Đau bụng dưới có liên quan như thế nào đến việc mang thai?


4,226
1
1
Xu
53
Đa phần các trường hợp đau bụng dưới đều có ảnh hưởng đến các vấn đề sản khoa. Vậy trên thực tế nó có liên quan như thế nào đến việc mang thai của phụ nữ.

Chậm kinh, đau bụng dưới có phải có thai không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi. Dạo này em có biểu hiện đau bụng dưới theo cơn, quá ngày bị kinh hàng tháng 3, 4 ngày rồi vẫn chưa thấy bị. Tháng trước em quan hệ với chồng có dùng thuốc tránh thai nhưng hơi muộn 1 chút. Quá ngày kinh hàng tháng mấy ngày rồi, chỉ thấy đau bụng dưới theo cơn mà không có bị hành kinh nên em thấy lo lắng. Liệu em có bầu không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn bị chậm kinh 3, 4 ngày. Tháng trước có quan hệ sau đó dùng thuốc tránh thai nhưng hơi muộn. Hiện tượng chậm kinh của bạn có thể do 2 lý do:

Do bạn dùng thuốc tránh thai và một trong những tác dụng phụ của thuốc tránh thai là gây rối loạn kinh nguyệt.

Bạn dùng thuốc tránh thai nhưng vẫn có thai.

Một số dấu hiệu khác của mang thai là: mệt mỏi, buồn nôn, nôn, đau lưng, khó thở, ngực thay đổi, thân nhiệt tăng, rối loạn tiêu hóa, rối loạn tiểu tiện, chất nhầy cổ tử cung đặc lại…. Bạn có thể xem mình có các dấu hiệu này không. Để chắc chắn bạn có thể đợi thêm vài ngày nữa rồi mua que thử lại hoặc đến bệnh viện làm xét nghiệm máu β-hCG (xét nghiệm định lượng nội tiết thai trong máu) để có kết quả chính xác nhất.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Quan hệ xong thấy đau bụng dưới có phải mang thai?


Câu hỏi bởi: thanh lan

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 26 tuổi. Tôi kết thúc kinh nguyệt vào ngày 31/12 âm lịch, đến ngày 17/1 âm lịch tôi và người yêu tôi quan hệ nhiều lần, trong khi đó cơ thể tôi có chút thay đổi là vùng kín ra nhiều dịch, ngực bị đau, khi quan hệ xong tôi thấy đau bụng dưới. Xin hỏi bác sĩ liệu tôi có bầu không? Chu kỳ kinh nguyệt của tôi rất đều, tôi không sử dụng biện pháp gì.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Thông thường, khả năng thụ thai cao nhất diễn ra khi quan hệ tình dục vào giai đoạn rụng trứng và không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, thời kỳ rụng trứng sẽ rơi vào ngày thứ 14, đếm ngược bắt đầu từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh tiếp theo. Khi đó thời kỳ dễ thụ thai sẽ dao động 2-3 ngày trước và sau ngày dự kiến rụng trứng này. Trong cách tính này, cần lưu ý ngày đầu tiên của chu kỳ kinh tiếp theo được tính là ngày đầu có hiện tượng ra máu kinh. Trường hợp của em với chu kỳ kinh nguyệt bình thường, đều đặn hàng tháng thì thời kỳ dễ thụ thai vào khoảng ngày thứ 14/1-20/1. Như vậy, giai đoạn em có quan hệ với bạn trai là giai đoạn dễ thụ thai. Để kiểm tra xem có thụ thai hay không thì em có thể sử dụng que thử thai, theo lý thuyết, sau quan hệ khoảng 7-10 ngày thì que thử thai đã có thể cho biết có thụ thai hay không.

Thân mến!

Đau bụng dưới, chậm kinh có phải có thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Năm nay em 23 tuổi và có chồng được 1 năm hơn rồi, em không ngừa gì hết và rất mong có con. Nhưng hồi tháng 11 em bị sảy thai 1 lần, hiện tượng lúc có bầu em cũng hay đau bụng dưới (đau ê ê thôi không đau nhói nhiều ạ). Tháng rồi em có kinh vào ngày 18/2/2016 tháng này em chưa có nhưng lại xuất hiện đau bụng dưới tiếp, em nằm và ngồi thì đau không nhiều nhưng lúc đi đứng em hơi nhói tí nhưng không đau lâu. Vậy em có bị sao không bác sĩ? Liệu em mang thai không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn mới chậm kinh khoảng 3 ngày nếu chu kỳ kinh của bạn 30 ngày. Để xác định chính xác bạn cần đi khám chuyên khoa Sản nhé, siêu âm kiểm tra tử cung xem đã có thai trong tử cung chưa? Tình trạng thai thế nào? Khi đó tùy kết quả mà có phương hướng khắc phục phù hợp. Có thể bạn làm thêm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu xem có hay không nhé, nếu có thì chắc chắn 100% có thai.

Chúc bạn khỏe.

Em có sử dụng thuốc ngừa thai Regulon nhưng vẫn có đau bụng dưới có phải có thai không?


Câu hỏi bởi: Thanh Nga

Chào bác sĩ!

Năm nay em 20 tuổi. Em có điều cần bác sĩ giải đáp giúp em. Em có sử dụng thuốc ngừa thai Regulon được gần 1 năm. Tuần vừa rồi em uống thuốc trễ 1 tiếng 15 phút và hôm sau vợ chồng em có quan hệ chăn gối với nhau. Mấy ngày gần đây em có cảm giác đau bụng kinh và đến hôm qua em không biết có phải là em đã có thai hay không, vì em thấy có một tí máu ở đáy quần nhưng hôm qua chưa phải kì kinh nguyệt của em, kì kinh của em còn 10 ngày nữa mới đến. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chậm kinh khi đó mới nghi ngờ có thai, còn chưa đến kỳ kinh thì không thể xác định được có thai hay không.

Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ hàng tháng. Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày , số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml , máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn. Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh Số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị. Để chẩn đoán chắc chắn bạn hãy đi khám chuyên khoa Sản kiểm tra cụ thể nhé, cần khám mới có kết quả chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe!

Không tìm ra túi thai trong tử cung bên cạnh đó có 1 túi dịch ở ngoài tử cung và đau bụng dưới có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em rất vinh dự khi được bác sĩ giải đáp. Năm nay em 24 tuổi, hiện tại em đang làm giáo viên tại trường Trung học cơ sở. Thưa bác sĩ, hiện tại em đang rất lo lắng về tình trạng thai nhi của em. Em mới mang thai lần đầu tiên, ngày cuối cùng kinh nguyệt là 30/9 đến hôm qua 5/10. Bốn ngày trước em đã dùng que thử thai, kết quả lên 1 vạch đỏ và 1 vạch hồng.

Em đã đi siêu âm kiểm tra nhưng lại không tìm ra túi thai trong tử cung bên cạnh đó lại thấy 1 túi dịch ở ngoài tử cung. 4 ngày gần đây nhất em thường xuyên đau bụng dưới (vùng ở giữa của bụng dưới), tình trạng của em có nguy hiểm không thưa bác sĩ.

Em rất cảm ơn khi được bác sĩ giúp đỡ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn có quan hệ tình dục và chậm kinh như vậy bạn đang nghi ngờ có thai. Để chẩn đoán chắc chắn có thai hay không bạn hãy làm xét nghiệm định lượng Beta HCG trong máu nhé, nếu có là có thai, không có là không có thai. Nếu có thai bạn hãy đi khám siêu âm đầu dò âm đạo nếu không có thai trong tử cung thì phải nghĩ đến khả năng chửa ngoài tử cung.

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng do vậy nếu ngày cuối cùng bạn thấy kinh là 30 /9 thì đến nay sẽ là tuần đầu tiên của chu kỳ kinh mới mà thôi do vậy không thể có thai được. Bạn cần xem lại vấn đề này nhé. Nếu có thai mà bị chửa ngoài tử cung thì có thể đến kỳ kinh vẫn có chút máu kinh thậm chí có thể là rong kinh nữa. Tóm lại bạn hãy cung cấp thông tin chính xác và chi tiết hơn nhé và hãy đi làm xét nghiệm định lượng Beta HCG trong máu xem sao, có kết quả sẽ có hướng chẩn đoán phù hợp.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 

G

Giấu tên

Khách
Chào bác sĩ ạ

Em năm nay 20 tuổi, em có vài câu hỏi muốn được bác sĩ giải đáp ạ. Chu kỳ kinh nguyệt của em trước đây rất đều và không bao giờ bị trễ. Nhưng vào ngày 30/1/2024 em vừa hết kì kinh nguyệt thì vào ngày 9/2/2024 em lại bị thêm 1 đợt kinh nguyệt nữa ạ. Sau đó đến ngày 16/2 là em hết và đến giờ kinh Nguyệt của em vẫn chưa xuất hiện ạ. Không biết là em có bị gì về bệnh phụ khoa hay như nào không ạ, em rất lo ạ.

Em cảm ơn bác sĩ ạ.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl