Tuyển chọn những câu hỏi hay về chứng sổ mũi


4,226
1
1
Xu
53
Sổ mũi là hiện tượng phổ biến “ghé thăm” hầu hết các đối tượng từ trẻ tới già. Sổ mũi tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không được điều trị sớm có thể gây biến chứng nặng khó điều trị.

Sổ mũi 1 tuần không khỏi phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi, cháu có bị sổ mũi 1 tuần nay mà không khỏi. Cháu có uống Paracetamol mà không khỏi. Bác sĩ có cách nào giúp cháu không ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Sổ mũi là phản ứng của niêm mạc mũi với các tác nhân từ bên ngoài bằng gây xuất tiết dịch. Sổ mũi có thể gặp trong các tình huống sau:

Tiếp xúc với không khí nóng, lạnh đột ngột (thường xuyên ra vào phòng có máy điều hòa không khí).

Tiếp xúc với chất gây dị ứng mũi (mùi lạ, bụi nhà, phấn hoa, lông chó mèo, hóa chất,…).

Nhiễm vi khuẩn, virus… trong viêm mũi họng, viêm xoang…

Nguyên tắc cơ bản nhất của chữa trị sổ mũi là phải vệ sinh được sạch, sâu bên trong khoang mũi. Phải đẩy được hết dịch nhầy, bụi bẩn, vi khuẩn… ra ngoài mũi, để không còn tác nhân gây bệnh thì mới khỏi được bệnh. Cháu thường xuyên vệ sinh mũi sạch sẽ bằng cách nhỏ nước muối sinh lý khoảng 3-4 lần trong ngày, đi ra ngoài nên dùng khẩu trang để tránh bụi bẩn và sự thay đổi khí hậu đột ngột. Cháu có thể mua thuốc nhỏ mũi dạng muối sinh lý hay dạng nước biển.

Nếu biện pháp xử lý sổ mũi không phát huy hiệu quả hoặc có hiện tượng nước mũi đặc và xanh hoặc lẫn máu cháu nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng để được chẩn đoán chính xác lí do và chữa trị kịp thời.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Bé 26 tháng bị sổ mũi phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Kính thưa bác sĩ!

Bé nhà tôi 26 tháng bị sổ mủi, tôi cho bé uống tắc đường phèn gừng hoặc tỏi đường phèn được không ạ? Tắc đường phèn thì tôi thấy trị ho cho bé rất hiệu quả nhưng trị sổ mũi thôi thì tôi chưa dùng, còn tỏi đường phèn thì chưa nghe bao giờ, đây là tôi tự nghĩ. Rất mong nhận được giải đáp của bác sĩ.

Tôi cảm ơn nhiều ạ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn!

Trẻ em bị sổ mũi, không sốt, không ho, không khó thở, vẫn ăn chơi bình thường thì không cần phải dùng thuốc (kể cả các thuốc dân gian). Trường hợp bị viêm đường hô hấp trên nhẹ, để sức đề kháng của trẻ chống đỡ và tự khỏi thì lần sau đỡ bị hơn, sức đề kháng tốt hơn. Trường hợp bị nặng thì nên đi khám bác sĩ để có toa thuốc hoàn chỉnh: đủ liểu, đủ thuốc, đủ thời gian để tránh hiện tượng kháng thuốc (nhờn thuốc).

Trẻ nhỏ nếu nhỏ nước tỏi vào mũi sẽ xót và cay không thể chịu được. Bạn nên dùng nước muối sinh lý nhỏ vệ sinh mũi cho bé hàng ngày, nhỏ bằng ống nhỏ hoặc bình bơm rửa thông mũi cá nhân có bán ở các hiệu thuốc. Nếu hiện tượng sổ mũi nhiều, có mũi đặc hoặc ngạt mũi thì có thể bạn nhỏ thuốc Otilin cho trẻ, ngày nhỏ 2 lần, mỗi lần mỗi lỗ mũi 2 giọt, một đợt nhỏ 5 ngày.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Họng ngứa, sổ mũi, nghẹt mũi làm thế nào để nhanh khỏi ho và sổ mũi?


Câu hỏi bởi: kim121103

Chào bác sĩ,

Cháu năm nay 13 tuổi. Cháu đã bị ho cách đây được 2 tháng và bị sổ mũi được 1 tháng. Khi ho thì khoảng 2-3 cái rất rát và đau cổ. Họng luôn luôn ngứa, sổ mũi thì cứ 1 lát là mũi lại nghẹt. 3 tuần đầu cháu tự mua thuốc uống nhưng không khỏi, sau đó đi khám dùng thuốc thì chỉ đỡ 1 chút. Gần đây cháu có đi xa. Xin bác sĩ hãy giải đáp làm cách nào để mau hết bệnh.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Biểu hiện như bạn chỉ là viêm đường hô hấp trên (mũi họng). Bạn dùng thuốc theo đơn đã đỡ một ít thì cần tiếp tục theo đơn đó, hoặc tái khám lại, yêu cầu bác sĩ cho thuốc mạnh hơn. Hoặc bạn mua máy khí dung cá nhân có bán ở hiệu thuốc và khám bác sĩ xin đơn thuốc dùng đường khí dung.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Sổ mũi trong thời gian dài phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: conloc

Chào bác sĩ!

Cháu tên Nguyễn Đức Khải. Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu hay bị sổ mũi trong thời gian rất dài. Bác sĩ có thể chỉ cách để trị dứt điểm không?

Xin cảm ơn!

Chào cháu!

Tuổi cháu bị sổ mũi kéo dài do nhiều lí do vùng mũi xoang. Đầu tiên là bệnh viêm mũi dị ứng: chảy mũi sau cơn ngứa mũi hắt xì, thường vào buổi sáng thức dậy. Bệnh viêm mũi vận mạch cũng gây chảy mũi kèm nghẹt mũi. Bệnh viêm xoang chảy mũi nhầy đục vào họng thường xuyên. Bị viêm VA tồn dư cũng là một trong các lí do gây nghẹt mũi, chảy mũi. Cháu nên đến khám bác sĩ Tai – Mũi – Họng, nội soi mũi, chụp phim CT scan nếu cần để biết bệnh của mình và dùng thuốc theo đơn nhé.

Chúc cháu nhanh khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Bị sổ mũi có phải triệu chứng lây nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: Tuân123

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho cháu hỏi. Cháu có quan hệ không an toàn với bạn gái cháu đã 3 tháng cháu đã đi xét nghiệm HIV theo phương thức test nhanh 4 lần ở 3 địa chỉ: 1 là bệnh viện Đa Khoa huyện, 2 bệnh viện tư, 3 là bệnh viện Quân y. Kết quả là âm tính. Đến hôm qua cháu thấy cơ thể tự nhiên bị sổ mũi triệu chứng gần như ốm như vậy liệu cháu có thể bị nhiễm không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có triệu chứng sổ mũi, có thể do viêm nhiễm vùng mũi họng, tác nhân có thể do vi rút, vi khuẩn, do các yếu tố môi trường….v.v. Nếu kết quả xét nghiệm HIV của cháu âm tính và việc xét nghiệm được thực hiện sau 3 tháng với hành vi nguy cơ, cháu yên tâm không bị lây nhiễm HIV.

Chúc cháu mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl