Thắc mắc về hiện tượng ngứa chân ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Ngứa chân có thể xảy ra đối với bất cứ ai không phân biệt tuổi tác, giới tính. Vậy phụ nữ khi xuất hiện hiện tượng này có thể liên quan tới những vấn đề gì?

Ngứa tay, chân, rốn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi là nữ, năm nay 44 tuổi, khoảng vài năm nay tôi thường hay bị ngứa ở quanh rốn, quanh lưng quần, sau khi gãi thì nổi lên từng đường dài ngoằn ngoèo, to như chiếc đũa. Ở tay và chân, sau mỗi lần rửa thì hay bị ngứa, không nổi mẩn gì cả, nhất là về đêm. Xin hỏi tôi bị bệnh gì? Nên đi khám ở đâu? Tôi thường hay bị biểu hiện máu không lên não làm cho chóng mặt, có liên quan hoặc là tác nhân gây ngứa không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Ngứa là một cảm giác khó chịu của da khiến người bệnh phải gãi để bớt ngứa. Ngứa có thể gây trở ngại cho công việc, làm mất ngủ. Ngứa chỉ là biểu hiện gặp trong rất nhiều bệnh lý.

Ngứa từng vùng nhỏ: thường do bị muỗi đốt, chỗ bị đốt sưng lên, ngứa. Hoặc trời lạnh, da tay bị khô lại rửa tay bằng nước nóng và xà bông nhiều lần khiến bàn tay và các ngón tay càng thêm khô, nứt nẻ và ngứa.

Ngứa toàn cơ thể: có thể do lí do ở ngoài da hay từ bên trong nội tạng.

Nguyên nhân ở ngoài da: bệnh viêm da dị ứng, bệnh mề đay, nấm da, lang ben, bệnh vảy nến, ngứa do tuổi tác.

Nguyên nhân từ trong nội tạng của cơ thể: dị ứng thuốc, bệnh tiểu đường, suy thận, bệnh về gan mật, bệnh cường tuyến giáp trạng, bệnh ung thư Hodgkin, bệnh quá nhiều Hemoglobin trong máu, thay đổi về nội tiết, bệnh giun sán, căng thẳng tinh thần.

Để hết ngứa phải chữa trị bệnh cảnh gây ngứa. Bạn nên sớm đi khám chuyên khoa Da liễu để được xác định lí do và chữa trị thích hợp. Triệu chứng chóng mặt của bạn không liên quan gì tới việc bạn bị ngứa.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Bị ngứa cẳng tay, chân nên dùng thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi là nữ giáo viên đã nghỉ hưu, cứ đến mùa hè là tôi lại bị ngứa ở 2 cẳng tay và cẳng chân. Tôi nên dùng thuốc gì để trị dứt điểm?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào chị.

Hiện tượng ngứa như chị mô tả ở hai cẳng tay và cẳng chân, vào mùa hè. Đây là hiện tượng ngứa có tính chất chu kỳ và vào mùa nóng, để có thể chữa trị dứt điểm trước hết phải xác định được chính xác bị bệnh gì. Về lí do có thể nghĩ đến bệnh do cơ địa dị ứng, dày sừng nang lông, viêm nang lông, hoặc một bệnh toàn thân như rối loạn chuyển hóa (bệnh đái tháo đường,…), bệnh gan. Ngoài ra, có thể còn yếu tố do ký sinh trùng vì mùa hè cũng là mùa sinh sôi của nhiều loại ký sinh trùng gây tổn thương da và ngứa.

Trường hợp do cơ địa dị ứng với yếu tố khởi phát là nóng bức, có thể kết hợp thêm tiếp xúc vùng chân, tay nhiều hơn với nước, chất tẩy rửa vào mùa hè nên gây ra ngứa. Điều trị chủ yếu là ngăn ngừa biểu hiện với các thuốc bôi tại chỗ chống ngứa, thuốc uống (kháng Histamin,…) và có thể sử dụng thuốc giải mẫn cảm (Gamma Globulin).

Các tình huống bị bệnh lý da (viêm nang lông, dày sừng nang lông,…) thì có thể chữa trị bằng các thuốc bôi đặc hiệu và thuốc uống. Với các bệnh toàn thân như bệnh đái tháo đường với hiện tượng tổn thương vi mạch, tổn thương thần kinh có thể cũng gây ngứa.

Do vậy, để có thể chữa trị dứt điểm bệnh, chị nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị. Tốt nhất là khám vào thời gian có triệu chứng bệnh, ngoài việc đánh giá tổn thương tại chỗ, các bác sĩ có thể cho làm thêm các xét nghiệm như xét nghiệm máu, siêu âm, chụp X-quang, làm các test dị ứng nguyên,… để tìm lí do gây ra tình trạng ngứa, cũng như sàng lọc các bệnh toàn thân.

Chúc chị mạnh khỏe.

Bị ngứa trên mu bàn chân và nổi mụn nước


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi là nữ giới. Bác sĩ cho em hỏi khoảng 2 tháng nay em thường bị ngứa trên mu bàn chân, còn tay và các vị trí khác thì không có gì cả. Mới đầu tưởng ngứa do nước ăn chân em dùng muối cọ rửa thấy đỡ hơn nhưng được một hai ngày lại ngứa như cũ, hết mụn này lại đến mụn khác giống như mụn nước. Em thấy rất khó chịu nhìn bàn chân giờ đây toàn sẹo ghê lắm ạ. Em muốn nhờ bác sĩ giải đáp giúp em biện pháp gì để điều trị dứt điểm với ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn.

Như vậy là có thể bạn bị bệnh chàm (Eczema) ở mu bàn chân, bệnh khó chữa, chữa lâu khỏi. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để chẩn đoán xác định bệnh và chữa trị bài bản mới có thể khỏi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tay chân bị ngứa, càng gãi càng ngứa và nổi sần, thâm là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ, 26 tuổi. Cháu bị ngứa ở cánh tay và chân nhất là khuỷu tay. Vùng da khi chưa ngứa rất bình thường, cháu càng gãi càng ngứa rồi vùng da ngứa nổi sần và thâm. Như vậy là cháu bị bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Theo thông tin cháu mô tả thì có thể cháu bị viêm da dị ứng, bệnh của cháu mang tính chất cơ địa vì bị ở 2 tay chân và có tính đối xứng. Để giải quyết bệnh này cháu nên tránh tiếp xúc với chất gây ngứa, không ăn những thức ăn khiến cháu bị ngứa. Chú ý khi bị ngứa phải hạn chế gãi vì càng gãi thì càng ngứa. Bây giờ những vùng ngứa cháu nên bôi mỡ Diprosalic và uống 1 đợt kháng Histamin bệnh sẽ gảm.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Đau nhức lòng bàn chân, như có con gì đó đang bò và ngứa


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Em tên là Vân. Hôm nay em gửi thư này mong bác sĩ giúp em. Năm nay em 29 tuổi, từ lúc sinh bé nhà em 2 năm trở lại đây, tối nào em cũng đau nhức lòng bàn chân, chồng em cũng phải giúp em bóp chân em mới ngủ được, có những lúc đau cảm giác như có con gì đó đang bò và ngứa, xin bác sĩ giúp em với. Hiện tại bệnh của em có nghiêm trọng lắm không? Nên chữa trị ở đâu?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bạn chỉ đau nhức lòng bàn chân vào buổi tối còn ban ngày đi lại bình thường thì không phải là bệnh lý gân cơ dây chằng ở gan bàn chân. Không có bệnh lý gì nghiêm trọng do bị như vậy, hiện tượng trên có thể chỉ là ứ đọng các chất trung gian chuyển hóa trong quá trình hoạt động của cơ. Bạn có thể áp dụng biện pháp dân gian sau, nhiều khi rất có hiệu quả, nhất là đau vùng gót chân. Dùng cây lá lốt, lấy cả thân lá và rễ băm dội, cho vào nước đun sôi 10-15 phút để nguội còn 30-35 độ cho thêm môt nắm muối và ngâm cả hai bàn chân vào, thời gian ngâm 20-30 phút. Làm liên tục trong 20-30 ngày.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl