Núm vú thụt vào trong cần chú ý những gì?


4,226
1
1
Xu
53
Thông thường núm vú luôn nhô ra so với bầu ngực. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân mà nó thụt vào bên trong khá bất thường. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng ta nên lắng nghe lời khuyên từ các y bác sĩ.

Núm vú bị tụt vào trong


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ hiện tượng núm vú bị tụt vòa trong có ảnh hưởng gì đến việc sinh con sau này không ?

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào bạn,

Đầu tiên hiện tượng này sẽ không đẹp về mặt thêm mỹ. Thêm vào đó, sau này khi bạn có em bé, việc cho bé bú sẽ gặp khó khăn. Bạn có thể liên hệ với các bác sĩ để điều trị sớm nhé.

Thân ái.

Núm vú thụt vào trong là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi nhưng núm vú lại thụt vào trong, vậy cháu phải làm sao ạ? Cháu lại rất ngại đi khám bác sĩ. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Núm vú thụt vào trong có thể bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu bệnh lý. Núm vú thụt vào trong có thể gặp ở những người phụ nữ trẻ do dùng áo ngực quá chật. Tuy nhiên núm vú thụt vào trong cũng có thể là biểu hiện của u vú. Khuyên cháu đi khám để được chẩn đoán xác định lí do.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Bị tụt núm vú phải điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em bị tụt núm vú ở tuổi dậy thì. Em sợ tác động cho việc đẻ con sau này. Nhà em không có điều kiện để phẫu thuật kéo núm nên em sử dụng dụng cụ kéo núm Neplette để cải thiện. Em sử dụng được một ngày rất hiệu quả và đầu vú nhô lên rõ rệt! Khi tháo dụng cụ ra thì núm có tiết ra dịch màu vàng không tanh. Như vậy có sao không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng… Vú có thể có dạng mướp, bánh dầy, chóp nón… Về hình thái là do gen quy định (bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Không rõ bạn bao nhiêu tuổi, tình trạng vú như thế nào? Có phải là bệnh lý không? Bạn không nên tự chữa trị như vậy hãy đi khám kiểm tra xem thế nào đã khi đó hãy chữa trị.

Chúc bạn khỏe.

Bị tụt núm vú 1 bên có bị ung thư vú hay không?


Câu hỏi bởi: MyLinh

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay vừa được 21 tuổi. Tình cờ cháu đọc 1 bài viết về biểu hiện của bệnh ung thư vú và cháu thấy có hiện tượng núm vú thụt vào trong nên cháu rất lo lắng. Cháu muốn hỏi bác sĩ là cháu bị tụt núm vú 1 bên ngực và bị từ nhỏ thì có phải biểu hiện của bệnh ung thư vú không ạ! mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Tụt núm vú là hiện tượng một phần hay toàn bộ núm vú bị tụt vào trong làm tác động tới chức năng và hình thái thẩm mỹ của khối cấu trúc quầng núm vú. Tỷ lệ mắc bệnh tương đối cao trong cộng đồng (2- 10% phụ nữ). Bệnh có thể xuất hiện bẩm sinh hay xuất hiện trong quá trình cơ thể phát triển. Một số mắc phải sau sinh. Nguyên nhân tụt núm vú chủ yếu do sự ngắn của các ống tuyến sữa, thiểu sản và thiếu hụt các tổ chức liên kết tuyến vú; một số là do sự teo các tổ chức tuyến vú và tổ chức liên kết tuyến vú sau sinh. Tuy nhiên cũng không loại trừ các tình huống viêm nhiễm, khối u tuyến vú gây co kéo làm ngắn các ống tuyến vú. Do vậy, nếu bạn bị tụt núm vú, bạn cần phải khám loại trừ các tình huống bị viêm nhiễm, u tuyến vú trước khi xử trí …và muốn chẩn đoán xác định ung thư vú cần phải làm một số xét nghiệm như: xquang vú, siêu âm và đặc biệt à chọc hút tế bào (chẩn đoán chính xác đến 90%).

Chúc bạn sống khỏe!

Bị tụt núm vú có ảnh hưởng việc cho con bú?


Câu hỏi bởi: jean

Chào bác sĩ!

Từ nhỏ cháu đã bị tụt núm vú vào trong. Cháu đã mát-xa, dùng ống hút hút ra nhưng vẫn chỉ ra 1 nửa và nhanh tụt lại vào trong. Núm vú của cũng hay bị tróc da. Đến giờ cháu đã 19 tuổi rồi nhưng vẫn cứ thế, làm cháu rất tự ti về cơ thể mình. Cháu cũng lo không biết có tác động đến việc cho con bú sau này không? Mong bác sĩ tư vấn.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Tụt núm vú là hiện tượng một phần hay toàn bộ núm vú bị tụt vào trong làm tác động tới chức năng và hình thái thẩm mỹ của khối cấu trúc quầng núm vú. Tỷ lệ mắc bệnh tương đối cao trong cộng đồng (2- 10% phụ nữ). Bệnh có thể xuất hiện bẩm sinh hay xuất hiện trong quá trình cơ thể phát triển. Một số mắc phải sau sinh.

Có 3 mức độ tụt núm vú tùy vào mức độ tụt của núm vú mà sẽ có phương pháp cải thiện thích hợp:

Với mức độ 1 thì dễ dàng lấy tay kéo núm vú ra khi tắm hàng ngày, lựa chọn áo ngực phù hợp không nên quá bó sát. Với độ 1 sau này cho con bú bình thường sau khi sinh.

Mức độ 2, có thể kéo núm vú ra, nhưng sau đó núm vú bị tụt trở lại khi không còn áp lực; cũng có thể cho con bú được, nhưng có khó khăn một chút.

Mức độ 3 thì hiếm khi kéo núm vú ra được, với tình huống này ống sữa thường bị chít hẹp và không cho con bú được; và người mẹ sẽ gặp khó khăn khi vệ sinh núm vú.

Hiện tại có những phương pháp phẫu thuật chỉnh hình nhũ hoa khá hiệu quả. Bạn cần kiểm tra tình trạng tụt núm vú ở bệnh viện Phụ sản hay nơi chuyên về Nhũ khoa đánh giá lí do và mức độ để chữa trị phù hợp sẽ không tác động đến khả năng cho con bú sau này.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl