Câu hỏi hay về hiện tượng ngứa chân theo buổi


4,226
1
1
Xu
53
Có người chỉ thấy ngứa chân tay vào sáng, có người lại chỉ xảy ra vào mỗi tối. Vậy nguyên nhân và cách lý giải hiện tượng này rốt cuộc là gì?

Ngứa chân mỗi buổi sáng bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em tên Trúc, 28 tuổi. Thưa bác sĩ, cứ mỗi sáng thức dậy là chân em ngứa nhiều lắm, gãi là sưng lên rât nhiều! Xin hỏi bác sĩ như vậy là em bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Cứ mỗi sáng thức dậy chân em cảm thấy ngứa nhiều, khả năng em bị dị ứng. Bệnh mặc dù ít tác động đến sức khỏe nhưng gây rất nhiều khó chịu, bức bối cho người bệnh trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Có rất nhiều lí do gây bệnh, đôi khi tìm ra lí do rất khó khăn, việc thăm khám nhiều kỹ lưỡng tổn thương cơ bản giúp ích cho việc chẩn đoán cuối cùng của bệnh. Do vậy, chỉ với những biểu hiện mô tả, chưa được xem kỹ tổn thương cũng khó chẩn đoán. Em nên đến viện Da liễu khám, các bác sĩ sẽ tìm lí do, chẩn đoán chính xác và chữa trị kịp thời.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Ngứa lòng bàn tay và chân vào ban đêm


Câu hỏi bởi:

Em chào Bác sĩ! Em năm nay 31 tuổi, em bị ngứa ở hai lòng bàn tay và chân, càng gãi càng ngứa mà không nổi mẩn, ngứa như từ trong thịt và môi của em tự dưng lại sưng lên đau đau, có lúc thì nổi khắp 2 cánh tay và em chỉ bị vào ban đêm. Khoảng 5 tháng nay em bị mỗi tháng 1 lần vào đêm. Vậy có phải em mắc bệnh gì không ạ?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Theo như thư em kể khoảng 4 tháng nay em hay bị ngứa ở lòng bàn tay bàn chân, môi sưng và đau, có lúc nổi mẩn khắp 2 cánh tay. Nhưng triệu chứng này cho thấy nhiều khả năng em bị dị ứng. Có rất nhiều chất có thể gây dị ứng mà đôi khi các bác sỹ không thể xác định được chính xác lí do. Những hóa chất có mặt ở khắp nơi, trong các loại nước tẩy rửa (nước rửa bát, xà phòng giặt, nước xả vải, nước lau nhà), trong các loại thuốc diệt côn trùng, thuốc nhuộm, thuốc tẩy. Một số người lại bị dị ứng với thức ăn, nhất là hải sản như tôm, cua cá.

Ngoài ra, theo y học cổ truyền thì hè sang là thời điểm khiến nội nhiệt (nóng trong) bùng phát mạnh. Nguyên nhân là do chức năng hoạt động của các tạng phủ suy giảm không thải hết được chất độc ra ngoài. Làm việc trong môi trường ô nhiễm và thời tiết nóng bức cũng là lí do sinh nhiệt trong người, dễ phát bệnh mẩn ngứa. Để giảm tình trạng ngứa, nổi mẩn, bạn cần để ý xem liệu có yếu tố gì có liên quan với ngứa hay không, ví dụ như nước rửa bát, xà phòng giặt, hóa chất hay ăn uống.

Luôn mang găng tay, ủng khi phải tiếp xúc với các chất tẩy rửa, ví dụ như khi giặt giũ, rửa bát… Giữ gìn nhà cửa thông thoáng sạch sẽ, uống nhiều nước, tăng cường rau và hoa quả trong bữa ăn, tránh ăn thức ăn cay nóng, thức ăn nhiều dầu mỡ. Bạn có thể uống một số loại nước theo dân gian có tác dụng mát gan, thanh độc giải nhiệt như nước bột sắn, chè đỗ đen, nước rau má, v.v…

Nếu tình trạng bệnh vẫn không được cải thiện, bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để được hướng dẫn cách chữa trị thích hợp.

Chúc bạn chóng khỏe.

Ban đêm bị ngứa ở lòng bàn tay, bàn chân và lưỡi, là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cho cháu hỏi: Ban ngày người cháu bình thường, nhưng vào ban đêm cháu bị ngứa ở lòng bàn tay, bàn chân, ngứa ở lưỡi. Cháu vệ sinh miệng tốt ạ. Bác sĩ cho cháu biết cháu bị bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu bị ngứa lòng bàn tay, bàn chân, ở lưỡi vào ban đêm nhưng không rõ vùng tổn thương ngứa có xuất hiện gì bất thường hay không (mụn đỏ, mụn nước, mụn mủ,…), nền da vùng ngứa có thay đổi màu sắc hay không, có vảy da hay không,… Trường hợp gây ngứa thường gặp nhất là do dị ứng tiếp xúc, tuy nhiên có nhiều lí do khác nữa có thể gây ngứa như do vi khuẩn, vi rút, nấm, ký sinh trùng, côn trùng,…

Do đó, trước hết cháu nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, nên tránh các yếu tố tiếp xúc nghi ngờ là lí do gây ngứa. Trong tình huống không đỡ ngứa thì cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám nhằm xác định chính xác tình trạng ngứa và khắc phục thích hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị mọc mụn nước lan rộng ở tay, kẽ chân, bẹn, ngứa về đêm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: XinHỏiBácSỹ

Chào bác sĩ!

Em là nam. Ở vùng chân, tay và bẹn của em bỗng nhiên ngứa và xuất hiện mụn nước ở trong. Lâu thì mụn nước vỡ ra tạo thành lớp vảy sừng, cứ lớp này bong ra thì bên trong lại bị. Dần dần nó lan rộng ra nhưng ở vùng giữa lại khỏi mà mụn nước cứ mọc xung quanh Em có đi khám bác sĩ nói là do bị dị ứng nhưng sau khi uống và bôi thuốc thì em thấy không giảm mà nó vẫn lan ra các ngón tay, kẽ chân. Đặc biệt ngứa về đêm rất nhiều. Bác sĩ có thể cho em lời khuyên và loại thuốc đặc trị không ạ?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Với các triệu chứng bạn mô tả, bạn có thể là bạn bị mắc bệnh ghẻ nước. Bệnh ghẻ do ký sinh trùng Sarcoptes Scabiei gây nên, hay gặp vào mùa xuân hè. Ghẻ được xếp vào nhóm bệnh lây qua đường tình dục vì bệnh ghẻ lây qua tiếp xúc trực tiếp với người bị ghẻ, nằm chung giường, mặc chung quần áo, dùng chung khăn tắm, tổn thương ghẻ thường ở vùng da mỏng có nhiều nếp nhăn.

Khi bị ghẻ có các biểu hiện:

Ngứa nhiều về đêm, ngứa tăng khi trời nóng, lao động, thể thao.

Mụn nước ở vị trí đặc hiệu, kẽ ngón tay, lằn chỉ cổ tay, nếp gấp bàn tay, vùng thắt lưng, cạp quần, bẹn đùi, sinh dục, nách, núm vú ở phụ nữ.

Có nhiều cách chữa ghẻ. Tuy nhiên, chữa trị ghẻ, bạn phải chữa trị cho cả những người sống chung trong gia đình bạn hoặc trong cùng đơn vị, ký túc xá sinh viên, tẩy uế quần áo, ga gối. Trong mùa hè phơi quần áo, ga, gối 3 – 4 nắng. Quần áo giặt để 1 tuần sau mặc lại. Trước tiên bạn có thể áp dụng cách chữa bằng tắm lá đơn giản như: lá cây ba gạc, lá đào đun nước tắm, tắm lá trầu không, lá cây bạch đàn, nhựa cây máu chó bôi tại chỗ, tắm nước muối, tắm biển…

Sau khi tắm lá, bạn có thể bôi thuốc:

Benzyl benzoat là thuốc rất tốt, độ an toàn cao. Bôi, xịt ngày 2 lần cách nhau 15 phút, 24 giờ sau, tắm gội giặt quần áo.

Eurax: 6 – 10 giờ bôi 1 lần thuốc an toàn có thể bôi vào sinh dục và trẻ nhũ nhi.

Permethrin cream 5%: ít độc tính nhất có thể dùng cho trẻ em và phụ nữ có thai.

Nếu không đỡ bạn có thể uống thêm thuốc như Ivermactin. Nếu kết hợp tất cả các biện pháp trên không đỡ, bạn cần đi khám chuyên khoa Da liễu.

Chúc bạn chóng lành bệnh!

Bị ngứa ở cổ, khuỷu tay, chân về đem thì ngứa lòng bàn tay thì chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: My kieu

Chào bác sĩ.

Con tôi được 4 tuổi 2 tháng. Hơn 2 tháng nay, cháu bị ngứa lòng bàn tay vào ban đêm. Khi gãi thấy hiện lên những hột màu trắng dưới da, ban ngày không có. Từ lúc sinh ra tới giờ, cháu cũng rất hay bị ngứa ở cổ, khuỷu tay và chân nhưng đây là lần đầu tiên tiên ngứa ở trong lòng bàn tay. Gia đình tôi đang ở Pháp, những loại thuốc Pháp nào có thể chữa khỏi được không? Bác sĩ giúp tôi với.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo thông tin em cung cấp con của em bị chàm sữa (còn gọi là Chàm thể tạng), gia đình hết sức bình tĩnh tới tuổi nào đó bệnh bé sẽ giảm. Bây giờ em có thể dùng Protopic 0,03% bôi cho bé và bổ sung kẽm, thymomodulin bằng đường uống cho bé.

Chào em!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl