Da có nhiều đốm trắng phải trị như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Da có nhiều đốm trắng phải trị như thế nào là câu hỏi khá nhiều người quan tâm tới. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi này!

Nổi đốm trắng trên người phải uống thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Đức Thắng

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi, là nam. Cháu bị nổi đốm trắng trên người từ khi nào không biết, nổi như da gà và những đốm trắng ấy rất nhỏ khoảng 0,2-3 mm, không nhô lên, nó không gây ngứa khi ra mồ hôi hay gì cả, nó chỉ làm cháu mất tự tin và thẩm mỹ khi mặc đồ ngắn. Nhất là đã gần đến mùa hè rồi! Mong bác sĩ giải đáp nên uống thuốc gì và bao lâu thì khỏi ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Những đốm trắng nhỏ trên đã có từ lâu không ngứa không vảy như vậy chỉ là rối loạn sắc tố da. Những rối loạn này rất khó chữa trị, giải pháp tốt nhất là khi cần thiết cháu dùng kem phủ để che khuất. Còn có điều kiện thì cháu dùng Vitiskin mỗi ngày bôi 1 lần vào buổi sáng sau đó cho tiếp xúc ánh nắng liên tục vài tháng nhưng chỉ làm tăng sắc tố một thời gian.

Chúc cháu khỏe!

Da có những đốm trắng nhỏ là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Không biết từ khi nào da cháu đã xuất hiện những đốm nhỏ li ti màu trắng (cháu thường đi chơi và ít khi mang áo). Nó có chiều hướng hơi nhiều nhưng không lan to ra mà chỉ xuất hiện thêm nhiều hơn vài nốt… Cháu rất sợ nó sẽ to lên và để lại sẹo. Mong bác sĩ chẩn đoán cho cháu đó là biểu hiện của bệnh gì? Và làm sao để khỏi?

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Đốm trắng ở da là biểu hiện của nhiều bệnh như bạch biến, lang ben, vảy phấn trắng, rối loạn sắc tố… Cháu nên đi bác sĩ Da liễu khám thực tế, xét nghiệm tìm lí do và chữa trị tận gốc.

Chúc cháu sức khỏe!

Xuất hiện đốm trắng gần bóng đái là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Con tôi tên Long, 26 tháng tuổi. Ở vùng da khu vực bóng đái xuất hiện một số đốm trắng bằng đầu đũa và nhỏ hơn. Cháu bị từ khoảng 9 tháng tuổi đến 15 tháng tuổi. Có đi khám Da liễu tư thì bác sĩ chẩn đoán rối loạn sắc tố da và cho thuốc uống, bôi nhưng không khỏi. Đến giờ các đốm trắng vẫn như vậy không phát triển. Xin hỏi bác sĩ đó là bệnh gì, cách chữa trị ra sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Những đốm trắng như bạn mô tả có thể là do rối loạn sắc tố da hoặc có thể là biểu hiện của bệnh lang ben. Nếu là do rối loạn sắc tố da thì bạn bôi thuốc không thể khỏi được mà như là một bệnh lý bẩm sinh của da. Còn bệnh lang ben là bệnh do nấm lang ben gây nên. Điều trị bằng các thuốc chống nấm bôi tại chỗ và đường toàn thân. Tuy nhiên, việc uống thuốc ở trẻ nhỏ cần phải theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tính toán liều lượng phù hợp với cân nặng, chọn loại thuốc phù hợp. Vì vậy, nếu các đốm trắng không khỏi thì bạn nên đưa cháu đi khám chuyên khoa Nhi để bác sĩ khám và chữa trị cho cháu.

Chúc bạn khỏe!

Phát hiện tay chân có những đốm trắng nhỏ phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

3 tháng nay em phát hiện tay chân có những đốm trắng nhỏ. Ngày càng nhiều hơn. Em có tới bệnh viện Da liễu khám. Bác sĩ chỉ nhìn sơ và nói là bị thiếu sắc tố da. Và cho 40 ngày thuốc uống. Hiện tại thuốc đã dùng hết mà không giảm những đốm trắng. Em nghi mình bị bạch biến. Xin hỏi bác sĩ giờ phải làm sao cho hết bệnh. Trị ở đâu và trị như thế nào?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em bị các đốm trắng nhỏ ở tay chân và ngày càng nhiều hơn,… và việc em đã tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám là đúng hướng. Với các tổn thương liên quan tới biến đổi sắc tố da nói chung thường cần thời gian chữa trị kéo dài (có thể kết hợp thuốc bôi, thuốc uống,…). Biến đổi sắc tố da có thể liên quan tới nhiều yếu tố như: di truyền, yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài (hóa chất, tia xạ,…), rối loạn bệnh lý (bệnh da, bệnh toàn thân,…).

Do vậy, điều quan trọng là em nên kiên trì chữa trị và theo chỉ định, hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa Da liễu, nên đi khám lại theo hẹn. Bên cạnh đó, em cũng nên đảm bảo chế độ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường vitamin và khoáng chất, đồng thời cũng nên sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý nhằm tăng cường sức khỏe, giúp hỗ trợ cho quá trình chữa trị.

Chúc em vui khỏe!

Da tay nổi những đốm trắng li ti, khoảng 1mm điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Da tay cháu nổi những đốm trắng li ti, khoảng 1mm thôi, nhưng cũng không nhiều. Cháu năm nay 18 tuổi, là nữ, vì da cháu không trắng, nên xuất hiện những đốm trắng như vậy cháu thấy rất mất thẩm mỹ. Cho cháu hỏi có loại thuốc nào thoa để làm mất đi hay mờ đi không ạ. Hay đó là lang ben, nhưng cháu thấy nó rất nhỏ. Mong bác sĩ giải đáp giùp cháu.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Những đốm giảm sắc tố là biểu hiện của nhiều bệnh. Cháu nên đi bác sĩ da liễu khám cạo vảy da xét nghiệm có nấm hay không. Nếu có nấm sẽ chữa trị theo hướng nấm da nếu không thấy sẽ làm một số xét nghiệm nữa để tìm lí do chữa trị.

Chúc cháu khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl