Thắc mắc về vấn đề cắt bao quy đầu của nam giới tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Khi bao quy đầu qua tuổi dậy thì mà chưa lột hết, cách mà chúng ta thường lựa chọn là cắt. Vậy nam giới vị thành niên thắc mắc gì về phương pháp này?

Sau khi cắt bao quy đầu thì bị sưng


Câu hỏi bởi: Bệnh Nhân

Chào bác sĩ!

Năm nay em 16 tuổi, phẫu thuật cắt bao quy đầu được khoảng gần 3 tuần. Từ sau tuần thứ nhất thì chỗ da bị cắt nó sưng phù lên vòng quanh đầu dương vật của em. Đầu dương vật thì không bị đau nhức, sưng hay mụn mủ gì cả, chỉ có cái đó sưng lên bao quanh. Nhưng em chạm vào nó cũng chỉ hơi ê chứ không thấy đau. Em vẫn vệ sinh và tắm rửa bình thường. Hết tuần thứ 2 em đi tái khám (sau 3 ngày nó sưng) thì bác sĩ bảo nó chỉ sưng lên như vậy rồi sẽ xẹp lại nên không cần tái khám, nhưng tính đến nay cũng sưng gần 10 ngày rồi mà vẫn không hết. Vậy là em bị làm sao ạ ? Để lâu hơn nó có hết không? Hay giờ em phải đi tái khám tiếp ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn vẫn bị sưng ở tuần thứ 3 thì bạn cần đi khám ngay nhé, cần kiểm tra xem có bị nhiễm khuẩn vết cắt không? Không rõ bạn cắt theo phương pháp nào? ( cắt khoanh hay cắt vạt áo), sử dụng chỉ tiêu hay chỉ không tiêu? Bạn nên khám lại ở nơi có chuyên khoa Ngoại Tiết niệu nhé. Cần khám cụ thể mới xác định được, khi đó mới có hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe!

Cắt bao quy đầu ở đâu?


Câu hỏi bởi: vtc

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi, ở Bình Dương. Cháu bị dài bao quy đầu, không thể tự lộn ra được, xin hỏi bác sĩ vậy có bị vô sinh không? Nếu muốn cắt phải đến chỗ nào?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Cháu bị dài bao quy đầu không lộn được điều này không dẫn đến vô sinh. Vô sinh ở nam giới có nhiều lí do nhưng lí do chủ yếu nhất là Chất lượng tinh trùng mà tinh trùng do tinh hoàn sản xuất ra chứ bao quy đầu không có vai trò nhiều đối với tinh hoàn. Cháu muốn cắt hãy đến khoa Ngoại Tiết niệu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám và cắt nhé. Còn muốn biết chất lượng tinh trùng cháu hãy làm xét nghiệm tinh dịch đồ là biết ngay .

Chúc cháu khoẻ!

Bao quy đầu không lột được có nên cắt không?


Câu hỏi bởi: Tuấn Anh

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi. Dương vật của cháu chỉ đạt 5 cm lúc bình thường và 10 cm khi cương cứng. Đến bây giờ, bao quy đầu của cháu vẫn chưa lột được. Nhiều lần, cháu cố gắng nhưng chỉ lột được một chút vì bao quy đầu đã dính vào dương vật bởi một lớp thịt mỏng, cháu có phải đi phẫu thuật cắt bao quy đầu không? Làm thế nào để cải thiện chiều dài dương vật? Mong bác sĩ giải đáp cho cháu.

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn bị hẹp bao quy đầu rồi bạn cần đến khám tại khoa Ngoại Tiết niệu hoặc bệnh viện chuyên khoa Nam học để chẩn đoán cụ thể và có hướng xử trí nhé. Dương vật ở người Việt Nam khi cương cứng dài khoảng 11,8 cm với bạn 10 cm cũng không sao vẫn có thể sinh hoạt bình thường.

Chúc bạn khỏe!

Dài bao quy đầu có nhất thiết phải đi cắt không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi. Trước giờ không để ý nhưng sau khi đọc được bài viết về việc dài hay hẹp bao quy đầu ở nam giới và tác hại thì cháu thấy mình bị dài bao quy đầu. Tuy nhiên theo như bài viết như sau: “Với trường hợp dài bao quy đầu giả (hiện tượng dài bao quy đầu nhưng khi dương vật cương cứng hay dùng tay kéo bao quy đầu xuống vẫn để lộ ra quy đầu) thì không nhất thiết phải cắt bao quy đầu, nhưng vẫn cần phải vệ sinh sạch sẽ “cậu nhỏ” hàng ngày.” thì cháu thấy vấn đề của cháu là: khi bình thường tuy dài bao quy đầu nhưng có thể dùng tay kéo xuống được (vẫn nhìn rõ quy đầu), khi cương cứng thì bao quy đầu xuống một phần nhưng dùng tay vẫn kéo xuống được bình thường và không đau. Cháu cũng vệ sinh sạch sẽ hàng ngày và không gặp khó khăn khi đi tiểu. Cháu không thực sự muốn đi cắt bao quy đầu vậy xin hỏi bác sĩ như vậy có được không?

Cháu xin cám ơn ạ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh… Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5-3cm x 3,5-4cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoc mon sinh dục nam.

Bao quy đầu là một lớp da bao bọc phần đầu dương vật (quy đầu), nam giới khi sinh ra ai cũng có bao quy đầu. Bao quy đầu có chức năng bảo vệ và duy trì độ ẩm của lớp niêm mạc của quy đầu, thường quy đầu được bao bọc toàn phần hay bán phần bởi bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không kéo xuống được khi dương vật cương cứng (kể cả khi dương vật không cương cứng). Bạn cần phải đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc chuyên khoa Nam học để kiểm tra xem cụ thể hẹp như thế nào khi có chẩn đoán mới có hướng xử trí phù hợp. Nếu sau khi khám có chẩn đoán hẹp thì phải cắt bao quy đầu vì ở lứa tuổi như bạn khó có thể dùng biện pháp nong được.

Chúc bạn khỏe.

Bao quy đầu hẹp, có dây gân có cắt được không?


Câu hỏi bởi: Arigato

Chào bác sĩ.

Năm nay em 18 tuổi, bị hẹp bao quy đầu, em định đi cắt nhưng em thấy phần da quy đầu của em có một đường gân dài kéo từ đầu đến thân, hiện rõ và to, vậy có cắt được không ạ? Em nghĩ cắt vậy chả khác gì cắt mạnh máu ở tay để tự tử cả, em đang rất lúng túng không biết phải làm sao mong bác sĩ trả lời giúp em.

Em xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Bao quy đầu là một lớp da bao bọc phần đầu dương vật (quy đầu), nam giới khi sinh ra ai cũng có bao quy đầu. Bao quy đầu có chức năng bảo vệ và duy trì độ ẩm của lớp niêm mạc của quy đầu, thường quy đầu được bao bọc toàn phần hay bán phần bởi bao quy đầu. Quy đầu bị phơi bày hoàn toàn khi da quy đầu bị tuột khỏi nó khi giao hợp do dương vật cương cứng và vươn thẳng, hay do bị cắt bao quy đầu hay còn gọi là cắt bì. Nếu một người đã trưởng thành mà bao quy đầu không giãn, không lộn ra sau được (gọi là chít hẹp bao quy đầu) thì nên đến bệnh viện cắt bao quy đầu để thuận tiện cho việc vệ sinh và phòng ngừa viêm nhiễm đường tiết niệu, bệnh do sinh hoạt tình dục, ung thư dương vật.

Việc hẹp bao quy đầu có thể tác động đến quan hệ sinh hoạt tình dục như gây đau hoặc khó khăn cho quan hệ tình dục. Nếp hãm quy đầu dương vật (dây thắng dương vật) là một nếp mô rất co giãn nằm ở mặt dưới của quy đầu. Nếp mô này nối lớp niêm mạc mặt dưới của đầu dương vật với da quy đầu. Khi dương vật cương cứng thì mảnh da này căng ra. Chức năng của nếp hãm này là giúp giữ da quy đầu khỏi bị tuột quá xa vị trí của nó và do đó bảo đảm quy đầu được che chở (da quy đầu có thể được kéo trở lại để che chở cho quy đầu). Nếp hãm của dương vật đôi khi bị cắt bỏ một phần hay toàn phần trong quá trình cắt bỏ da quy đầu (cắt bì) (do phong tục tôn giáo hay do hẹp bao quy đầu).

Cháu nhìn thấy phần da quy đầu của cháu có một đường gân dài kéo từ đầu đến thân, hiện rõ và to, chính là nếp hãm quy đầu dương vật. Phần này có thể bị cắt một chút khi cắt bỏ bao quy đầu nhưng không tác động gì đến việc sinh hoạt tình dục của cháu. Cháu đã biết mình bị hẹp bao quy đầu thì cháu nên đến cơ sở y tế để được chữa trị càng sớm càng tốt, phòng các biến chứng do chít hẹp bao quy đầu gây ra (viêm đường tiết niệu, có thể gây viêm thận, giảm nguy cơ các bệnh về tình dục, ung thư tuyến tiền liệt sau này…)

Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.