Thắc mắc về hiện tượng nổi mụn dương vật ở người trên 25 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Nổi mụn dương vật trên 25 tuổi liệu có ảnh hưởng gì nhiều không? Phải làm sao để chấm dứt tình trạng đó? Một vài hỏi đáp sau sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này một cách nhanh và an toàn hơn.

Sau khi quan hệ đầu dương vật nổi mụn đỏ và ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em giới tính nam, 28 tuổi. Từ khi em quan hệ với vợ đến nay đã được 2 ngày rồi. Sau khi quan hệ đầu dương vật của em bị nổi mụn nhỏ màu đỏ và rất ngứa ở đầu dương vật, bao quy đầu cũng nổi mụn màu đỏ li ti chi giải đáp cho em xem em bị làm sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với thông tin như vậy nếu không khám trực tiếp thì khó xác định chính xác được, bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc chuyên khoa Da liễu xem thế nào nhé, cần khám mới có hướng chẩn đoán và cách chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe.

Đầu dương vật nổi mụn màu trắng nhiều năm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: mânmân

Chào bác sĩ!

Em 27 tuổi, đã có vợ và một con. Em muốn hỏi bác sĩ là dương vật của em chỗ đầu khấc có những hạt mụn nhỏ li ti, màu trắng, không có biểu hiện đau, ngứa hay rát. Chúng mọc vây tròn chỗ đầu khấc thời gian cũng 6 – 7 năm rồi. Liệu em có mắc bệnh gì đó không? Có tác động gì về sau không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Những cái đó không phải là bệnh lý mà chính là các điểm mút thần kinh của dương vật bạn không được can thiệp nhé.

Chúc bạn khỏe!

Nổi mụn trắng ở thân dương vật là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 40 tuổi, bác sĩ cho tôi hỏi, ở thân dương vật tôi thi thoảng có nổi mụn cóc màu trắng đục mới đầu thì ngứa sau khi mụn vỡ thì có cảm giác đau. Sau khoảng 2 tuần thì hết và khoảng 2 đến 3 tháng sau thì lại xuất hiện như vậy. Bác sĩ cho tôi biết tôi bị bệnh gì và chữa trị thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Nhiều khả năng bạn bị nhiễm HSV (Herpes Simplex Virus), một loại vi-rút lây truyền qua đường tình dục, loại vi-rút thường gây tổn thương cơ quan sinh dục là HSV-2. Điều trị đặc hiệu chưa có, tuy nhiên có thể uống thuốc ức chế vi-rút như Acyclovir để nhanh làm liền tổn thương đồng thời hạn chế tái phát. Để tránh tái nhiễm, chỉ quan hệ với người không nhiễm vi-rút, khi quan hệ tình dục cần sử dụng bao cao su. Bạn cần khám bác sĩ để xác định chẩn đoán và hướng dẫn chữa trị.

Chúc bạn khỏe!

Nổi mụn ngứa khi chạm vào ở dương vật


Câu hỏi bởi: cuarangme_hcm

Chào bác sĩ, em là nam năm nay 26 tuổi và đã từng quan hệ tình dục với bạn gái cách đây 6-8 tháng. Hiện giờ không em không quan hệ nữa, mỗi lần quan hệ em đều đeo BCS và vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần. Thời gian gần đây em thấy dương vật có nổi 1 đám mụn nhỏ li ti không thấy mủ ở thân dưới dương vật và dây chằng dương vật. Khi nắng nóng hoặc khi em chạm vào thì thấy ngứa còn bình thường thì không sao. Dương vật em hình như hơi hẹp bao quy đầu lúc cương cứng phài dùng tay kéo xuống mới lộ hết bao quy đầu. Vị trí nổi mụn em có khoanh rõ trong hình. Ngoài ra khi uống ít nước đi tiểu nước tiểu có màu vàng đậm. Khi xuất tinh thì lúc cuối có xuất 1 đám tinh trùng hơi vón cục màu vàng nhạt. Và nếu dương vật cương cứng 1 thời gian lâu liên tục thì bị đau nhẹ ở 1 bên tinh hoàn. Không biết em bị bệnh gì bác sĩ có thể giải đáp cho em được không ạ. Em cảm ơn

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Việc nổi mụn nhỏ li ti ở dương vật như tình huống của em là triệu chứng của viêm nhiễm mà lí do chủ yếu là do vệ sinh không sạch sẽ. Trong tình huống này, em không nên cố gắng nặn mụn vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Việc hẹp bao qui đầu là lí do gián tiếp gây nên ngứa và mụn ở bộ phận sinh dục ngoài.

Để xử lý, em cần chú ý vệ sinh sạch sẽ, nhất là vùng bao quy đầu, không để dương vật trong tình trạng ẩm ướt. Chú ý, không mặc quần lót bằng vải nilon hay mặc đồ bó quá chặt, tốt nhất nên sử dụng quần từ chất liệu vải thoáng mát và thấm hút mồ hôi. Khi uống ít nước, lượng nước uống không đủ nên cơ thể không thể lọc hết được những gì bên trong đường tiết niệu, khi đó nước tiểu thường có màu vàng. Vì vậy em không cần lo lắng, cách xử lý đơn giản là uống thêm nước mỗi ngày (đảm bảo mỗi ngày uống đủ 1-2 lít), nước tiểu sẽ trở lại bình thường. Nếu tình trạng thiếu nước kéo dài sức khỏe của con người sẽ bị tác động. Tinh dịch bình thường là tinh dịch khi nam giới vừa phóng tinh có màu trắng, hơi đục như nước cơm hoặc màu vàng nhạt, ban đầu tinh dịch sền sệt, hơi đặc sau khoảng 5-30 phút tinh dịch hóa lỏng dần. Tinh dịch vón cục là những hạt trắng nhỏ như hạt cơm, bóp thấy mịn như bột. Theo tôi có thể của em không phải là tinh dịch vón cục mà có thể là tinh dịch bị đông đặc. Tuy nhiên cả hai bệnh này đều có thể gây tác động đến khả năng sinh sản sau này của em, vì vậy tôi khuyên em nên đến phòng khám nam học để được bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh.

Chúc em luôn khỏe

Không quan hệ tình dục nhưng dương vật bị nổi mụn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Boy

Chào bác sĩ!

Tôi là nam năm nay 27 tuổi, tôi có câu hỏi muốn hỏi bác sĩ. Dương vật của tôi xuất hiện những mụn cám quanh thân dương vật (từ gốc dương vật lên đến gần nửa thân dương vật). Các mụn nằm ẩn dưới da (không ngứa, không đau, không tiết dịch). Chỉ gây khó chịu về thị giác nên nhiều lần có nặn, lấy các mụn đó ra, thì có vài mụn lòi còi trắng (mụn có kích thước như đầu bút bi). Tôi có đi khám bệnh viện Đa khoa một lần thì bác sĩ bảo là không sao đó chỉ là lỗ chân lông to, tăng tuyến gì đó tôi quên. Tôi bị từ năm 2010 tới nay (2010 thì rất ít nổi vài hột như nổi da gà và cứ thế tới nay thì nhiều cỡ khoảng 20-40 mụn cho mỗi bên mạn dương vật). Tôi chưa quan hệ tình dục lần nào, tôi thỉnh thoảng có hay thủ dâm (tôi đang rất lo lắng không biết là có phải do thủ dâm nhiều nên bị hay như thế nào). Sau mỗi lần thủ dâm tôi có vệ sinh rất sạch sẽ. Tôi đang rất lo, xin bác sĩ hướng dẫn cách nào trị hết? Rãnh quy đầu của tôi có nổi chuỗi hạt ngọc trai vậy có sao không bác sĩ, có cần chữa trị gì không hay nó sẽ tự hết? Mong bác sĩ giúp đỡ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, các mụn nhỏ không ngứa, không đau, có nhân trắng nhỏ, dọc phần gốc và lan lên thân dương vật. Đây có thể là trạng thái nang lông phát triển mạnh hơn bình thường một chút và có tình trạng viêm nang lông, tuyến bã. Và việc em đã đi khám tại cơ sở y tế là đúng hướng nhưng không rõ em đã sử dụng thuốc chữa trị gì không. Tuy nhiên, với tình trạng viêm nang lông nhẹ, thì chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng da, kết hợp với ăn uống, nghỉ ngơi để tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng của cơ thể là tổn thương có thể khỏi. Trong tình huống nặng hơn có thể uống thuốc bôi, nếu kèm nhiễm khuẩn thì có thể dùng thêm kháng sinh nhưng cần theo chỉ định của bác sĩ. Còn tình trạng xuất hiện chuỗi hạt ngọc ở vùng rãnh quy đầu như em mô tả không phải là quá hiếm gặp ở nam giới. Cơ chế gây ra các hạt này vẫn chưa rõ ràng, nhưng nhìn chung đây là tổn thương lành tính, có thể không chữa trị gì mà tự khỏi qua việc vệ sinh thường xuyên “cậu nhỏ”.

Do vậy, trước hết em không nên lo lắng quá mức vì gây tác động tới sức khỏe, gây suy giảm hệ miễn dịch. Em nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe. Đồng thời, nên lưu ý vệ sinh sạch sẽ “vùng kín”, tránh trà sát, tránh bóp, nặn tổn thương và không nên sử dụng xà phòng tắm hoặc dung dịch vệ sinh thông thường, nên rửa bằng nước sạch và giữ cho vùng kín luôn khô, thoáng.

Chúc em vui khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl