Thắc mắc về vấn đề lột bao quy đầu ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hầu hết nam giới đều lột bao quy đầu ở tuổi vị thành niên. Vậy bạn biết những gì về vấn đề này?

19 tuổi chưa lột bao quy đầu phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Galaxyyy

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 19 tuổi rồi nhưng chưa lột bao quy đầu, mỗi lần cương lên thì cậu nhỏ bên trong không thể ra ngoài được, vậy liệu cháu có bị sao không và có thể xử lý được không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có triệu chứng của hẹp bao quy đầu. Thông thường nam giới tới 18 tuổi là đã không còn hẹp bao quy đầu nữa. Cháu nên khám bác sĩ để đánh giá mức độ hẹp và có chỉ định chữa trị phù hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Sau khi lột bao quy đầu rất đau có phải bị hẹp không?


Câu hỏi bởi: trungkhanh

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu mới lột bao quy đầu, nhưng sau khi lột bao quy đầu, một lúc sau dương vật cương lên thì rất đau và như có 1 sợi dây thắng ở khấc quy đầu vậy ạ. Nếu bị như thế có phải là hẹp bao quy đầu không ạ? Cháu phải xử lý sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Với mô tả như vậy có thể cháu đã bị hẹp bao quy đầu rồi, cháu hãy đi khám chuyên khoa Ngoại Tiết niệu để kiểm tra cụ thể nhé, nếu hẹp mà gây đau như vậy thì có thể phải cắt bao quy đầu.

Chúc cháu khỏe.

Chưa lột bao quy đầu, đầu dương vật nhọn có ảnh hưởng gì đến sinh sản không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 17 rồi mà vẫn chưa lột bao quy đầu và khi không cương cứng thì đầu dương vật nhọn và không thể kéo xuống được. Như vậy liệu có tác động gì đến việc quan hệ sau này không ạ và có bị vô sinh không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu 17 tuổi và bị hẹp bao quy đầu, ngay cả khi dương vật không cương cứng cháu cũng làm tuột được bao quy đầu xuống, do đó cháu rất dễ bị viêm nhiễm đường tiết niệu vì không thể vệ sinh sạch được quy đầu. Nếu để lâu có thể dẫn tới những biến chứng không tốt cho sức khỏe cũng như gây khó khăn cho việc quan hệ tình dục sau này. Do đó cháu nên khám bác sĩ để được giải đáp, cắt bao quy đầu.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Dương vật cương cứng chưa lột bao quy đầu, dưới bao dương vật có các cặn và nước màu trắng


Câu hỏi bởi: tuyettran

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi: Em cao 1m70 năm nay học lớp 11. Dương vật em khi cương cứng dài 12cm. Em chưa lột bao quy đầu. Gần đây em thấy dưới bao dương vật có các cặn màu trắng. Em có dùng tay lấy ra và lấy nước rửa. Vài tiếng sau em thấy dương vật lại có cặn và nước màu trắng. Em bị bệnh gì? Bác sĩ cho em lời khuyên.

Em cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bao quy đầu không lộn được thì có thể bạn đã bị hẹp bao quy đầu rồi, để chẩn đoán chắc chắn bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc chuyên khoa Nam học nhé. Còn cặn trắng đó có thể do đọng lại từ nước tiểu thôi bạn hãy vệ sinh sạch, nếu bao quy đầu hẹp thì hay bị như vậy.

Với hẹp bao quy đầu giải pháp tốt nhất là cắt bao quy đầu. Không rõ bạn đã quan hệ tình dục chưa? Nếu chưa quan hệ thì loại trừ bệnh lây qua đường tình dục, nếu đã quan hệ (không sử dụng biện pháp bảo vệ) thì phải nghĩ đến bệnh lây qua đường tình dục (nấm). Tốt nhất bạn hãy đi khám để xác định cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.

14 tuổi chưa lột bao quy đầu có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay đã 14 tuổi (học lớp 8) nhưng bao quy đầu của cháu vẫn chưa được lột. Cháu lo lắng sợ bị nguy hiểm cho bản thân. Cháu không biết cách nào để lột, nhưng cháu rất sợ mổ, mong bác sĩ hãy giúp cháu.

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Thông thường, ở các bé trai, bao da che phủ phần quy đầu, nhưng bước vào tuổi dậy thì do sự phát triển mạnh về kích thước của “cậu nhỏ” nên bao da quy đầu dần tụt lại, và quy đầu lộ ra. Trường hợp bao da quy đầu không thể tụt để lộ quy đầu ra được thì được gọi là hẹp bao quy đầu, tình huống chỉ tụt được khi cậu nhỏ ở trạng thái “sìu” là bán hẹp bao quy đầu. Ngoài ra, còn có thể do phanh hãm bao da quy đầu bất thường. Việc hẹp bao da quy đầu khiến cho “cậu nhỏ” dễ bị viêm nhiễm do lắng đọng các chất bài tiết dưới lớp da, có thể dẫn tới biến chứng viêm đường tiết niệu,…

Trường hợp của cháu, theo mô tả thì bao da quy đầu chưa tụt xuống được. Tuy nhiên, cháu cũng không nên quá lo lắng vì có thể tác động tới sức khỏe, tác động tới học tập. Việc khắc phục hẹp bao quy đầu khá nhẹ nhàng và đơn giản ở các cơ sở y tế chuyên khoa Nam học, Tiết niệu, Ngoại khoa,… Do vậy, cháu nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khắc phục hẹp bao quy đầu càng sớm càng tốt.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 

Z

Zzz

Khách
EM năm nay 19 tuổi dương vật của cháu khi cương khéo bao quy đầu xuống thì có hình chiếc nhẫn, dương vật của em cương nhưng k đươc cứng hoàng toàng. Cho em hỏi em đang gặp vấn đề gì vậy ạ
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.