này, khi có ngứa nhiều em có thể uống thuốc chống dị ứng như Loratadine 10 mg uống 1 viên/ ngày. Ngoài ra cũng có thể em bị ngứa do dị ứng với một loại thuốc nào đó em đang sử dụng. Em có thể tái khám bác sĩ để đánh giá cụ thể chính xác hơn.

Chúc em mạnh khỏe.

Bé 6 tuổi bị sốt xuất huyết phải làm sao?


Câu hỏi bởi: bobo

Chào bác sĩ!

Con tôi năm nay 6 tuổi. Gần đây cháu bị sốt xuất huyết 5 ngày, giờ cháu bị ngứa thì nên chữa trị thế nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào bạn.

Biểu hiện ngứa mà con bạn đang gặp cũng là triệu chứng hay gặp ở những tình huống sau sốt xuất huyết. Ngứa sẽ hết trong vài ngày đến 1 tuần. Trong thời gian này bạn cần thực hiện một chế độ chăm sóc hợp lý cho cháu như sau:

Cho cháu ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cháu hồi phục sức khỏe

Ăn các thức ăn dễ tiêu.

Tăng cường trái cây chín, uống nước, nước cam, chanh

Trong giai đoạn này tránh cho cháu ăn các thức ăn dễ gây dị ứng như thực phẩm chế biến từ tôm, sò, cua

Ăn nhạt hơn bình thường, tránh đồ ăn quá nhiều chất béo

Luôn đảm bảo vệ sinh da cho cháu sạch sẽ, không để cơ thể cháu bị nắng, gió tấn công

Không để cháu gãi lên những vùng da bị tổn thương

Quần áo mặc rộng rãi và làm bằng chất liệu mềm mại

Vệ sinh nhà cửa sạch và thoáng gió để tránh các tác nhân tác động làm tăng nguy cơ gây ngứa cho cháu

Chúc cháu mau bình phục.

Ngứa sau khi bị sốt xuất huyết phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Mommy

Chào bác sĩ!

Bé trai nhà em năm nay 12 tuổi vừa trải qua căn bệnh sốt xuất huyết nội hơn 1 tuần và giờ thì khi ở nhà cháu thường xuyên bị ngứa trong người, nhất là sau khi tiếp xúc với nước. Vậy không biết cháu có nên dùng thuốc nào để ngừng tình trạng này không ạ?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Bé trai nhà em 12 tuổi bị sốt xuất huyết, trong giai đoạn phục hồi có thể có biểu hiện ngứa, những biểu hiện này thông thường sẽ tự hết trong vài ngày hoặc một tuần. Nhìn chung không cần chữa trị gì đặc biệt, có thể sử dụng Viatmin C uống, kết hợp chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Chỉ sử dụng thuốc chống dị ứng trong những tình huống ngứa nhiều và khi thật cần thiết. Thuốc có thể sử dụng khi không có chống chỉ định là Loratdine 10 mg uống 1 viên/ngày.

Chúc sức khỏe gia đình em!

Bị ngứa dưới da sau khi bị sốt xuất huyết có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Hải Nguyễn

Xin chào bác sĩ.

Cháu năm nay 20 tuổi, là nam giới. Cháu mới chữa trị bệnh sốt xuất huyết 1 tuần ở viện. Nay xét nhiệm trong máu không còn dấu hiệu của virus nhưng 4 ngày ra viện cháu thường xuyên bị ngứa dưới da, không có dấu hiệu của các mẩn đỏ nhất là sau khi tiếp xúc với nước. Cháu có uống các loại thuốc hỗ trợ cho gan nhưng vẫn không hề đỡ. Mong bác sĩ có lời khuyên giúp cháu.

Cháu xin cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Triệu chứng ngứa da là một biểu hiện thường gặp của bệnh sốt xuất huyết và hay gặp trong giai đoạn hồi phục của bệnh. Hiện cháu đã chữa trị khỏi bệnh và ra viện, cháu có thể uống sinh tố nước cam, thuốc chống dị ứng như Loratadine 10mg ngày 1 viên trong vòng 2-5 ngày, uống nhiều nước để giảm biểu hiện ngứa. Nếu biểu hiện không giảm cháu cần khám bác sĩ.

Chúc cháu mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl