Thắc mắc về đặt thuốc âm đạo ở phụ nữ trên 25


4,226
1
1
Xu
53
Có khá nhiều thắc mắc xung quanh việc đặt thuốc âm đạo. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này ở phụ nữ trên 25 tuổi.

Tiêm vắc-xin và đặt thuốc âm đạo có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ ạ!

Cháu năm nay 32 tuổi, ngày 23/1 cháu có tiêm phòng rubella. Đến ngày 23/2 cháu có kinh bình thường, ngày 28/2 cháu sạch kinh thì ngày 2/3 cháu có quan hệ với chồng. Ngày 7/3 cháu đi khám phụ khoa và có hỏi bác sĩ liệu có mang thai không? Bác sĩ bảo không. Cùng ngày này cháu có đặt 6 viên thuốc âm đạo benidi có thành phần nystatin 100000IU. Đến ngày 23/3 cháu không có kinh và ngày 28/3 cháu đi khám thì bác sĩ bảo cháu mang thai được 6 tuần. Cháu rất lo lắng vì bác sĩ dặn ít nhất 3 tháng sau mới được mang thai nếu không thai nhi sẽ bị dị tật phải bỏ thai. Cháu tiêm vắc-xin với đặt thuốc âm đạo có tác động gì đến thai nhi không? Cháu mong sớm nhận được lời khuyên của bác sĩ.

Cháu xin cảm ơn ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Theo khuyến cáo của CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh dịch Hoa Kỳ): người phụ nữ dự định mang thai cần tránh mang thai trong vòng 28 ngày sau tiêm sau khi tiêm phòng Rubella. Bạn mang thai sau khi tiêm phòng trên 4 tuần, bởi vậy, bạn không cần lo lắng. Việc bạn uống thuốc Nystatin cũng không thấy chống chỉ định cho thai phụ và không thấy báo cáo nào ghi nhận tác động trên thai nhi. Bạn có thể yên tâm, thoải mái, giữ sức khỏe để em bé được phát triển tốt. Định kỳ khám thai theo chỉ định của bác sĩ.

Chúc hai mẹ con mạnh khỏe!

Bị chảy máu sau khi đặt thuốc âm đạo


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu năm nay 26 tuổi đã lập gia đình 9 tháng nhưng chưa có con. Cháu đi khám thi Bác sĩ nói bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và Bác sĩ có kê thuốc uống và đặt nhưng ngày đầu tiên cháu đặt bị chảy máu giống như ngày bị đèn đỏ, thậm chí nhiều hơn và có màu sẫm đặc. Vì là kinh nguyệt không đều nên cháu không biết đây có pải là ngày chu kì kinh nguyệt không nữa, vì hai tháng rồi cháu chưa thấy đến kì kinh (chu kỳ kinh của cháu là 2-4 tháng mới có một lần). Giờ bị chảy máu cả ngày như chu kì kinh nguyệt nên cháu không đặt thuốc nữa vì nghĩ chắc là ngày bị kinh nguyệt. Vậy cho cháu hỏi như thế có liên quan gì đến tác dụng phụ của thuốc. Chảy máu như thế có vấn đề gì không ạ? Xin Bác sĩ hãy cho cháu lời khuyên. Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là các tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên bệnh nhân thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm (khi đó gọi là lộ tuyến viêm). Vì bị lộ ra ngoài niêm mạc nên các tuyến dễ bị viêm nhiễm do vi trùng, nấm, ký sinh trùng hay các tạp trùng. Viêm lộ tuyến cổ tử cung chỉ là tổn thương lành tính.

Bản thân việc lộ tuyến cổ tử cung không tác động đến khả năng thụ thai. Tuy nhiên tình trạng viêm do lộ tuyến gây ra có thể tác động đến việc mang thai và sinh đẻ. Tùy theo mức độ, viêm lộ tuyến có thể chữa trị bằng cách đặt thuốc, đốt điện hoặc áp lạnh. Việc đặt thuốc không làm hết được các tuyến bị lộ ra, mà chỉ giúp chữa trị tình trạng viêm và nhiễm trùng. Thuốc thường được đặt sau khi đã sạch kinh, và rất hiếm khi gây tác dụng phụ nghiêm trọng.

Theo như thư cháu nói cháu có chu kỳ kinh nguyệt không đều, 2-3 tháng mới có 1 lần. Những trục trặc về kinh nguyệt như thế này là một trong những lí do gây hiếm muộn ở phụ nữ. Việc cháu thấy máu chảy nhiều sau khi đặt thuốc nhiều khả năng là do kinh nguyệt chứ không phải do tác dụng phụ của thuốc. Nếu còn lo lắng thì sau khi hết ra máu, cháu nên đi khám lại để bác sĩ có thể xác định đúng lí do. Nếu đang mong có em bé, cháu cũng nên xin ý kiển bác sĩ về việc siêu âm để xem tình trạng của trứng và buồng trứng cũng như siêu âm hàng tháng xác định ngày rụng trứng để có khả năng thụ thai tốt nhất.

Chúc cháu luôn khỏe mạnh.

Quan hệ xong ra máu tươi, đặt thuốc âm đạo cũng bị ra máu, phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em sinh thường được 6 tuần có sinh hoạt lại với chồng nhưng sau đó thì bị ra máu tươi vài ngày. Em đi khám phụ khoa lại khi bác sĩ kiểm tra trong thì máu ra rất nhiều. Bác sĩ nói vết may của em có ít mô hạt, cho thuốc về uống, thuốc đặt. Nhưng em thấy cứ mỗi lần đặt thuốc trong âm đạo thì lại có 1 ít máu dính ngay ngón tay, sau đó ra băng vệ sinh 1 ít rồi hết. Như vậy em bị làm sao vậy bác sĩ? Có phương pháp điều trị nào không?

Em cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Thời kỳ hậu sản là thời kỳ từ khi sinh đến 42 ngày sau, trong thời kỳ này bạn có sản dịch có thể có chút máu trong những ngày đầu. Hết thời kỳ hậu sản tử cung phần phụ sẽ trở về trạng thái bình thường. Nếu tính theo thời gian bạn đã hết thời kỳ hậu sản, trong khi đó bạn bị ra máu. Như vậy bạn cần đi khám chuyên khoa Sản, siêu âm kiểm tra tử cung phần phụ xem cụ thể như thế nào nhé. Có kết quả khám mới có hướng chẩn đoán và chữa trị phù hợp được. Nếu bạn khám và chữa trị không hiệu quả bạn có thể đi khám một vài nơi khác xem sao nhé. Bạn nên đi khám tại bệnh viện chuyên khoa Sản nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Bị ngứa âm đạo đã đặt nhiều loại thuốc mà không khỏi phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Em năm nay 32 tuổi. Bị ngứa âm đạo đã khá lâu, đi khám nhiều nơi, đặt nhiều loại thuốc mà không khỏi. Đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán là viêm âm đạo, làm xét nghiệm dịch tiết thì bác sĩ bảo môi trường âm đạo bình thường. Nhưng khi đặt hết thuốc lại ngứa trở lại. Ra nhiều khí hư đặc trắng như bã đậu. Bác sĩ có thể giải đáp cho em về bệnh của mình được không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu dịch âm đạo như bã đậu thì bạn bị nhiễm nấm rồi, bệnh này cần chữa trị đặt thuốc âm đạo và uống kháng sinh chữa trị nấm nữa và điều quan trọng là chữa trị cả hai vợ chồng. Bạn hãy đi khám lại, lưu ý khám đúng chuyên khoa Sản nhé.

Chúc bạn khỏe!

Nữ 26 tuổi bị khô âm đạo sau đặt thuốc trị nấm âm đạo


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nữ giới, năm nay 26 tuổi. Em mới bị hiện tượng khô hạn vùng kín mấy tháng gần đây. Trước đây chuyện sinh hoạt vợ chồng của em không có gì đáng ngại, nhưng từ khi em uống và đặt thuốc chữa trị nấm âm đạo một thời gian thì bây giờ em có hiện tượng vùng kín rất khô, hầu như không có dịch bôi trơn khi sinh hoạt vợ chồng, mặc dù chồng em đã dùng nhiều thời gian cho dạo đầu và cả hai đều có hứng thú khi yêu. Xin bác sĩ cho biết lí do và cách điều trị hiện tượng khô hạn vùng kín như trường hợp của em.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào em!

Hiện tượng âm đạo của em bị “khô hạn” làm cho chuyện sinh hoạt vợ chồng gặp khó khăn là do tác dụng phụ của thuốc đặt chữa trị nấm âm đạo. Do đó, khi em dừng thuốc thì môi trường âm đạo sẽ dần dần trở về bình thường. Tuy nhiên, em vẫn phải tuân thủ chặt chẽ theo chữa trị của bác sĩ, uống thuốc đủ liều, đủ thời gian vì bệnh nấm là bệnh dai dẳng, hay tái phát, nhất là khi chữa trị không triệt để. Trong tình huống, âm đạo của em quá “khô hạn”, hai vợ chồng em có thể dùng gel bôi trơn cả cho dương vật và âm đạo. Loại gel này có bán ở các hiệu thuốc. Nếu một trong hai bị dị ứng với loại gel này thì phải ngưng sử dụng ngay.

Chúc em khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl