Lưu ý về chứng ngứa hậu môn ở trẻ vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Sử dụng bỉm, tã thường khiến da bé tiếp xúc với chất nylon và loại ký sinh trùng gọi là Pinworms. Chúng là một trong những nguyên nhân gây ngứa hậu môn ở trẻ mà phụ huynh cần lưu ý tới.

Bị ngứa hậu môn, vùng da xung quanh hậu môn bị bong tróc gây ngứa rát, càng gãi thì càng bị ngứa thêm thì điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Bình

Chào bác sĩ!

Em là nữ, 19tuổi. Em mắc bệnh ngứa hậu môn, vùng da xung quanh hậu môn bị bong tróc gây ngứa rát, càng gãi thì càng bị ngứa thêm. Tình trạng này kéo dài hơn 2 năm vì lúc đầu nó không ngứa dữ dội và vì do em xấu hổ không dám đi chữa trị. Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo thông tin em cung cấp em viêm quanh hậu môn. Viêm quanh hậu môn có nhiều lí do như:

– Do giun kim, hay ngứa về đêm hay găp ở những người không có thói quen hàng năm xổ giun.

– Do vi nấm: thường do nấm men, đôi khi do nấm sọi

– Do dò hậu môn.

– Do vệ sinh kém…

Vì vậy em nên nên đi bác sĩ khám để xác định bệnh sau đó có hướng điều trị đúng. Trước mắt em nên thực hiện thường vệ sinh bằng nước sau đi vệ sinh và dùng mỡ Triderm bôi 2 lần/ngày.

Chúc em mạnh khỏe!

Khó chịu, ngứa vùng hậu môn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Kyn Nguyễn

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi, là nữ. Gần đây cháu có cảm giác khó chịu ngứa ngáy ở vùng hậu môn. Cháu thấy khó chịu nên đã gãi sau đó lan ra. Biểu hiện là ngứa từng đợt dữ dội, gãi thì gây đỏ đau, vết ngứa theo từng vùng gãi gây khó chịu vô cùng. Gãi xong chỗ ngứa mịn và căng không thấy dấu hiệu sần sùi khó chịu. Cháu có tìm hiểu và xem hình ảnh của một số bệnh nhưng không có trùng. Cháu chỉ nghi ngờ cháu bị hắc lào. Để làm rõ vấn đề này cháu xin bác sĩ cho cháu câu trả lời.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Thông thường ngứa hậu môn được phân chia thành 2 loại sinh lý và bệnh lý.

1. Ngứa hậu môn sinh lý là hiện tượng ngứa hậu môn do vùng da hậu môn bị kích ứng ở một thời điểm nhất định, không kéo dài và không tác động quá nghiêm trọng đến đời sống hàng ngày của bạn. Ngứa hậu môn sinh lý có thể là do vùng da quanh hậu môn quá khô hoặc quá ướt, bị kích ứng bởi thức ăn, nước uống và một số yếu tố khác,…

2. Ngứa hậu môn bệnh lý là hiện tượng ngứa kéo dài kèm theo các biểu hiện đau đớn, khó chịu, kích ứng, chảy máu hậu môn,… thì có thể bạn mắc các chứng bệnh như trĩ, rò hậu môn, bệnh tiêu chảy, nứt kẽ hậu môn,…

Ngứa hậu môn cũng có thể là triệu chứng của bệnh ngoài da như hắc lào, bệnh lây truyền qua đường tình dục có liên quan đến hậu môn (đồng tính luyến ái nam), nhiễm nấm vùng hậu môn bởi nấm Candida cũng là một trong những lí do gây ngứa hậu môn. Vì ngứa hậu môn có thể là triệu chứng của nhiều tình trạng khác nhau nếu chỉ dựa trên những thông tin bạn mô tả thì không thể chắc chắn là bạn đang bị bệnh gì. Do đó bạn nên đi khám để bác sĩ thăm khám trực tiếp và chẩn đoán bệnh. Bạn nên đi khám càng sớm càng tốt. Bạn là nữ giới, bởi vì khoảng cách giữa hậu môn, âm đạo và niệu đạo rất ngắn cho nên những biến chứng gây viêm ở hậu môn rất dễ lan sang bộ phận sinh dục và hệ thống tiết niệu. Ngứa hậu môn lâu dần sẽ gây nứt các nếp nhăn và dẫn đến suy giảm thần kinh, ăn không còn cảm giác, gây rối loạn giấc ngủ, từ đó mệt mỏi, chán ăn, buồn phiền và sút cân.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ngứa và nóng rát hậu môn sau khi đi ngoài là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Tuấn

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi. Dạo gần đây cháu đi cầu xong cháu thấy ngứa và nóng rát hậu môn. Đi xong cháu luôn phải rửa, cháu không dám dùng giấy vệ sinh, cháu rất ngại đi cầu. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì vậy?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Rát hậu môn sau khi đi cầu là biểu hiện gặp phải trong nhiều bệnh khác nhau như trĩ, viêm hậu môn, nứt hậu môn, rò hậu môn… Đôi khi rát hậu môn sau khi đi cầu có thể xảy ra trong tình huống cháu có thói quen ăn thức ăn có quá nhiều gia vị cay như ớt, hạt tiêu. Cháu cần khám bác sĩ để tìm lí do và chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị ngứa ở hậu môn là bệnh gì và điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: pipi

Cháu chào bác sĩ. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu năm nay 16 tuổi cháu bị ngứa ở hậu môn đã được hơn 2 tuần rồi ạ, cháu thấy ngứa ngứa và đôi lúc cảm thấy rát cả sáng cả trưa cả tối, bác sĩ xem triệu trứng đó có phải cháu bị giun kim không ạ. Cháu đọc trên mạng thì họ bảo thường thì ban đêm giun kim hoạt động mạnh là người bị mắc có cảm giác có con gì bò trên đó có phải không ạ, hay là chỉ bị ngứa ngoài da thôi ạ. Bác xem có cách nào, thuốc nào bác chỉ giúp cháu với?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Nguyên nhân gây ngứa hậu môn có thể do

Vệ sinh không sạch sẽ, mặc quần áo quá chật, có thể gặp trong một số bệnh sau: bệnh do giun sán, bệnh đường tình dục, bệnh trĩ…

Tuy nhiên bệnh cũng có thể bắt nguồn từ một số lí do khác như: Khô da, khô niêm mạc ở hậu môn

Hậu môn ẩm ướt do tăng tiết mồ hôi, dính phân gây kích thích hậu môn

Rửa hậu môn quá nhiều lần, rửa bằng xà phòng nhiều hoặc lau hậu môn bằng giấy cứng

Sử dụng thuốc nhuận tràng…

Trong tình huống ngứa hậu môn là do thói quen sinh hoạt, cháu có thể áp dụng một số biện pháp: mặc đồ lót rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ; không rửa hậu môn mạnh hoặc bằng các chất sát khuẩn mạnh; ăn ít đồ ăn cay nóng, ăn nhiều rau quả xanh và uống nhiều nước. Để được loại trừ các lí do gây ngứa hậu môn do bệnh lý, cháu nên tới cơ sở y tế để được khám và chẩn đoán đúng, không nên tự ý mua thuốc về nhà dùng.

Chúc cháu luôn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl