Chi số Beta HCG liên quan gì đến việc mang thai?


4,226
1
1
Xu
53
Beta HCG là một chỉ số đo lường hormone tiết ra từ nhau thai. Chính vì vậy, nó có liên quan mật thiết với việc mang thai mà phụ nữ nào cũng cần biết.

Xét nghiệm Beta HCG 4964 là có thai hay không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi tháng 21 năm 2013 em có bị thai ngoài tử cung 1 lần phải phẫu thuật cắt bỏ vòi trứng trái, đến nay em chậm kinh 2 tuần đi siêu âm đầu dò thì bác sĩ bảo không có túi thai trong lòng tử cung, nghi ngờ thai ngoài tử cung, kêu em đi xét nghiệm Beta HCG thì kết quả là 4964. Em không biết là mình có bị thai ngoài không nữa. Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu xét nghiệm Beta HCG có thì chắc chắn bạn đã có thai, vấn đề lúc này cần khám siêu âm xem thai trong tử cung không. Nếu không có thai trong tử cung thì phải nghĩ đến thai ngoài tử cung, thai ngoài tử cung có thể siêu âm thấy hoặc không có. Bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa Sản để khám và theo dõi nhé.

Chúc bạn khỏe.

Bị sảy thai nhưng xét nghiệm Beta hcg là 983.8 đã có thai chưa?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 27 tuổi. Tháng trước em mang thai nhưng yếu quá nên bị sảy ở 2 tuần đầu. Tháng nay em thấy tức ngực nhưng không có kinh nên em thử que thì 2 vạch đậm. Xét nghiệm Beta Hcg là 983.8. Em đi siêu âm nhưng bác sĩ nói chỉ thấy thoáng 1 xíu gì đó rất nhỏ trong tử cung. Vậy em đã mang thai chưa bác sĩ.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Có thể Beta Hcg từ kỳ thai trước vẫn còn nên thử có kết quả như vậy, bạn tiếp tục theo dõi và thử lại Beta Hcg sau 3 ngày nhé, khi có kết quả sẽ có hướng chẩn đoán và chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe.

Xét nghiệm Beta HCG kết quả là 169,8 có bị thai ngoài tử cung không


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em đã lập gia đình được 4 tháng và vừa rồi em cũng bị trễ kinh 10 ngày (chu kỳ kinh của em lúc trước bình thường, nếu trễ cũng chỉ 1, 2 ngày). Em thử que thì 1 vạch. Đi khám siêu âm thì trong tử cung em chưa thấy gì. Còn xét nghiệm Beta HCG thì 3mIU/ml, kết quả là 169,8. Em nghe bác sĩ nói em mang thai, thai sớm chưa rõ vị trí. Bác sĩ nói sợ thai ngoài tử cung. Bác sĩ cho em hỏi nếu thai ngoài tử cung thì có tác động gì không ạ? Và kết quả như vậy là em mang thai đúng không ạ tại em cũng sợ kết quả không đúng? Mong bác sĩ giải đáp và trả lời câu hỏi của em sớm được không ạ?

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu xét nghiệm có Beta HCG thì chắc chắn bạn có thai. Bạn có thể làm lại xét nghiệm này sau 2 ngày rồi đối chiếu kết quả. Nếu lần 2 tăng hơn lần 1 chứng tỏ thai đang phát triển. Bạn hãy siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra tử cung xem thế nào. Nếu có thai mà không có trong buồng tử cung thì phải nghĩ đến chửa ngoài tử cung . Đối với chửa ngoài tử cung thì phải phẫu thuật cắt khối chửa (hoặc tiêm thuốc làm teo khối chửa đi). Bạn hãy tiếp tục theo dõi nhé.

Chúc bạn khỏe.

Beta hcg có kết quả là dương tính 650, 4mUI/ml là có thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Tôi 32 tuổi, tôi bị trễ kinh 4 ngày và tôi thử que thì thấy xuất hiện 2 vạch, tính thời gian từ lúc quan hệ đến nay là được 17 ngày. Và tôi đã đi bệnh viện Từ Dũ khám và siêu âm nhưng không có bầu. Bác sĩ cho tôi làm xét nghiệm Beta Hcg thì có kết quả là dương tính 650, 4 mUI/ml. Nhưng khi vào bác sĩ đọc kết quả là vẫn chưa thấy thai. Và hẹn 5 ngày tái khám. Theo như tôi tìm hiểu trên mạng thì chỉ số Hcg như vậy là chắc chắn mang thai, mong bác sĩ giải đáp giúp là tôi mang thai hay không.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn xét nghiệm đã có Beta Hcg như vậy chắc chắn bạn đã có thai rồi. Bạn hãy làm lại sau 3 ngày, nếu Beta Hcg tăng chứng tỏ thai đang phát triển. Bạn hãy siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra xem thai trong tử cung không, nếu không có thai trong tử cung thì phải nghĩ đến khả năng ngoài tử cung.

Chửa ngoài tử cung là hiện tượng thai không làm tổ trong buồng tử cung mà ở ngoài buồng tử cung. Có thể chửa ở vòi trứng, ở loa vòi, ở buồng trứng hoặc trong ổ bụng, thậm chí ở ống cổ tử cung …vv. Đối với chửa ngoài tử cung chỉ có biện pháp đó là phẫu thuật kẹp cắt khối chửa hoặc tiêm thuốc để khối chửa tự tiêu.

Chúc bạn khỏe!

Thai 6 tuần mà nồng độ beta hCG là 55000 liệu có phải thai trứng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thai 6 tuần mà nồng độ Beta hCG là 55000 sau pha loãng là quá cao đúng không ạ? Liệu có bao nhiêu phần trăm là bị thai trứng ạ? Em không bị ra máu hay gì cả, chỉ thi thoảng đau âm ỉ vùng quanh bụng.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chửa trứng là một hiện tượng thai nghén bất thường, trong đó một phần hay toàn bộ tổ chức gai rau bị thoái hóa tạo thành các túi chứa dịch dính với nhau thành từng chùm giống như chùm nho. Những chùm nang dịch này thường chiếm toàn bộ diện tích buồng tử cung và vẫn tiếp tục phát triển do được máu mẹ nuôi dưỡng, dù trứng đã bị hỏng. Chẩn đoán thai trứng không thể chỉ dựa vào chỉ số Beta hCG được mà còn dựa vào kết quả khám lâm sàng, kết quả siêu âm nữa, không rõ bạn như thế nào? Hãy cung cấp thêm thông tin cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl