Thắc mắc về bệnh viêm lộ tuyến ở phụ nữ đã lập gia đình


4,226
1
1
Xu
53
Viêm lộ tuyến có thể xảy ra ở phụ nữ ở tất cả mọi lứa tuổi. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh này ở chị em đã lập gia đình.

Viêm lộ tuyến


Câu hỏi bởi: Giấu tên

PGS-TS cho tôi hỏi vợ chồng lấy nhau hai năm chưa có con. Đi khám thì vợ bị viêm lộ tuyến, tôi cần sự tư vấn của TS . Bệnh này chữa có khỏi không ạ và thời gian bao lâu ạ .tôi cảm ơn

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Hai em lấy nhau 2 năm mà chưa có thai gọi là vô sinh 1 rồi. Em phải đi khám để tìm nguyên nhân, trong quá trình thăm khám điều trị vô sinh mà có viêm nhiễm vẫn kết hợp điều trị. Với trường hợp vợ bạn bị viêm lộ tuyến CTC đơn thuần ko phải là nguyên nhân gây vô sinh, em đừng lo lắng quá về vấn đề đó. Nếu muốn điều trị thì cần đặt thuốc âm đạo.Và tuỳ vào thăm khám cụ thể mới quyết định việc có nên đốt điện CTC hay ko.

Chúc vợ chồng bạn sức khỏe!

viêm lộ tuyến nặng


Câu hỏi bởi: trang

thưa bác sĩ e năm nay 25t có 1 con 2,5 tuổi bị từ ngày 20/8 đến nay là 8/10 mà chưa thấy có kinh nguyệt lại. e đi thử que và siêu âm thì ko có thai, và bị viêm lộ tuyến nặng, ra rất nhiều khí hư., trong âm đạo có lẫn tia máu. e được chỉ định đặt thuốc đợi hành kinh xong thì xét nghiệm , nếu được thì đốt! e đang rất lo lắng, xin bác sĩ tư vấn giúp e nên làm gì bây h ?

Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một


Chào bạn,
Uống thuốc ra kinh thường chỉ uống có 10 ngày thôi, nếu có kinh hay không thấy có kinh sau khi dùng thuốc thì bắt buộc bạn phải quay trở lại bệnh viện để kiểm tra lại nguyên nhân vô kinh.

Còn viêm lộ tuyến không nhất thiết lúc nào cũng có thể đưa bệnh nhân ra đốt được, bởi tùy tình trạng lộ tuyến và việc mong con của người bệnh nữa.

Nên trước hết bạn làm theo đúng phát đồ đtrị của bsy sau đó tùy tình trạng của bạn ra sao thì sau đó sẽ có phát đồ đtrị tiếp theo cho bạn

Nếu bạn còn thắc mắc thêm về vấn đề bệnh lý thì vào website PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG bên mình để biết thêm

Thân chào bạn,

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ. tôi năm nay 33 tuổi đã có gia đình và 1 con. tôi sinh con năm 2012. do quá trình chuyển dạ lâu tôi bị bí đái và sau đó hay bị viêm phụ khoa. tháng 5/2015 tôi đi khám phụ khoa tại bệnh viện Hồng Ngọc thì được chuẩn đoán là viêm lộ tuyến cổ tử cung. tôi không nhớ độ mấy, lúc đó bs khám cho tôi có nói nên đtrị hết viêm rồi có đủ con mới làm thủ thuật khác sau sinh. Tháng 8/2015 tôi mổ ruột thừa và giờ vẫn chưa có em bé. gần đây tôi hay bị ngứa và có dịch màu hơi ngả vàng. tôi muốn hỏi trường hợp của tôi bị viêm lộ tuyến như vậy sử dụng thuốc bên đông y có chữa khỏi được không. tôi đang sử dụng khang nữ hoàn nguyên đan được 2 tháng mà vẫn thấy không tiến triển gì.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào bạn,

Viêm âm đạo và lộ tuyến CTC thì không thể điều trị bằng thuốc đông y như bạn nói được. Do tôi không phải là người khám trực tiếp cho bạn nên rất khó để đánh giá mức độ viêm nhiễm của bạn và để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Nếu ở Hà Nội , có điều kiện, bạn có thể đến phòng khám để tôi khám cụ thể. Bạn có thể liên hệ tổng đài: 0473006008.

Chúc bạn sức khỏe!

Viêm lộ tuyến có cần đốt diệt tuyến không?


Câu hỏi bởi: thủy

Chào bác sĩ!

Em là nữ năm nay 28 tuổi. 3 tháng trước em đi khám Phụ khoa được chẩn đoán bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, yêu cầu đốt diệt tuyến bằng hóa chất. Nhưng em mới có 1 con, sợ tác động nên không đốt mà chỉ chữa trị bằng thuốc đặt và kháng sinh. Giờ lại thấy ngứa và ra nhiều bột màu trắng, ngứa rất nhiều nhưng em lại đang bị đến tháng nên không chữa trị được. Em muốn hỏi là bị viêm lộ tuyến như em có cần thiết phải bắt buộc diệt tuyến không? Chỗ em khám cứ yêu cầu phải đốt, em rất lo, có thể chữa trị bằng thuốc khỏi được viêm lộ tuyến không? Cơ địa của em rất dễ bị viêm nhiễm mặc dù em vệ sinh ngày 2 lần bằng nước rửa phụ khoa chuyên dụng, chỉ vệ sinh bên ngoài không rửa bên trong, trước và sau quan hệ vợ chồng đều rất sạch mà sao em vẫn bị viêm rất nặng, vòng kinh thì không ổn định 3, 4 tháng mới thấy 1 lần, em có phải dùng thuốc gì không?

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu ở mức độ nhẹ thì chỉ cần chữa trị bằng thuốc đặt tại chỗ, thuốc uống và thuốc rửa ngoài là có thể khỏi viêm. Nếu cổ tử cung bị viêm lộ tuyến rộng thì chỉ chữa trị thuốc sẽ không có hiệu quả mà cần phải kết hợp với đốt lộ tuyến. Đốt lộ tuyến cổ tử cung hoàn toàn không tác động tới khả năng sinh đẻ của bạn.

Hiện tại, bạn bị ngứa và ra nhiều khí hư dạng bột màu trắng là triệu chứng của viêm âm đạo. Với tính chất khí hư này, nhiều khả năng bạn đang bị viêm do nấm. Bệnh viêm âm đạo do nấm là bệnh dai dẳng, dễ tái phát. Nếu vùng âm hộ của bạn không giữ vệ sinh tốt, ẩm ướt thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển. Vì vậy, bạn cần đi khám lại để bác sĩ chữa trị cho bạn hết viêm, sau đó mới có thể đốt lộ tuyến cổ tử cung được (nếu có chỉ định đốt).

Chúc bạn khỏe!

Viêm lộ tuyến có cần đi đốt laze không?


Câu hỏi bởi: Belonton

Xin chào bác sĩ!

Tôi bị viêm lộ tuyến tử cung sau khi sinh em bé đã 3 năm nay. Dùng 1 số thuốc chữa trị và thực phẩm chức năng nhưng bệnh không dứt điểm. Xin hỏi bác sĩ bệnh của tôi có cần đốt laze không và tôi sợ những biến chứng nếu thực hiện đốt. Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là một bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nguyên nhân của viêm nhiễm này rất đa dạng, có thể do vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng,… Nếu diện viêm lộ tuyến nhỏ thì chỉ cần chữa trị bằng các thuốc như: thuốc đặt tại chỗ, thuốc uống và thuốc rửa ngoài là có thể đỡ giảm và khỏi. Nếu diện lộ tuyến rộng thì mới cần phải đốt lộ tuyến.

Đốt lộ tuyến cổ tử cung nhìn chung là một kĩ thuật tương đối an toàn nên bạn không nên lo lắng quá. Bạn nên đi khám Phụ khoa để bác sĩ khám và giải đáp chữa trị cụ thể cho bạn.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl