Đau bụng sau khi hút thai và những điều nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Hút thai rất dễ để lại di chứng cho cơ thể người phụ nữ. Một trong số đó là hiện tượng đau bụng mà chị em cần lưu tâm đến để có phương pháp điều trị kịp thời.

Ra máu và tức bụng dưới sau khi hút thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em vừa hút thai được 4 ngày, sau khi hút thai em bị ra máu nhưng cũng chỉ ít thôi hết ngày hôm sau là sạch. Vấn đề là sau khi hút thai được 4 ngày, em quan hệ thì em cảm thấy rất đau tức vùng bụng dưới và ngày hôm sau em lại bị đau lưng khó cúi người xuống được, bác sĩ cho em biết lí do và cách xử lý tình trạng trên.

Em xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thông thường sau phá thai 1 đến 2 tháng sau cơ thể mới ổn định, tử cung, buồng trứng sẽ trở về trạng thái bình thường và bạn sẽ có kinh trở lại. Tuy nhiên cũng có người lâu hơn lí do có thể do chảy máu hoặc nhiễm trùng sau phá thai…vv Vấn đề này phải khám mới xác định được cụ thể.

Trong tuần thứ nhất hoặc thứ 2 sau phá thai sẽ có tình trạng ra máu nhiều hay ít là tùy người, bạn cần khám siêu âm kiểm tra lại sau 7 ngày nhé. Việc bạn quan hệ lúc này là quá sớm sẽ tác động nhiều đến sức khỏe vì thế bạn không nên quan hệ nhé.

Chúc bạn khỏe.

Sau khi hút thai có dịch lỏng màu vàng nhạt, không đau bụng, không sốt có nguy hiểm không


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ, cháu năm nay 24 tuổi, do điều kiện chưa cho phép nên cháu đi bỏ thai khi thai được 5,5 tuần. sau khi hút thai cháu không thấy hiện tượng ra máu, cháu chỉ ra dịch lỏng màu vàng nhạt, ko đau bụng, ko sốt. lâu lâu chỉ thấy hơi hơi lâm râm vùng bụng nhưng 1 tí là hết, tới nay là được 1 tuần. cháu chỉ đi truyền dịch và kháng sinh 1 ngày thôi, vì chi phí quá cao nên tới nay cháu chưa đi khám và ko uống thuốc gì hết, xin bác sĩ cho cháu hỏi tình trạng của cháu như vậy có nguy hiểm gì không ạ, xin cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Như vậy là bạn không tự chăm lo cho mình rồi. Với thai 5,5 tuần nếu xử dụng dịch vụ tại các cơ sở y tế công lập hay các phòng khám tư nhân là hết sức đơn giản và không tốn kém gì nhiều. Tuy vạy hiện tại không nên để tình trạng dịch cứ như vậy nên tới khám tại các cơ sở y tế có chuyên khoa sản đi. Các biến chứng khôn lường cho bạn cho các kỳ mang thai tiếp theo có thể xảy ra đấy .
Chào bạn.

Đau bụng râm ran sau khi nạo hút thai


Câu hỏi bởi: lê nguyễn

Chào bác sĩ.

Em 23 tuổi. Em bị sảy thai (thai 7 tuần) em đi nạo hút thai ở bệnh viện Từ Dũ, hút xong về bác sĩ chỉ cho dùng thuốc sắt với kháng sinh. Sau khi ở bệnh viện về được 1 ngày em bị đau bụng đau rất nhiều (đau râm ran lâu lâu lại nhói lên rất đau). Em cũng đã đi siêu âm lại và bác sĩ nói là đã nạo hút hết. Đã 3 ngày rồi nhưng em vẫn còn đau bụng rất nhiều. Mong bác sĩ có thể tư vấn thắc mắc về tình trạng này giúp em.

Em cảm ơn rất nhiều.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thông thường sau hút thai sau sẽ có hiện tượng co bóp tử cung nên bị đau bụng. Ngoài ra nếu chảy máu hoặc nhiễm khuẩn, hoặc thủng tử cung cũng có thể gây đau bụng dưới. Bạn đã đi khám bác sĩ khẳng định đã hút hết, cơ quan sinh dục bình thường chỉ đau đơn thuần thôi thì bạn có thể uống thêm thuốc giảm đau. Bạn có thể uống Ibubrophen (biệt dược là Morphen) 400mg/ viên, uống 2 viên/lần uống cách nhau 6 đến 8 tiếng một lần, khi nào hết đau thì không uống. Bạn nên đi khám lại sau 7 đến 10 ngày. Nếu có gì bất thường thì đi khám lại ngay nhé.

Chúc bạn khỏe.

Đau bụng tăng sau khi tháo vòng tranh thai


Câu hỏi bởi: Hoàng Yến

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 25 tuổi, vừa đẻ con được 12 tháng tuổi. Vừa rồi cháu đi đặt vòng tránh thai nhưng do đau bụng dữ dội và tiết dịch nhiều nên cháu đã tháo vòng được 4 ngày. Từ ngày tháo vòng đến nay các cơn đau bụng dưới không hề giảm mà ngày càng tăng, đau nhất là vào sáng sớm khi đi tiểu. Cháu mong bác sĩ giải đáp giúp.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Vấn đề ở đây là xác định đau bụng do lí do gì? Lý do tại sao? Mô tả như vậy không thể có chẩn đoán chính xác được. Bạn nên đi khám, siêu âm (đầu dò âm đạo) kiểm tra tử cung xem có vấn đề gì khi đặt và tháo vòng (có thể sang chấn rách, tổn thương cổ hoặc eo, thân tử cung…), phần phụ, khám Phụ khoa lưu ý cùng đồ có bị tổn thương không. Kết hợp khám siêu âm ổ bụng kiểm tra bàng quang xem có sỏi, thận trái, thận phải, niệu quản. Kiểm tra trực tràng xem có bất thường không. Khi đó tìm lí do đau mới có phương pháp chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl