Bạc tóc ở người trẻ có đáng lo ngại?


4,226
1
1
Xu
53
Hiện nay, nhiều người trẻ bị bạc tóc sớm và rất lo lắng về điều này. Cùng bổ sung thêm kiến thức về bệnh bạc tóc ở người trẻ qua tuyển chọn bên dưới để tìm ra hướng giải quyết phù hợp.

Nam 19 tuổi bị bạc tóc


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi, là nam giới nhưng tóc đen 2 phần thì bạc 1 phần. Em thường nhuộm tóc nhưng nhuộm nhiều có tác động gì đến da đầu không? Có thuốc gì trị bệnh này không ạ? Em nghe nói dùng Hà thủ ô nấu lên uống tóc đen trở lại. Vậy em nên dùng thế nào? Uống trong bao lâu thì có hiệu quả và dùng nhiều có tác động sức khỏe không?

Em cám ơn!

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào cháu!

Tóc là một thành phần của thượng bì, chứa nhiều chất sừng và các hắc tố Melanin tạo nên màu tóc. Thông thường, người ở độ tuổi 45 mới bắt đầu bị bạc tóc và quá trình bạc tóc diễn ra trong thời gian dài. Nếu có hiện tượng tóc bạc trước tuổi 45 thì bị coi là tóc bạc sớm. Tóc bạc đôi khi còn kèm theo cả các hiện tượng khác như: khô tóc, rụng tóc…

Có nhiều lí do gây tóc bạc sớm: sau khi ốm nặng, stress, cơ thể mệt mỏi, suy nhược; các rối loạn hoạt động của hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên; bệnh tuyến nội tiết; chế độ ăn không cung cấp đủ các dưỡng chất và vitamin, khoáng chất; sử dụng các chất kích thích (thuốc lá), hóa chất (thuốc nhuộm, mỹ phẩm…); uống thuốc (kháng sinh, Lithi, Methotrexat…); yếu tố gia đình…. Cần đi khám để phát hiện các lí do bệnh lý của cơ thể gây nên tình trạng tóc bạc sớm. Điều trị dứt điểm các bệnh đó thì tóc sẽ đen dần trở lại.

Theo y học cổ truyền, tóc là phần dư của huyết. Tóc bạc sớm chủ yếu do huyết hư. Để phòng chống hiện tượng bạc tóc sớm, cần bổ dưỡng tinh huyết, nhu nhuận lông tóc. Khi đó, người trẻ bị bạc tóc có thể sử dụng Hà thủ ô, Thục địa, đỗ đen, quả dâu tằm, vừng đen, bài thuốc bổ máu… sau một thời gian tóc sẽ đen trở lại. Có những bài thuốc, ngoài việc điều trị chứng bạc tóc sớm còn là những món ăn rất bổ cho cơ thể. Bên cạnh đó, cháu cũng cần có chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý.

Hà thủ ô là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền. Tuy nhiên, để sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả, cháu nên đến khám tại các phòng khám Đông y, để có thể kê đơn thuốc chính xác, hướng dẫn sử dụng thuốc đúng cách. Thầy thuốc sau khi khám bệnh, bắt mạch sẽ quyết định cháu nên dùng những vị thuốc gì, dùng như thế nào, trong bao lâu… Không nên quan niệm thuốc Đông y lành, không gây hại, có thể sử dụng tùy ý… sẽ làm giảm hiệu quả điều trị, cũng như có thể gây tác dụng phụ.

Chúc cháu sức khỏe!

Nữ 19 tuổi bạc tóc phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Ai Huyen

Thưa bác sĩ.

Cháu 19 tuổi, là nữ. Tóc cháu bạc từ lúc lớp 9, ít thôi ạ. Nhưng giờ nó khá là nhiều. Mẹ cháu có cho cháu ăn đậu đen, cả mè đen nữa. Cháu cũng giữ cho tinh thần thoải mái nhưng không hiểu sao tóc vẫn không chịu đen lại. Nhìn các bạn có tóc đen và khỏe mạnh, cháu thấy rất đẹp. Bác sĩ cho cháu lời khuyên ạ!

Cháu xin cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Cháu bị bạc tóc sớm, bạc tóc sớm mang tính chất thể địa và di truyền rất khó chữa trị và khi chữa trị hiệu quả cũng không chắc chắn. Bây giờ vì thẩm mỹ cháu nên nhuộm tóc và uống Skin- nail- hair mỗi ngày 4 viên liên tục 6 – 12 tháng có có được cải thiện.

Chúc cháu khỏe!

Bạc tóc sớm có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không?


Câu hỏi bởi: hải yến

Thưa Bác sĩ!

Người thân của cháu là nam giới, năm nay 24 tuổi, bị bạc tóc sớm. Cháu muốn hỏi bạn cháu bị bạc tóc vậy có tác động tới sức khỏe sinh sản không thưa Bác sĩ?

Xin cảm ơn Bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào bạn.

Thông thường tóc bạc là do quá trình lão hóa của cơ thể, thường gặp ở những người cao tuổi, khoảng 60 tuổi trở lên. Ở các tình huống này, không cách nào có thể thay đổi được, trừ nhuộm màu tóc.

Ngoài ra, tóc có thể bạc do bệnh lý, ở những người dưới 45 tuổi. Những tình huống này chủ yếu do huyết hư, thiếu máu (hay như dân gian gọi là xấu máu). Khi đó, người trẻ bị bạc tóc có thể sử dụng các thảo mộc như hà thủ ô, thục địa, lá dâu, quả dâu, vừng đen, bài thuốc bổ máu… sau một thời gian tóc sẽ đen trở lại.

Cũng có những người bạc tóc do bị tác động bởi yếu tố thần kinh, phải lo nghĩ nhiều, luôn trong trạng thái căng thẳng. Lúc này, việc thư giãn, nghỉ ngơi, cố gắng giải tỏa tinh thần, sống vô tư, thoải mái sẽ là giải pháp hữu hiệu. Ngoài ra, tóc bạc cũng có thể do yếu tố di truyền, huyết sắc tố tạo màu đen của tóc bị tác động.

Tóc bạc sớm không liên quan với khả năng sinh lý cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Rất nhiều người tóc bạc sớm nhưng vẫn lập gia đình và đẻ con bình thường.

Chúc bạn và người thân luôn khỏe mạnh!

Bị bạc tóc do di truyền điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Tajobs

Chào bác sĩ!

Cháu giới tính nam, năm nay 18 tuổi. Cháu bị tóc bạc sớm do di truyền vì ba cháu cũng bị bạc tóc khá sớm. Tóc cháu bắt đầu bạc từ khi cấp 1, cấp 2 gì đó (cháu cũng không để ý). Vậy bác sĩ có thuốc gì điều trị tóc bạc kiểu này hay cách làm cho tóc nó đen lại không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Bạc tóc sớm có nhiều nguyên nhân:

Nguyên nhân do di truyền: Yếu tố di truyền mang tính quyết định thời điểm và tốc độ tóc bạc. Có những gia đình mà hầu hết thành viên đều bị chứng tóc bạc sớm thậm chí chưa đến 20 tuổi.

Yếu tố căng thẳng thần kinh tâm lý: Lo lắng, stress.

Thói quen ăn uống, lối sống, dinh dưỡng: Hút thuốc lá, suy sinh dưỡng, thiếu ngủ…

Bệnh lý: Nội tiết (suy tuyến giáp, tuyến yên), da liễu (bạch biến, bạch tạng), thiếu máu ác tính…. cũng gây bạc tóc sớm.

Nhiều khả năng cháu bị bạc tóc do yếu tố di truyền, cho đến nay chưa có biện pháp chữa trị triệt để căn nguyên bạc tóc do yếu tố di truyền. Nhuộm tóc vẫn là phương pháp cho kết quả tức thời, nhanh. Tuy nhiên không nên sử dụng thường xuyên thuốc nhuộm tóc. Chỉ nên sử dụng thuốc nhuộm tóc được bào chế từ các sản phẩm đông y như hà thủ ô, đậu đen… Điều trị kết hợp bằng cách tăng cường dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ vitamin nhóm B, chú ý ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, stress, tránh hút thuốc lá.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bạc tóc, nhiều mụn là do đâu và cách điều trị?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Cháu năm nay 20 tuổi, là nam giới, cho cháu hỏi là thuốc bổ gan loại nào là hiệu quả? Và tác dụng trị mụn của thuốc bổ gan? Cho cháu hỏi nữa là có cách nào để không bị tóc bị bạc trắng? Vì cháu bị tóc bạc trắng tương đối nhiều.

Cháu cám ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Một số thuốc hỗ trợ chức năng gan hay thuốc làm mát gan (thuốc tây y hoặc đông y) có tác dụng thanh nhiệt giải độc giúp giảm mụn nhọt, ngứa ngáy, thay đổi màu sắc da,… do lí do từ gan. Tuy nhiên, các bệnh lý triệu chứng ngoài da như mụn nhọt hoặc triệu chứng nóng cơ thể không chỉ có lí do từ gan mà còn có thể do nhiều lí do khác như rối loạn nội tiết, yếu tố thời tiết, chế độ dinh dưỡng, bệnh về máu, các bệnh lý da,…

Chính vì vậy, chỉ khi xác định chính xác bệnh lý do gan thì việc dùng thuốc hỗ trợ chức năng gan mới có tác dụng, ngay cả với bệnh lý gan thì cũng tuỳ từng loại bệnh mà uống các loại thuốc hỗ trợ chức năng gan khác nhau. Điều đáng lưu ý với tất cả các loại thuốc, kể cả thuốc bổ là chỉ nên sử dụng theo chỉ định hoặc theo lời khuyên của bác sĩ.

Còn về hiện tượng bạc tóc mà em đang bị, thì có thể do rất nhiều lí do gây ra như: do yếu tố di truyền, do sử dụng quá nhiều thuốc nhuộm và hóa mỹ phẩm gây hại cho tóc, chế độ ăn uống không cân bằng, sử dụng nhiều chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,….), thường xuyên làm việc quá sức khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, cơ thể thiếu một số vitamin (vitamin nhóm B và E) và khoáng chất thiết yếu, cũng có thể do mắc một số rối loạn, bệnh (thiếu máu, rối loạn thần kinh trung ương và thần kinh ngoại biên, bệnh thận, rối loạn hoóc môn nội tiết,…), lạm dụng thuốc,…

Từ việc xác định chính xác lí do mới tìm ra cách xử lý tình trạng tóc bạc được. Do vậy, em nên sớm đến cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng sức khỏe, trên cơ sở đó thì việc sử dụng các thuốc chữa trị mới mang lại hiệu quả.

Thân mến!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl