Thắc mắc về vấn đề lột bao quy đầu ở nam giới trên 20 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Dù đa phần nam giới đều lột bao quy đầu vào tuổi dậy thì nhưng ở một số người, hiện tượng này laịi xảy ra sau 20 tuổi. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề xung quanh điều này.

25 tuổi chưa lột bao quy đầu phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, 25 tuổi, chưa lột bao quy đầu, phải làm sao bây giờ ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Trần Thị Hồng Thanh


Chào cháu!

Bao quy đầu là lớp da bao phủ bên ngoài đầu của dương vật và niệu đạo có tác dụng bảo vệ quy đầu khỏi những ảnh hưởng của bên ngoài. Thông thường, bước vào độ tuổi dậy thì, ở nam giới có sự ảnh hưởng của hormon nội tiết, cơ thể phát triển mạnh, trong đó có dương vật. Sự phát triển nhanh về kích thước của dương vật khiến vùng da quy đầu tụt lại, để lộ quy đầu. Bao quy đầu không lột được dễ dẫn đến viêm nhiễm do các chất cặn bã đọng lại. Chính vì thế, cháu phải đặc biệt lưu ý vệ sinh cho “cậu bé”. Cháu không nói rõ, bao quy đầu không tự lộn khi cương cứng, nhưng vẫn có thể tuột ra khi dùng tay kéo hay không, nên khó có thể xác định cháu bị hẹp bao quy đầu (bao da quy đầu không tuột hoàn toàn ra khỏi đầu dương vật) hay bao quy đầu dài (tuột ra khỏi đầu dương vật được, nhưng bình thường vẫn phủ lên đầu của dương vật). Trường hợp bao quy đầu không lộn ra được thì có thể phẫu thuật cắt bao quy đầu. Cháu nên đi khám Nam khoa để được tư vấn thêm.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị đau sau khi lột bao quy đầu phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi đã lột bao quy đầu nhưng da giữa bao quy đầu và dương vật bị sưng tấy và đỏ chạm vào rất đau. Cho em hỏi em đã bị làm sao và giải quyết như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nếu em vừa mới lột bao quy đầu và có hiện tượng như em mô tả, em không nên lo lắng. Để xử lý hiện tượng này em nên tránh mặc quần quá chật, nên mặc quần áo rộng, hiện tượng này sẽ giảm dần tự hết sau 3-5 ngày lột bao quy đầu và hết sau 1 tuần. Để làm giảm hiện tượng sưng tấy đỏ có thể sử dụng thuốc bôi Bethamethasol 1% mỗi ngày sau khi tắm và vệ sinh sạch sẽ, có thể dùng thêm thuốc chống phù nề Anphachoay để giảm nề nếu không có chống chỉ định, các thuốc cần được bác sĩ khám và kê đơn. Nếu em đã lột bao quy đầu đã lâu, không có triệu chứng bất thường, tự nhiên bao quy đầu sưng tấy đỏ thì có thể do lý do viêm nhiễm hoặc dị ứng, em cần khám bác sĩ để chẩn đoán lý do và chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Nam 24 tuổi chưa lột bao quy đầu có ảnh hưởng đến sinh sản?


Câu hỏi bởi: Từ Sơn

Chào bác sĩ!

Bác cho cháu hỏi năm nay cháu 24 tuổi nhưng bao quy đầu dài và hẹp vẫn chưa lột được liệu có tác động gì đến sinh sản và phát triển không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em!

Em 24 tuổi mà chưa lột được quy đầu thì chứng tỏ bao quy đầu của em đã bị hẹp rồi. Hẹp bao quy đầu sẽ gây mất vệ sinh do các chất bẩn sẽ bị két lại giữa các lớp da, lâu ngày có thể gây viêm nhiễm, thậm chí là viêm mủ bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu còn gây đau khi giao hợp và tác động đến khoái cảm của cả hai người. Để giải quyết vấn đề này, em cần đến khám chuyên khoa Ngoại tại các bệnh viện nơi em cư trú. Bác sĩ cần làm một thủ thuật đơn giản để giải quyết tình trạng hẹp bao quy đầu.

Chúc em luôn vui khỏe, hạnh phúc!

20 tuổi chưa lột bao quy đầu có nghiêm trọng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Tôi năm nay cũng 20 tuổi rồi, nhưng tôi vẫn chưa lột được bao quy đầu. Tôi đã cố gắng thử nhưng nó khiến tôi cảm thấy rất đau. Vậy trường hợp của tôi có nghiêm trọng không? Và có biện pháp nào xử lý?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Hẹp bao quy đầu thường là nguyên nhân gây nên biến chứng viêm nhiễm quy đầu, cong dương vật, ung thư dương vật. Bạn nên khám bác sĩ để đánh giá mức độ hẹp bao quy đầu và đưa ra hướng chữa trị.

Có hai cách xử lý:

Mức độ nhẹ, bán hẹp: Có thể bôi thuốc.

Hẹp bao quy đầu thực sự: Tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Chúc bạn mạnh khỏe!

23 tuổi vẫn chưa lột được bao quy đầu có nên cắt không?


Câu hỏi bởi: cr4ck3r

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 23 tuổi, nhưng quy đầu vẫn chưa lột, về kích thước thì vẫn phát triển bình thường, nhưng phần da ở dương vật vẫn không thay đổi gì, là vẫn như lúc nhỏ thưa bác sĩ. Tôi quan sát thì thấy ở gần đỉnh quy đầu phần da bên dưới dính vào quy đầu. Tôi nghĩ đây là lí do hình dạng dương vật không thay đổi. Ngoài ra, mọi hoạt động sinh lý của tôi đều bình thường, thủ dâm hay quan hệ có dùng bao. Mong bác sĩ giải đáp có nên cắt bao quy đầu không? Đồng thời cho tôi biết sau khi cắt bao quy đầu có dễ gây biến chứng không? Trường hợp nào dễ gây biến chứng? Tôi khá lo lắng phần này nên mong bác sĩ tư vấn.

Chân thành cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn bị hẹp bao quy đầu rồi bạn cần đến khám tại khoa Ngoại Tiết niệu hoặc bệnh viện chuyên khoa Nam học để chẩn đoán cụ thể và có hướng xử trí nhé. Bạn cần khám cụ thể mới có hướng chữa trị được.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.