Thắc mắc nên biết xung quanh việc lột bao quy đầu


4,226
1
1
Xu
53
Lột bao quy đầu là một dấu hiệu được xem là đánh dấu cho những biến chuyển sinh lý ở nam giới. Đây cũng là vấn đề khá nhiều người quan tâm và thắc mắc.

Hay thủ dâm, chưa lột bao quy đầu, có đáng lo không?


Câu hỏi bởi: leon

Thưa bác sĩ,

Cháu thi thoảng cũng hay thủ dâm và dương vật chưa bóc hết đầu, như thế có đáng ngại hay không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh. Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoóc môn sinh dục nam. Bao quy đầu là một lớp da bao bọc phần đầu dương vật (quy đầu), nam giới khi sinh ra ai cũng có bao quy đầu. Bao quy đầu có chức năng bảo vệ và duy trì độ ẩm của lớp niêm mạc của quy đầu, thường quy đầu được bao bọc toàn phần hay bán phần bởi bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không kéo xuống được khi dương vật cương cứng (kể cả khi dương vật không cương cứng) Bạn cần phải đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc chuyên khoa Nam học để kiểm tra xem cụ thể hẹp như thế nào khi có chẩn đoán mới có hướng xử trí phù hợp. Nếu sau khi khám có chẩn đoán hẹp thì phải cắt bao quy đầu.

Chúc bạn khỏe.

Cách lột hết bao quy đầu ra mà không đau?


Câu hỏi bởi: xintrogiup

Xin chào bác sĩ ạ.

Em có 1 vấn đề nhỏ muốn bác sĩ giải đáp giúp em. Em năm nay 21 tuổi và cậu nhỏ phát triển bình thường. Nhưng mỗi lần em lột bao quy đầu ra là phần đầu dương vật lại bị đau khi va chạm có ma sát. Vậy em hỏi làm thế nào để có thể lột ra hoàn toàn bao quy đầu và không bị đau ạ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu như vậy có thể bạn đã bị hẹp bao quy đầu rồi, bạn hãy đi khám chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu nhé, nếu chẩn đoán chắc chắn hẹp bao quy đầu thì phải cắt bao quy đầu.

Chúc bạn khỏe.

Đến tuổi nào thì bao quy đầu sẽ tự lột?


Câu hỏi bởi: Hùng

Chào bác sĩ!

Con giới tính nam, 17 tuổi. Con muốn hỏi bác sĩ là bao quy đầu thường thì nó tự lột khi nào? Hiện tại thì khi con chưa lột bao quy đầu. Khi con cương cứng thì bao quy nó chỉ tuột xuống đến gần rãnh quy đầu nhưng tinh trùng ra vẫn bình thường thì đấy có phải là bệnh không ạ? Nếu như bao quy đầu của con nó sẽ không tự lột thì đến tầm bao nhiêu tuổi thì phải đi cắt ạ? Thủ dâm trung bình 1 lần 1 ngày có làm sao không ạ?

Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Thông thường khi bước vào tuổi dậy thì quy đầu sẽ có thể lột xuống. Khi cháu cương cứng mà quy đầu gần tụt đến rãnh quy đầu, thì cháu có hẹp nhẹ bao quy đầu, một thời gian ngắn sau đó quy đầu của cháu sẽ lột hết. Để cho quy đầu có thể lột nhanh hơn, cháu nên tập kéo bao quy đầu về phía gốc dượng vật hàng ngày, có thể thực hiện khi tắm rửa. vệ sinh. Tần suất cháu có thủ dâm trung bình mỗi ngày 1 lần là nhiều. Cháu nên hạn chế để tránh mệt mỏi đồng thời giữ gìn sức khỏe bản thân, tránh bị nghiện thủ dâm và tránh nguy cơ tác động tới chất lượng sinh hoạt tình dục sau này.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Dương vật sưng đau khi thủ dâm do chưa lột hết bao quy đầu phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi khi em tự lột bao quy đầu thì nó đến gần lộ hết dương vật thì bị dính. Khi em tự thủ dâm thì dương vật em căng lên và phồng tím như chịu không nổi là bị làm sao? Em phải làm như thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Không rõ hiện tượng này có lâu chưa? Em bị hẹp bao quy đầu mà khi cương dương vật thấy dương vật căng và phồng tím thì khả năng do lí do hẹp bao quy đầu làm cho quy đầu bị thắt, nghẹt trong khi cương với thời gian dài. Không rõ em bao nhiêu tuổi? Để xử lý tình trạng này em không nên thủ dâm khi bao quy đầu chưa lột hết. Em cũng nên khám bác sĩ để được giải đáp chữa trị hẹp bao quy đầu.

Chúc em mạnh khỏe!

Bao quy đầu không lột được có nên cắt không?


Câu hỏi bởi: Tuấn Anh

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi. Dương vật của cháu chỉ đạt 5 cm lúc bình thường và 10 cm khi cương cứng. Đến bây giờ, bao quy đầu của cháu vẫn chưa lột được. Nhiều lần, cháu cố gắng nhưng chỉ lột được một chút vì bao quy đầu đã dính vào dương vật bởi một lớp thịt mỏng, cháu có phải đi phẫu thuật cắt bao quy đầu không? Làm thế nào để cải thiện chiều dài dương vật? Mong bác sĩ giải đáp cho cháu.

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn bị hẹp bao quy đầu rồi bạn cần đến khám tại khoa Ngoại Tiết niệu hoặc bệnh viện chuyên khoa Nam học để chẩn đoán cụ thể và có hướng xử trí nhé. Dương vật ở người Việt Nam khi cương cứng dài khoảng 11,8 cm với bạn 10 cm cũng không sao vẫn có thể sinh hoạt bình thường.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl