Tuyển chọn những câu hỏi hay xung quanh vấn đề điều hòa kinh nguyệt


4,226
1
1
Xu
53
Kinh nguyệt là vấn đề đặc trưng của phụ nữ. Kỳ kinh đều đặn biểu hiện sức khỏe tốt của các chị em. Vậy làm cách nào để điều hòa và cân bằng kinh nguyệt?

Điều hòa kinh nguyệt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bs. Thai của em đc 6mm e quyết định đi điều hòa ở phòng khám bs tư. Viên thuốc thứ 1 e đc ngậm tại phòng khám xong cách 1 ngày e ngậm tiếp 1v Misoprostol 200 sáng 1 v chiều 1v liên tiếp 2 ngày. Nhưng trong ngày đầu tiên e ngậm 2v mà vẫn chưa thấy đau bụng và ra huyết. Hôm sau sáng ngậm tiếp 1v vẫn ko thấy đau hay gì. Trường hợp của em là sao vậy chưa bs. Mong bs cho e lời khuyên vì e cảm thấy rất lo lắng có phải là thai ko ra đx hay ko ?

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Tôi rất thông cảm với bạn khi nhận được thông tin này . Công bằng mà nói thì với các điều kiện bình thường thì với biện pháp phá thai bằng thuốc như của bạn thì sẽ có kết quả như hướng dẫn của các BS. Tuy nhiên với bạn mọi viếc có vẻ không thuận lợi cho lắm.
Theo tôi bạn phải xác định lai xem mình có thai hay không? Và tiếp nữa là cơ quan sinh dục nữ có gì khác so với mọi người? Chất lượng thuốc thì sao . Và khi không kết quả bạn có khám lại hay không mà vẫn tiếp tục kỹ thuật. Vì vậy bạn hãy tới cơ sở y tế có chuyên nghành sản để khám và được hướng dẫn tiếp phải làm như thế nào nhé.
Chào bạn

Hỏi về thuốc điều hòa kinh nguyệt


Câu hỏi bởi: 84948421732

Chào bác sĩ.

Em 21 tuổi, chưa quan hệ tình dục, bắt đầu hành kinh lúc 14 tuổi. Mấy năm gần đây kinh nguyệt em không đều 2 tháng có 1 lần, có khi lại 6 tháng, thất thường lắm ạ. Kinh nguyệt không đều như vậy có ảnh hưởng đến sinh sản sau này không? Em muốn uống thuốc điều hòa làm đều chu kỳ kinh nguyệt thì nên uống thuốc hay làm gì ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền


Chào em!

Cơ thể phát triển bình thường, vòng kinh đều đặn và ổn định là yếu tố vô cùng quan trọng đối với khả năng sinh sản của phụ nữ. Chu kỳ kinh quá dài hay quá ngắn cũng gây khó khăn cho việc thụ thai. Thực tế thì kinh nguyệt không đều là một tín hiệu cảnh báo sự khó thụ thai chứ không phải là nó là lí do chính.

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài 28 – 30 ngày, có thể nhanh hơn hoặc chậm đi 3 – 5 ngày. Nếu hiện tượng kinh nguyệt không đều chỉ xảy ra đôi lần, đặc biệt trong thời kỳ đầu của hành kinh và thời kỳ tiền mãn kinh, thì nó thường ít liên quan đến bệnh lý thực thể.

Tuy nhiên, nếu hiện tượng này có tính chất thường xuyên và kéo dài thì đừng nên xem thường, vì đây có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa có liên quan đến buồng trứng, tử cung, hay gặp nhất là hội chứng đa nang buồng trứng. Ngoài ra, hiện tượng kinh nguyệt không đều còn có thể bắt nguồn từ lối sống thiếu khoa học như mất cân đối về dinh dưỡng, chế độ ăn thiếu chất đạm, thiếu vitamin hoặc tinh thần thất thường, căng thẳng do công việc, học tập, do môi trường sống, điều kiện làm việc, tình cảm riêng tư… Kinh nguyệt là một phần trong đời sống sinh lý của phụ nữ.

Vì vậy, khi có sự bất thường kéo dài như vậy, em nên đến gặp bác sĩ Phụ khoa để kiểm tra và chẩn đoán bệnh cho chính xác, từ đó có phương pháp chữa trị hiệu quả, không nên tự ý uống thuốc. Đồng thời, em cần chú ý tới một số thói quen sinh hoạt như tăng cường vitamin, chất khoáng, hạn chế chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá, chú ý ổn định tinh thần, cân bằng cuộc sống…

Chúc em mạnh khỏe!

Bị nang cơ năng, uống thuốc Nga phụ khang có tiêu nang và điều hòa kinh nguyệt không?


Câu hỏi bởi: An nhien

Thưa bác sĩ.

Cháu 26 tuổi. Cháu đi siêu âm thì bác sĩ nói là cháu bị nang buồng trứng phải kích thước 36*24mm, nang 3 thùy. Chẩn đoán là nang cơ năng. Cháu nghe nhiều người bảo là uống Nga phụ khang sẽ làm tiêu nang và điều hòa kinh nguyệt. Vậy cháu có nên uống Nga phụ khang không thưa bác sĩ?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bình thường 2 buồng trứng của phụ nữ có nhiều nang trứng, đầu kỳ kinh nang có kích thước 3 đến 5mm đến giữa kỳ kinh nang trứng đạt kích thước 15 đến 20mm, mỗi kỳ kinh chỉ có 1 hoặc 2 (rất hiếm 2) nang trứng phát triển đạt kích thước như vậy sau đó có hiện tượng phóng noãn (rụng trứng), nhân tế bào thoát ra, phần nang còn lại có thể phình to lên khoảng 25 đến 30 mm rồi tự tiêu dần (cuối kỳ kinh). Cứ mỗi tháng hiện tượng đó lại lặp lại như vậy. Nang cơ năng chính là nang trứng, siêu âm thấy hình ảnh này chứng tỏ buồng trứng hoạt động tốt. Bạn không cần dùng thuốc gì nhé.

Chúc bạn khỏe!

Uống thuốc điều hòa kinh nguyệt bị mọc lông nhiều ở chân tay là sao?


Câu hỏi bởi: hoàng

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 21 tuổi (nữ) chưa có gia đình, hồi học lớp 8 em có phát hiện bị bướu cổ và đã chữa trị ở tỉnh, 3 năm gần đây cháu thấy kinh nguyệt mình không đều (2, 3 tháng thậm chí 5 tháng mới thấy kinh), tháng 7 vừa qua cháu có ra bệnh viện Nội tiết Trung ương khám lại bướu cổ và siêu âm phần phụ, kết quả xét nghiệm máu như sau: FT3 (4,1pmol/l), FT4(14,5 pmol/l), TSH (3.00 mlU/ml), Progesteron(2.08 nml/l), FSH(8. 09 IU/l), Estradiol(175 pmol/l), LH(21. 5 IU/l), Glucose (5. 4mmol/l), GOT (38 U/l 37oC), GPT (10 U/L 37oC), kết quả siêu âm tử cung và phần phụ đều bình thường. Bác sĩ kết luận: không bị bướu nữa, và bị rối loạn kinh nguyệt rồi cho uống các thuốc sau CYCLO-PROGYNOVA và ANMYVITS uống trong 3 tháng, cháu uống được gần 3 tháng rồi và cảm thấy lông chân tay và 1 số vị trí khác mọc nhiều hơn, dài hơn, cháu rất lo lắng, nếu ngừng thuốc thì có trở lại trạng thái bình thường không và nếu lần sau đi khám em nên đến bệnh viện Nội tiết hay bệnh viện Phụ sản? Cháu còn 1 thắc mắc hơi tế nhị 1 chút đó là lông trên cơ thể cháu hơi nhiều, từ ngày dậy thì càng nhiều hơn, tay, chân, bụng, đặc biệt là vùng kín mọc rất rậm, lan sang cả đùi, nếp gấp giữa đùi và hiện giờ vẫn phát triển tiếp, không biết có phải do nồng độ LH cao nên vậy không, và liệu rằng cháu có bị bệnh gì không (cháu chưa đi khám tổng thể). Nếu sau này có điều kiện cháu triệt lông vĩnh viễn thì có an toàn không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã khỏi hẳn bệnh bướu cổ thì không cần chữa trị bệnh này nữa.

Còn vấn đề kinh nguyệt bạn có thể xem xét như sau: Kinh nguyệt là hiện tượng máu chảy ra từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ, vòng kinh bình thường từ 28 đến 30 ngày, nếu chu kỳ kinh trên 35 ngày thì gọi là vòng kinh dài, vòng kinh dưới 22 ngày thì gọi là vòng kinh ngắn. Số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, nếu trên 7 ngày gọi là rong kinh. Máu kinh thường có máu cục, máu loãng, lẫn mảnh vụn, chất nhầy, có thể màu đỏ sẫm hoặc đỏ tươi.

Số lượng máu kinh khoảng 100ml nếu trên 200ml gọi là băng kinh. Rong kinh và băng kinh thì phải chữa trị.

Mỗi chu kỳ kinh có 01 trứng rụng (phóng noãn) đây chính là vấn đề quan trọng trong vấn đề có thai vì muốn có thai phải có sự gặp gỡ giữa tinh trùng và trứng. Ở những người vòng kinh không đều thì tính toán thời điểm rụng trứng sẽ khó hơn so với những người có vòng kinh đều.

Nếu bạn có vòng kinh không đều nhưng vẫn có phóng noãn thì khả năng có thai là hoàn toàn bình thường.

Còn vấn đề triệt lông bạn hãy đến bệnh viện Da liễu khám chữa trị nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl