Tuyển chọn những câu hỏi hay về thuốc bổ sung canxi


4,226
1
1
Xu
53
Ngoài việc uống sữa, tăng cường hải sản, rau củ trong chế độ ăn,… cách phổ biến nhất hiện nay để bổ sung canxi là sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Xung quanh sản phẩm này có khá nhiều thắc mắc hay mà bất cứ ai đã đang và sẽ tìm đến phương pháp này đều nên biết.

Thường xuyên cho bé uống thuốc canxi có hại không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con tôi 19 tháng tuổi, nặng 13kg. Cứ vài ngày tôi lại phải cho bé dùng thuốc canxi, nếu không cháu không ngủ được và khóc nhiều. Xin hỏi bác sĩ nếu cho cháu uống thường xuyên như vậy thì có sao không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Cho trẻ uống canxi chỉ vì trẻ không ngủ được và khóc nhiều là thực sự chưa cần thiết. Có nhiều lí do làm cho trẻ không ngủ được và quấy khóc. Bạn cần tìm hiểu thêm để xác định lí do trước khi dùng cho con. Bạn không nói rõ cháu có các triệu chứng gì khác thường hay không nhưng theo chuẩn tăng trưởng của Tổ chức Y tế thế giới và Viện Dinh dưỡng Quốc gia, con bạn đang phát triển hoàn toàn bình thường.

Còn nếu con bạn có triệu chứng của bệnh còi xương thì quan trọng là bạn cần bổ sung vitamin D trước vì vitamin D mới giúp cho cơ thể trẻ hấp thu canxi gắn kết vào xương, chứ không phải chỉ bổ sung canxi. Nếu chỉ bổ sung canxi thì canxi cũng bị đào thải ra ngoài mà khó tác dụng như mong muốn.

Chúc con bạn mạnh khỏe.

Cách dùng đúng thuốc Canxi D3?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cho con hỏi uống Canxi-d3 thì mình không nên ăn hay uống những gì ạ?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các thuốc chứa canxi thường đi kèm với vitamin D3 vì vitamin D3 tham gia vào quá trình hấp thu canxi tại niêm mạc ruột. Khi uống canxi thì không nên ăn quá mặn vì sẽ gây tăng thải canxi qua nước tiểu, không nên uống canxi với các chế phẩm sữa. Phần lớn canxi có thể uống chung với các thuốc khác được nhưng có một số thuốc có thể tương tác với canxi làm tác động tới quá trình hấp thu canxi nên cần tránh như: kháng sinh Tetracyclin, thuốc chữa trị bệnh tuyến giáp,…Khi uống canxi bạn nên uống vào buổi sáng và uống nhiều nước, không nhịn tiểu để tránh lắng đọng canxi tại thận gây sỏi thận.

Chúc bạn khỏe!

Uống canxi bị ngứa ở 2 cánh tay có phải do dị ứng thuốc?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em đã dùng thuốc canxi mấy hôm nay nhưng bị ngứa ở 2 cánh tay, em đã bôi thuốc mà không khỏi. Có phải em bị dị ứng canxi không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em!

Em không nói rõ vì sao em lại dùng canxi, em dùng dạng viên hay dạng khác, liều dùng hàng ngày thế nào, nên tôi không thể giải đáp chính xác cho em được. Việc em bị ngứa ở 2 cánh tay cần xác định lại, nhiều khả năng không phải do dị ứng thuốc em đang dùng, vì nếu do dị ứng thuốc thì sẽ ngứa, có thể nổi mẩn khắp người chứ không thể chỉ ngứa ở 2 cánh tay. Việc dùng canxi cũng cần có chỉ định của bác sĩ về hàm lượng, liều dùng, cách dùng, thời gian dùng.

Chúc em khoẻ!

uống thuốc nội tiết và thuốc đại tràng cùng thuốc bổ sung canxi cùng một lúc đuợc không


Câu hỏi bởi: Nguyễn thị mai Hồng

Thưa bác sĩ tôi vừa khám bệnh sáng ngày 6/9/2016 tại bệnh viện nội tiết 2 .tối xin hỏi có uống thuốc nội tiết và thuốc đại tràng cùng thuốc bổ sung canxi cùng một lúc đuợc không (tôi ko có Email)

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Em chưa nói rõ tên thuốc nội tiết, thuốc đại tràng. Em nói chung chung vậy thì tôi làm sao biết nó có tương tác gì với canxi hay không?
Khi phải điều trị 2 loại bệnh khác nhau, các thuốc phải dùng cách nhau không được dùng chung một lúc.
Chúc em sức khỏe!

Cho bé uống thuốc bổ sung Canxi và Vitamin D sau khi trích ngừa 5 in 1 có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Ngày 1-11 vừa rồi con của em chích ngừa 5 in 1, nhưng chích xong tối đó bé có dùng thuốc bổ sung Canxi và Vitamin D. Vì bé bị thiếu 2 chất này và đang bổ sung hàng ngày, mà trên mạng thì bảo chích 5 in 1 xong không được uống bất cứ loại thuốc nào, mà cháu đã uống vậy có sao không bác sĩ. Xin bác sĩ giải đáp giùm em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Việc bé uống bổ sung Canxi và Vitammin D không làm giảm hiệu quả và tính sinh miễn dịch của việc tiêm phòng vắc xin 5 trong1, cũng không có chống chỉ định uống Canxi và Vitamin D sau khi tiêm phòng vắc xin 5 trong 1. Em yên tâm và cho bé dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, bé chỉ không được dùng thuốc nếu bé bị dị ứng với thành phần của thuốc.

Chúc bé mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl