Thắc mắc nên biết về đa nang buồng trứng hai bên


4,226
1
1
Xu
53
Đa nang buồng trứng khi xảy ra cả hai bên sẽ vô cùng nguy hiểm. Vậy bạn đã tìm hiểu kỹ về vấn đề này hay chưa?

Đa nang buồng trứng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cho e hỏi là vk ck e lấy nhau đc 5 nam rồi e bi buồng trứng đa nang vậy bây h có cách nào để điều trị triệt để hok an

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Em bị buồng trứng đa năng , 5 năm ko có thai. Có nhiều phương pháp điều trị , chị phải thăm khám SA và cho em làm 1 số XN mới để ra các phương án điều trị em ạ, có thể từ điều trị kích thích phóng noãn nếu ko kết quả sẽ phẫu thuật.

Thân ái.

Chữa đa nang buồng trứng như thế nào ?


Câu hỏi bởi: Thu Hiền

Thưa bác sĩ ! E hiện nay 20t và khám được biết mình bị đa nang buồng trứng. Và em đang vó nguyện vọng sinh con năm nay, bác sĩ có thể hướng dẫn cách chữa phù hợp để có thể mang thai nhanh nhất không ạ?

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào bạn!

Bệnh đa nang buồn trứng thể hiện theo các mức độ khác nhau ở mỗi người, tùy thuộc vào tình trạng cụ thể. Bạn nên đến bác sĩ để được thăm khám và làm các xét nghiệm nội tiết thì mới có phác đồ điều trị cụ thể. Ngay sau khi điều trị, tuỳ thuộc mức độ đáp ứng mà bổ sung hoặc thay đổi phác đồ điều trị. Như vậy, bạn nên đến khám và xem xét cụ thể rồi quyết định hướng điều trị.

Chúc bạn sức khỏe!

21 tuổi bị đa nang buồng trứng phải làm sao?


Câu hỏi bởi: thuhangtran

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ giới, năm nay con 21 tuổi, cháu bị đa nang buồng trứng 2 bên. Giờ cháu phải làm sao?

Xin bác sĩ giải đáp giúp cháu!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Cháu nói cháu bị đa nang buồng trứng (buồng trứng đa nang) hai bên, nhưng cháu cho chúng tôi rất ít thông tin về tình hình bệnh của cháu. Không biết bệnh của cháu có được chẩn đoán bởi bác sĩ chuyên khoa Sản phụ hay chưa? Khi chẩn đoán bệnh, bác sĩ có giải đáp và cho cháu uống thuốc không? Không biết cháu có những triệu chứng gì trong các biểu hiện của buồng trứng đa nang như nồng độ Androgen cao, rối loạn kinh nguyệt (kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt ít hoặc tắt kinh. Có thể có chu kỳ kinh nguyệt nhưng không rụng trứng), có nhiều nang nhỏ chứa đầy dịch ở cả hai buồng trứng? Vì vậy, chúng tôi không thể giải đáp cụ thể cho cháu được. Buồng trứng đa nang là nhóm bệnh nội tiết phổ biến ở nữ. Bệnh có thể gây hiếm muộn hoặc vô sinh. Đây là lí do hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới.

Nguyên nhân gây buồng trứng đa nang có thể là do di truyền, do chế độ ăn uống hoặc sinh hoạt hàng ngày. Trước mắt, việc chữa trị của cháu chủ yếu là điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt, bao gồm:

– Hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo và tinh bột, giảm thực phẩm có hàm lượng đường cao. Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn. Tăng cường ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ, trái cây tươi, uống trà thảo mộc…

– Ngủ nghỉ hợp lý, ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm, không thức quá khuya, tránh làm việc quá sức, giảm thiểu căng thẳng.

– Tập thể dục thường xuyên, ít nhất 30 phút/ngày. Việc điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt đòi hỏi cháu phải quyết tâm và kiên trì, được bác sĩ chuyên khoa Sản phụ theo dõi thường xuyên.

Tùy theo lí do gây bệnh của cháu, bác sĩ Sản phụ khoa sẽ có hướng chữa trị phù hợp. Khi cháu muốn lấy chồng và/hoặc muốn đẻ con, bác sĩ có thể cho cháu dùng thuốc tránh thai để điều chỉnh cho tới khi kinh nguyệt bình thường (thường dùng 3-6 tháng) thì ngừng uống thuốc. Nếu chữa trị bằng thuốc, thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt nhưng ít hiệu quả thì có thể cân nhắc phẫu thuật nội soi.

Chúc cháu khỏe!

Bị đa nang buồng trứng, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: nhung nhi nho

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi. Hôm nay, cháu đi khám Phụ khoa về và phát hiện mình bị đa nang buồng trứng. Bác sĩ nói cháu bị là do nội tiết của cháu, bây giờ cháu muốn chữa phải làm như thế nào ạ? Bác sĩ còn nói cháu chưa có chồng thì cứ kệ nó, bao giờ lấy chồng về sinh hoạt với chồng trong vòng 7 tháng mà không mang thai thì tới bệnh viện, bác sĩ sẽ làm xét nghiệm của chồng và vợ rồi cho dùng thuốc kích trứng để đẻ. Nhưng mà cháu lo lắng lắm, vì cháu mới 21 tuổi, chưa có ý định lấy chồng sớm. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Hội chứng buồng trứng đa nang là một trong những bệnh rối loạn nội tiết phổ biến ở phụ nữ và là một trong những lí do thường gặp nhất của vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn. Hội chứng buồng trứng đa nang chiếm tỷ lệ khoảng 6%-10% phụ nữ trong tuổi sinh đẻ. Bệnh thường xuất hiện ở tuổi dậy thì nhưng cũng có thể xuất hiện vào tuổi từ 20-25.

Triệu chứng lâm sàng:

Rối loạn kinh nguyệt. Kinh thưa, kinh không đều hay vô kinh là những rối loạn về kinh nguyệt thường gặp trong hội chứng buồng trứng đa nang. Đây là một trong những tiêu chuẩn chính để chẩn đoán hội chứng buồng trứng đa nang.

Rậm lông trên mặt và cơ thể. Đây là triệu chứng của tình trạng cường Androgen.

Mụn mọc ở mặt, lưng cũng rất thường gặp.

Béo phì.

Cháu không nên quá lo lắng, cháu cần phải đi khám thêm những lần sau đó để được kiểm tra chính xác nhất. Bị buồng chứng đa nang vẫn có thể có thai được (theo cách tự nhiên hoặc thụ tinh). Liệu pháp hormon ở dạng dùng thuốc tránh thai thường được sử dụng với thành công lớn trong việc quản lý các biểu hiện của buồng trứng đa nang, song cháu cần phải dùng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa Sản. Nếu cháu tăng cân thì cháu có thể áp dụng các biện pháp giảm cân, sẽ giảm biểu hiện rối loạn nội tiết, tăng kết quả chữa trị hội chứng buồng chứng đa nang và khả năng thụ thai.

Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl