Khi đốm trắng bị loang ra, bạn không thể không biết những điều này!


4,226
1
1
Xu
53
Đốm trắng nổi trên da là một vấn đề da liễu khá phức tạp. Khi nó bị loang và lan rộng ra nhiều vùng trên da, bạn nên chuẩn bị các cách xử lý tốt nhất cho mình.

Xuất hiện đốm trắng gần bóng đái là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Con tôi tên Long, 26 tháng tuổi. Ở vùng da khu vực bóng đái xuất hiện một số đốm trắng bằng đầu đũa và nhỏ hơn. Cháu bị từ khoảng 9 tháng tuổi đến 15 tháng tuổi. Có đi khám Da liễu tư thì bác sĩ chẩn đoán rối loạn sắc tố da và cho thuốc uống, bôi nhưng không khỏi. Đến giờ các đốm trắng vẫn như vậy không phát triển. Xin hỏi bác sĩ đó là bệnh gì, cách chữa trị ra sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Những đốm trắng như bạn mô tả có thể là do rối loạn sắc tố da hoặc có thể là biểu hiện của bệnh lang ben. Nếu là do rối loạn sắc tố da thì bạn bôi thuốc không thể khỏi được mà như là một bệnh lý bẩm sinh của da. Còn bệnh lang ben là bệnh do nấm lang ben gây nên. Điều trị bằng các thuốc chống nấm bôi tại chỗ và đường toàn thân. Tuy nhiên, việc uống thuốc ở trẻ nhỏ cần phải theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tính toán liều lượng phù hợp với cân nặng, chọn loại thuốc phù hợp. Vì vậy, nếu các đốm trắng không khỏi thì bạn nên đưa cháu đi khám chuyên khoa Nhi để bác sĩ khám và chữa trị cho cháu.

Chúc bạn khỏe!

Nổi đốm trắng trên người phải uống thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Đức Thắng

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi, là nam. Cháu bị nổi đốm trắng trên người từ khi nào không biết, nổi như da gà và những đốm trắng ấy rất nhỏ khoảng 0,2-3 mm, không nhô lên, nó không gây ngứa khi ra mồ hôi hay gì cả, nó chỉ làm cháu mất tự tin và thẩm mỹ khi mặc đồ ngắn. Nhất là đã gần đến mùa hè rồi! Mong bác sĩ giải đáp nên uống thuốc gì và bao lâu thì khỏi ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Những đốm trắng nhỏ trên đã có từ lâu không ngứa không vảy như vậy chỉ là rối loạn sắc tố da. Những rối loạn này rất khó chữa trị, giải pháp tốt nhất là khi cần thiết cháu dùng kem phủ để che khuất. Còn có điều kiện thì cháu dùng Vitiskin mỗi ngày bôi 1 lần vào buổi sáng sau đó cho tiếp xúc ánh nắng liên tục vài tháng nhưng chỉ làm tăng sắc tố một thời gian.

Chúc cháu khỏe!

Đốm trắng trên mặt không vảy không ngứa


Câu hỏi bởi: Lan

Chào bác sĩ!

Trên mặt em xuất hiện 2 đốm trắng nhỏ. Theo em tìm hiểu về lang ben thì có kèm theo ngứa và không phẳng trên da. Còn của em thì không hề cảm thấy ngứa, rát, vảy, phẳng với da. Tuy 2 đốm ấy đã xuất hiện lâu rồi nhưng không hề lan rộng ra tí nào. Em rất lo lắng không biết là mắc phải bệnh gì? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Nếu có hình ảnh kèm theo sẽ giải đáp tốt hơn. Theo thông tin em cung cấp em có thể bị các đốm mất sắc tố (nếu diện tích lớn gọi là đám mất sắc tố). Vì mới bị có thể lí do mất sắc tố sau viêm hoặc một lý do nào đó, đây là một hiện tượng lành tính không tác động đến sức khỏe, muốn giải quyết thì em đi phun xăm màu da. Nó không phải lang beng, lang beng nó phát triển, ngứa khi ra mồ hôi và trên nền có vảy nhỏ. Và cũng không phải bạch biến hay vảy phấn trắng vì các bệnh này đốm trắng có phát triển và thay đổi.

Thân ái!

Da có những đốm trắng nhỏ là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Không biết từ khi nào da cháu đã xuất hiện những đốm nhỏ li ti màu trắng (cháu thường đi chơi và ít khi mang áo). Nó có chiều hướng hơi nhiều nhưng không lan to ra mà chỉ xuất hiện thêm nhiều hơn vài nốt… Cháu rất sợ nó sẽ to lên và để lại sẹo. Mong bác sĩ chẩn đoán cho cháu đó là biểu hiện của bệnh gì? Và làm sao để khỏi?

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Đốm trắng ở da là biểu hiện của nhiều bệnh như bạch biến, lang ben, vảy phấn trắng, rối loạn sắc tố… Cháu nên đi bác sĩ Da liễu khám thực tế, xét nghiệm tìm lí do và chữa trị tận gốc.

Chúc cháu sức khỏe!

Bị nổi đốm trắng trên người là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: nguyễn văn hưng

Chào bác sĩ.

Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì mà trắng lốm đốm theo người? Bệnh này có cách trị không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Trong thư bạn cung cấp quá ít thông tin để có thể giải đáp chính xác về những tổn thương da bạn đang mắc phải. Nếu đó là những vết trắng trên nền da phẳng, có vảy da nhỏ, xuất hiện chủ yếu ở vị trí nửa trên thân người như mặt, cổ, lưng, ngực…, khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc khi có mồ hôi đổ ra sẽ gây ngứa ngáy, râm ran khó chịu, có cảm giác như kim đâm… thì có thể là bệnh lang ben. Đây là một bệnh nấm da phổ biến, do nấm Malassezia gây nên. Bình thường loại nấm này có thể sống trên da người, lây nhiễm từ người này sang người khác trực tiếp hoặc gián tiếp qua khăn lau, quần áo, giường chiếu… Một số điều kiện thuận lợi như đổ mồ hôi nhiều, da dầu, tăng Cortison máu… khiến dễ nhiễm bệnh.

Một trường hợp khác, tổn thương chỉ là chấm trắng nhỏ kích thước vài milimét ở các vùng như mặt, môi, bàn tay, cẳng cánh tay, cẳng chân…, sau đó lan rộng dần. Các chấm, đốm này không có vảy, không cộm, không ngứa và thường có viền sắc tố xung quanh, lông tóc trên vùng da trắng có thể bạc màu hoặc không, nhưng nếu bạc màu thì càng giúp chẩn đoán chắc chắn. Đây là dấu hiệu của bệnh bạch biến. Bạch biến là một loại bệnh do một số tế bào sắc tố trong da bị tổn thương khiến làn da mất đi sắc tố Melamin, nên làm da có màu trắng hoặc nổi đốm trắng và có khi ảnh hưởng tới những vùng như lông, tóc. Bạn nên đến khám chuyên khoa Da liễu để được bác sĩ chẩn đoán chính xác và chữa trị kịp thời, không nên tự chữa bệnh tại nhà.

Chúc bạn mau khỏi!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl