Thắc mắc về việc nổi mụn vùng âm đạo của người trên 22 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Nổi mụn vùng âm đạo có ảnh hưởng gì? Làm các nào để chữa trị nhanh và an toàn nhất? Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về điều này ở người trên 22 tuổi.

Mụn dưới da và mụn sưng đỏ, viêm âm đạo mãn.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Em năm nay 28 tuổi, là nữ và đã lập gia đình được gần 1 năm. Em bị viêm âm đạo mãn tính, chữa khỏi rồi lại tái lại. Khoảng nửa năm nay da em đột nhiên nổi mụn liên tục bao gồm mụn dưới da và mụn sưng đỏ, mặc dù em vệ sinh da sạch sẽ và uống nhiều nước. 2,4 tháng nay tóc em bị rụng nhiều. Hiện nay em đang dùng thuốc chữa trị mụn bao gồm NIMEGEN 20mg, CYSMONA, BAR, STIEMYCIN SOLUTION 25, uống được khoảng nửa tháng da mặt vẫn không hết nhờn và mụn. Xin hỏi bác sĩ có phải đó là dấu hiệu của mất cân bằng nội tiết hay không? Và em cần phải khám ở đâu ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Viêm âm đạo xảy ra khi vi trùng thường trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân bên ngoài đưa vào (nhiễm vi sinh từ ngoài) hay do thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh hoạt động. Có nhiều lí do gây viêm âm đạo: vi sinh, ký sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục. Viêm do tác nhân vi sinh bao gồm nấm men Candida (albican hay non-albican), nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis và tạp trùng (Bacterial vaginosis) là lí do thường gặp nhất.

Em đã được chữa trị, song chồng em không chữa trị mà quan hệ không dùng bao cao su thì bệnh quay trở lại là đúng rồi. Em bị mụn sưng đỏ dưới da và rụng tóc cũng có khả năng do rối loạn nội tiết. Ngoài ra, rối loạn nội tiết cũng có thể là một lí do gây nên một số bệnh phụ khoa đặc biệt là tần suất bị bệnh thường liên tục và lâu khỏi. Rối loạn nội tiết trong tình huống được điều chỉnh kịp thời sẽ không gây nhiều tác động đến sức khỏe, nhưng nếu để lâu có thể dẫn đến khó thụ thai, về lâu dài dễ gây hiếm muộn.

Em đã lập gia đình được gần 1 năm, mà bị viêm âm đạo tái đi tái lại thì cũng cần phải chú ý để chữa trị dứt điểm. Em không nên tự ý uống thuốc. Tốt nhất em nên đi khám Sản phụ khoa để bác sĩ lấy dịch âm đạo soi tươi và xét nghiệm nội tiết tố nữ, từ đó xác định chính xác viêm âm đạo do tác nhân vi sinh hay do nội tiết để có cách xử lí phù hợp và dứt điểm. Trong tình huống viêm do tác nhân vi sinh thì chồng em cần được chữa trị để cắt được nguồn lây bệnh.

Chúc em vui, khỏe!

Bị mọc mụn, nhọt đau ở âm đạo kèm theo khí hư sau sinh 2 tháng


Câu hỏi bởi: mi mi thuần

Em chào bác sĩ

Em năm nay 29 tuổi vừa sinh bé đầu lòng được hơn 2 tháng, giờ tự dưng lại bị mọc mụn và nhọt ở vùng kín. Nhọt sưng to và rất đau, kèm theo đó âm đạo có khí hư có mùi hôi khó chịu. Em xin hỏi bác sĩ lí do do đâu và cách điều trị ạ. Em xin chân thành cảm ơn. Mong bác sĩ sớm hồi âm.

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, em vừa đẻ con được 2 tháng, vùng kín có mụn, nhọt, khí hư mùi hôi khó chịu. Như vậy, nghĩ nhiều tới khả năng em bị viêm nhiễm đường sinh dục, các mụn sưng to cũng là triệu chứng của đợt viêm, nhất là sau khi đẻ con cơ thể đang ở trạng thái mệt mỏi, sức đề kháng suy giảm.

Vì vậy, em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám kiểm tra và chữa trị kịp thời nhằm phục hồi sức khỏe và tránh các biến chứng. Bên cạnh đó, em cũng nên lưu ý tới việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, giữ vùng kín luôn khô thoáng đề phòng ngừa viêm nhiễm.

Chúc em vui vẻ.

Nổi mụn ở âm đạo nên khám da liễu hay phụ khoa?


Câu hỏi bởi: thuyhan2112

Thưa bác sĩ!

Tôi 39 tuổi, là nữ, đã có gia đình. Tôi thường xuyên có khí hư, đi khám bác sĩ bảo tôi bị viêm âm đạo. Dạo này tôi bị nổi mẩn ngứa rất khó chịu và đã điều trị ở bác sĩ da liễu. Nhưng gần đây tôi bị nổi mụn nhọt to bằng đầu đũa, gây ngứa và đau. Bác sĩ khuyên tôi nên điều trị thế nào và bệnh đó nên khám ở da liễu hay phụ khoa?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Những bệnh viêm nhiễm từ âm đạo trở ra là bệnh của da liễu. Vùng này nếu bị viêm nhiềm sưng đau rất phức tạp là biểu hiện của nhiều bệnh, em nên đi khám để có chẩn đoán chính xác và chữa trị đúng để khỏi lãng phí khi không chữa trị đúng lí do.

Chúc em mạnh khỏe!

Âm đạo bị sần, mọc mụn li ti là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: An4589

Chào bác sĩ!

Tôi là nữ, năm nay 27 tuổi, đã kết hôn được 3 năm và chưa có con. Gần đây tôi thấy phần đầu âm đạo có nhiều nốt sần li ti hơi ngứa và không đau. Bộ phận tiền đình như bị biến dạng, chia nhỏ ra như cánh hoa và lớn dần lên nhưng không bị sần như âm đạo. Xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì và phương pháp chữa như thế nào? Có lây truyền qua đường tình dục không ạ?

Chân thành cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các biểu hiện bạn mô tả là dấu hiệu gợi ý của bệnh sùi mào gà sinh dục. Đây là bệnh do vi-rút gây nên và lây truyền qua đường tình dục. Ở nam có thể triệu chứng là có những nốt sùi, đám sùi ở dương vật. Điều trị bằng thuốc bôi tại chỗ nếu mức độ nhẹ hoặc nếu nặng hơn, mức độ sùi nhiều tác động nhiều tới thẩm mỹ và chất lượng đời sống tình dục thì cần phải kết hợp với đốt bằng tia. Vì vậy, bạn nên đi khám Phụ khoa để bác sĩ khám và giải đáp chữa trị cho bạn. Bạn nên đưa chồng đi khám để kiểm tra luôn vì chồng bạn cũng có nguy cơ bị bệnh.

Chúc bạn khỏe!

Bị mụn bọc gần vùng âm đạo là bệnh gì và cách trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: han nguyen

Chào bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi. Gần đây gần vùng âm đạo có xuất hiện một mụn gíống như mụn bọc trên mặt vậy. Nó cũng đau bị nữa. Em xin hỏi bác sĩ là em bị bệnh gì và cách trị như thế nào? Bệnh này nó có nguy hiểm không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em.

Hiện tượng xuất hiện mụn dạng mụn bọc gần vùng âm đạo, vùng kín, nhất là vùng có lông thì nghĩ nhiều tới hiện tượng viêm nang lông, tuyến bã. Đây là hiện tượng tích tụ chất bã, chất tiết ở vùng nang lông, kèm theo có hiện tượng bội nhiễm vi khuẩn (tụ cầu, liên cầu,…) nên hình thành mụn bọc tấy đỏ, đau nhức, sinh mủ,… Do vậy, trong tình huống này, em nên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, tránh cào gãi, nặn hoặc ấn bóp vào mụn vì có thể gây bội nhiễm. Em cũng nên đảm bảo chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng của cơ thể. Thông thường mụn sẽ thuyên giảm sau vài ngày, tuy nhiên nếu mụn sưng to, viêm tấy lan tỏa thì em cần tới chuyên khoa Da liễu để khám.

Chúc em mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl