Thắc mắc về hiện tượng nổi mụn dương vật ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Nổi mụn dương vật là dấu hiệu gặp phải ở khá nhiều đối tượng. Một trong số đó là những bạn nam tuổi vị thành niên.

Tinh hoàn và thân dương vật nổi mụn đỏ ngứa


Câu hỏi bởi: trai_dolo_ckaybo_timem_19

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 16 tuổi. Tự nhiên mấy hôm qua nó mọc 4-5 nốt đỏ như muỗi đốt, rất ngứa. Cháu gãi bây giờ nó nổi nhiều, khoảng 27 nốt đỏ như thế ở bìu chỗ tinh hoàn và cả thân dương vật. Thỉnh thoảng đầu dương vật cũng bị ngứa nữa dù cháu vệ sinh rất sạch sẽ. Người cháu nổi các nốt li ti khắp người nhưng không nhiều. Bác sĩ xem cho cháu bị làm sao ạ? Cháu bị ngứa chủ yếu về đêm rạng sáng ạ.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu mô tả, cháu bị ngứa “vùng kín” và các nốt ngứa lan rộng, ngứa cả trên người, ngứa nhiều về đêm,… Đây là các triệu chứng nghĩ nhiều đến tình trạng ngứa do ghẻ. Tình trạng bị nhiễm bệnh ghẻ có thể do vệ sinh không đảm bảo, nhưng cũng có thể do tiếp xúc với nguồn lây nhiễm (như người thân trong gia đình, sống chung bị bệnh ghẻ). Do vậy, nếu có yếu tố dịch tễ (những người sống chung trong gia đình cũng bị tổn thương tương tự) thì nghĩ tới nhiều bị bệnh ghẻ.

Tuy nhiên, ngoài bệnh ghẻ thì còn khá nhiều bệnh cũng gây tổn thương tượng tự hoặc cũng có yếu tố dịch tễ như nấm da, do ký sinh trùng khác,… Vì vậy, trong tình huống này, trước hết ngoài việc vệ sinh cơ thể sạch sẽ, cháu nên vệ sinh cả các vật dụng cá nhân (chăn, ga, gối, chiếu,…) sạch sẽ. Cháu cũng nên tới cơ sở Y tế chuyên khoa Da liễu để xác định chính xác lí do và từ đó có hướng khắc phục thích hợp. Trong tình huống, người thân sống cùng cũng có tổn thương tương tự thì cần chữa trị cả người thân để tránh tái nhiễm bệnh.

Chúc cháu sức khỏe.

Dương vật nổi mụn và lông mu bị ngứa


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em là Tuấn Khải năm nay em 15 tuổi. Em chưa quan hệ tình dục lần nào. Em bị nổi mụn nhỏ đỏ ở đầu dương vật và bị ngứa ở vùng lông mu. Ở tinh hoàn thì thường ra ghét (như bụi bẩn bám trên người) rửa bằng nước thì đi nhưng hôm sau tắm lại thì vẫn có và có mụn. Ở tinh hoàn cũng bị ngứa.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh… Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoocmon sinh dục nam.

Bạn hãy đi khám chuyên khoa Da liễu để kiểm tra cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.

Dương vật xuất hiện cục u nhỏ ở rãnh và quy đầu, vùng dương vật nổi mụn li ti là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Trung

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ! Cháu năm nay 15 tuổi, là nam giới. Vài tháng nay, cháu thấy ở dương vật mình xuất hiện 1 cục u ở rãnh và quy đầu có kích cỡ khoản 0.8cm, không chảy mủ, ngứa rát, loét hay khó chịu gì hết và mọi hoạt động đều bình thường. Và ở vùng thân dương vật cháu cũng có nổi một số hạt nhỏ li ti giống như mụn, không gây ngứa hay chảy mủ gì hết. Không biết đó có phải là chịu của bệnh nguy hiểm nào không? Rất mong bác sĩ giải đáp tận tình giúp cháu.

Xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Với các biểu hiện như bạn mô tả thì bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu hoặc Nam khoa càng sớm càng tốt để bác sĩ trực tiếp khám và kiểm tra xem cục ở trên thân dương vật của bạn là khối viêm hay là khối u thực sự. Nếu là khối u thì phải xác định xem lành tính hay ác tính. Nếu là viêm nhiễm thì chỉ cần chữa trị tích cực bằng kháng sinh, chống viêm, bệnh sẽ khỏi. Nếu là khối u thì tùy thuộc vào từng loại mà có hướng chữa trị khác nhau. Bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Chúc bạn khỏe!

Dương vật bị nổi mụn đỏ, đau và có mùi hôi


Câu hỏi bởi: Hoàng Hà

Kính gửi bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi, chưa quan hệ tình dục. Gần đây cháu thấy đầu dương vật nổi mụn đỏ gây đau buốt khi chạm vào và có mùi hôi. Cháu không biết là mình mắc bệnh gì. Cháu rất mong được bác sĩ giải đáp giúp cháu cách điều trị.

Cháu xin chân thành cảm ơn

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu là nam giới 18 tuổi và chưa có quan hệ tình dục. Với biểu hiện cháu mô tả, thì cháu có dấu hiệu của viêm nhiễm ở quy đầu, căn nguyên gây viêm thường là do vi khuẩn. Điều kiện thuận lợi cho viêm nhiễm phát triển có thể do không đảm bảo vệ sinh ở vùng kín, mặc quần sịp quá chật, do thói quen thủ dâm nhiều lần với bàn tay bẩn…

Về chữa trị viêm nhiễm thì cần sử dụng thuốc kháng sinh, vệ sinh sạch sẽ dương vật hàng ngày. Khuyên cháu khám bác sĩ để được hướng dẫn và kê đơn chữa trị cụ thể.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nổi mụn ở toàn thân và dương vật


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Tôi năm nay 19 tuổi. Gần 2 tháng nay người tôi có biểu hiện nổi mụn toàn thân và dần đến dương vật và dưới dương vật. Do người nhà bảo tôi bị ghẻ nên tôi đã ra hiệu thuốc và được giải đáp mua lọ Tribetason về bôi. Toi đã bôi vào tay và chân thì mụn hết được một vài ngày nhưng lại mọc ra ở chỗ khác. Còn ở dương vật thì không. Tôi rất ngại về vấn đề này nên mới lên đây hỏi bác sĩ.

Mong bác sĩ giúp!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Thuốc Tribetason là thuốc chữa: viêm da và dị ứng da, chàm cấp tính và mãn tính, viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, viêm da tăng tiết bã nhờn. Liken phẳng mãn tính, viêm da bong vẩy, mề đay, bệnh vẩy nến, ngứa hậu môn, âm hộ… chứ không thấy tác dụng chữa ghẻ. Nếu nghi ngờ là bị ghẻ bạn mua thuốc DEP về bôi, nếu bị toàn thân có thể bôi từng phần cơ thể (tránh bôi toàn thân một lúc), bôi liên tục 3-4 ngày liền.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl