Tuyển chọn những câu hỏi hay khi xuất hiện đốm nâu trên da


4,226
1
1
Xu
53
Da liễu là một vấn đề vô cùng đa dạng và phức tạp ở các triệu chứng. Bài viết sau sẽ giúp bạn có những kiến thức hữu ích nhất về trường hợp xuất hiện đốm nâu kỳ lạ trên cơ thể.

Đốm nâu lan rộng trên chân là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: ngoc nguyen

Thưa bác sĩ!

Em của tôi năm nay 19 tuổi. Khoảng 3 năm nay trên bắp chân xuất hiện đốm nâu rộng. Trên đốm nâu lông mọc nhiều và dài hơn nơi khác. Vậy em của tôi bị gì? Có nguy hiểm không ạ?

Cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em của em bị Ne-vi lành tính, không tác động sức khỏe chỉ tác động thẩm mỹ. Muốn loại bỏ có thể dùng laser.

Chúc em sức khỏe!

Đốm nâu xuất hiện trên tay có phải do lạnh?


Câu hỏi bởi: NPTNU

Chào bác sĩ!

3 tuần trước hai chị em cháu (17 và 12 tuổi) đi du lịch ở Đà Lạt về Sài Gòn thì trên mu bàn tay và ngón tay xuất hiện nhiều vết đốm nâu như tàn nhang, đến giờ vẫn chưa hết. Bố mẹ và những người khác thì không sao. Vậy có phải do đi lạnh về nên 2 chị em cháu mới có những đốm nâu đó? Và cháu cần phải làm thế nào để hết?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Cháu cần biết có một số nguyên nhân khiến mu bàn tay xuất hiện đốm nâu, cụ thể là:

Lớn tuổi, sức đề kháng của da trở nên yếu hẳn, đốm nâu xuất hiện nhiều kèm với hiện tượng da trở nên mỏng, khô, thiếu nước. Phản ứng của da với các sản phẩm chứa chất thơm: Mỹ phẩm, nước hoa. Do sử dụng một số thuốc kháng sinh, thuốc chống loạn nhịp tim,… Thiếu hụt vitamin nhóm B (chủ yếu B1, B9, B12), vitamin PP,… Một số bệnh lý di truyền (thường hiếm gặp).

Trong tình huống hai chị em cháu, vì hiện tượng này xảy ra cùng lúc với 2 chị em và xuất hiện sau khi đi du lịch về nên có thể đây chỉ là một phản ứng tự nhiên của cơ thể trên vùng da bị phơi nắng thường xuyên và kéo dài. Các đốm nâu trên lưng bàn tay các cháu sẽ tự giảm dần màu sắc và dần biến mất trong 3-6 tháng mà không cần chữa trị, tuy nhiên các cháu phải tránh nắng, hạn chế phơi bày vùng da này ngoài nắng bằng việc sử dụng găng tay và thoa kem chống nắng khi đi ngoài trời. Trường hợp các đốm nâu vẫn tồn tại, thì laser được xem là biện pháp hiệu quả trong việc xóa chúng, nhưng chi phí cao và cần chữa trị nhiều lần.

Chúc các cháu mạnh khỏe!

Bé 7 tuổi nổi đốm nâu bằng hạt đậu ở lưng là bị sao?


Câu hỏi bởi: vân

Chào bác sĩ.

Con tôi năm nay 7 tuổi, cháu có nổi đốm nâu bằng hạt đậu ở lưng lúc nhỏ bây giờ nổi thêm mấy đốt nữa gần chổ đó. Cháu không đau hay ngứa gì, không biết cháu có bệnh gì về da không ạ thỉnh thoảng cháu hay kêu đau bụng, gần đây lại kêu đau ở ngực?

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Bé có vài đôm nâu nhỏ ở lưng, đây là các Ne-vi sắc tố, thông thường lành tính chỉ tác động thẩm mỹ không tác động gì đến sức khỏe. Nếu băn khoăn bạn đưa cháu đến bác sĩ da liễu khám thực tế sẽ rõ hơn. Còn đau bụng, đau ngực có liên quan hay không phải đi khám cụ thể mới biết.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Nổi đốm nâu tròn ở cổ và vai là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nữ, năm nay em 23 tuổi, dạo gần đây em bị nổi 1, 2 đốm nâu tròn, nhỏ ở vùng dưới cổ và trên vai, không ngứa. Khi gãi vào thì thấy đốm hơi sần ở bề mặt, em lo lắng không biết có phải là bệnh ngoài da gì không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo thông tin em cung cấp em bị đốm nâu tròn, nhỏ ở vùng dưới cổ và trên vai, không ngứa, khi gãi vào thì thấy đốm hơi sần ở bề mặt. Như vậy coi chưng em bị nấm da (dạng lang ben) vì số lượng ít nên không gây ngứa. Nếu lan nhiều sẽ ngứa và ngứa tăng khi ra mồ hôi. Bây giờ em nên bôi Nizoral 2 lần/ngày liên tục 2 tuần bệnh có thể giảm.

Chúc em mạnh khỏe!

Nữ 16 tuổi bị nổi đốm đỏ nâu khắp bụng là gì?


Câu hỏi bởi: Bích Phượng

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi là nữ. Mấy ngày nay da cháy bị nổi lên những đốm màu đỏ nâu ở khắp bụng. Vậy thưa bác cháu bị gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Theo tổn thương em mô tả, các đốm màu đỏ nâu ở khắp bụng, nhưng chưa rõ đốm có diện tích to hay nhỏ, có kèm theo mụn trên da hay không (mụn nước, mụn đỏ, mụn mủ,…), có vảy da hay không, đặc biệt có triệu chứng ngứa, rát gì không,… Tổn thương trên da như vậy có thể do vi khuẩn, vi rút, nấm,…. Hoặc do dị ứng tiếp xúc. Do vậy, trước mắt em không nên bôi thuốc gì, nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tránh dùng xà phòng tắm, tránh trà sát, cào gãi vào tổn thương. Bên cạnh đó em nên sớm tới cơ sở Y tế chuyên khoa Da liễu để khám, xác định chính xác lí do và có hướng chữa trị thích hợp nhất. Ngoài khám da thông thường, các bác sĩ có thể cho làm xét nghiệm như: soi bệnh phẩm da, xét nghiệm máu,…Để tìm lí do.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl