Thắc mắc về chứng viêm xoang ở trẻ nhỏ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Trẻ nhỏ bị viêm xoang cần phải điều trị như thế nào, nguyên nhân do đâu… Tất cả thông tin về vấn đề này sẽ được bác sĩ tư vấn qua giải đáp thắc mắc dưới đây.

Trẻ em 12 tuổi bị viêm xoang từ nhỏ phải chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nữ giới, em bị viêm mũi từ năm 5 tuổi đến giờ đã được 7 năm rồi. Xin hỏi bác sĩ bệnh viêm xoang này có chữa được không? Và chữa bằng cách nào?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn bị viêm xoang đã 7 năm tức là bệnh viêm xoang đã trở nên mãn tính. Viêm xoang mãn tính là do sự biến đổi không hồi phục của niêm mạc xoang, gây nên loạn sản, dạng polyp, tiết dịch, tiết nhầy hoặc viêm mủ.

– Các lí do gây viêm xoang mãn tính:

Do viêm xoang cấp tính điều trị không đúng mức, tái phát nhiều lần. Vẹo vách ngăn cao, phì đại cuống mũi giữa, dị ứng, gây nên tình trạng dẫn lưu kém, kéo dài không thoát mủ ra khỏi xoang được. Do cơ địa dị ứng. Dị ứng dẫn tới nhiễm trùng phát triển và khi bị nhiễm trùng, làm dị ứng nặng lên. Do đó điều trị bệnh thuyên giảm nhưng ít khi khỏi hẳn. Viêm xoang do răng (thường gặp ở người lớn do sâu răng hàm trên).

– Biểu hiện của viêm xoang mãn tính:

Đau nhức vùng xoang, cảm giác nặng đầu, viêm xoang trước thường nhức quanh mắt, hố nanh. Viêm xoang sau thường nhức sâu trong mắt hoặc ở vùng đỉnh chẩm. Ngạt tắc mũi thường xuyên. Chảy mũi kéo dài ra cửa mũi trước, mủ xanh hoặc mủ vàng, nếu là viêm xoang trước mãn tính. Viêm xoang sau: mủ hoặc chất nhầy chảy xuống họng, bệnh nhân phải khịt, khạc, nhổ thường xuyên. Hay có biến chứng mắt như viêm thần kinh thị giác sau nhãn cầu, viêm mống mắt thể mi…

Bạn cần đi khám xem có lí do vẹo vách ngăn hay phì đại xương cuống giữa không.

Nếu có bạn nên đi phẫu thuật nạo vét xoang kết hợp với chỉnh hình vách ngăn, cắt xương cuống mũi. Nếu do những lí do này thì sau phẫu thuật bệnh có thể chữa khỏi với điều kiện giữ vệ sinh tốt.

Nếu do lí do dị ứng thì bệnh khó hết.. Bạn nên dùng nước muối biển để xịt mũi làm vệ sinh mũi hàng ngày. Bạn có thể tận dụng những hoạt chất kháng viêm có sẵn cho rau củ thiên nhiên như củ hành, củ gừng hay dâu tây để chữa trị. Ăn nhiều thực phẩm như khoai lang, đu đủ, bí, cam… để bổ sung nhiều vitamin A và C giúp bạn tăng sức đề kháng và tăng cường cấu trúc cho niêm mạc mũi. Ngoài ra, các vết viêm nhiễm sẽ khó lành nếu thiếu kẽm. Vì thế hãy tăng cường lượng kẽm dự trữ cho cơ thể bằng những thức ăn giàu chất này.

Chúc bạn khỏe mạnh!

Trẻ nhỏ bị viêm mũi xoang cấp có sao không?


Câu hỏi bởi: Thanh tan

Chào bác sĩ.

Con em năm nay 8 tuổi vừa qua đi khám cháu bị viêm mũi xoang cấp. Cháu còn nhỏ mà đã bị bệnh này rồi em rất lo. Bác sĩ chỉ cho em làm cách nào và chữa trị thế nào là tốt nhất và bệnh có thể khỏi hoàn toàn không ạ?

Em cám ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Trẻ em 8 tuổi chưa có xoang, nên không thấy bệnh viêm xoang, mà triệu chứng chỉ là bệnh viêm mũi. Bệnh viêm mũi thường chữa khỏi triệt để nhanh bằng các thuốc thông thường. Bạn cần tuân thủ đầy đủ toa thuốc của bác sĩ chuyên khoa, không tự ý cắt liều hoặc mua thuốc chữa trị theo mách bảo hoặc sự giải đáp của dược sĩ bán thuốc.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Bé bị rối loạn tiêu hoá, viêm xoang mũi, hay đau đầu, khám tổng quát thì nên khám ở bệnh viện nào?


Câu hỏi bởi: Quang Minh

Chào bác sĩ.

Con tôi 6 tuổi, thường xuyên đau đầu theo cơn, nôn ói đã cho đi khám nhưng không giảm. Bác sĩ chẩn đoán rối loạn tiêu hoá, viêm xoang mũi. Vậy muốn khám tổng quát thì nên khám ở bệnh viện nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Triệu chứng đau đầu và nôn ói ở trẻ em là một triệu chứng của nhiều bệnh lý, quan trọng là cần xác định được nguyên nhân gây đau đầu thì mới chữa trị hiệu quả.

Tuy nhiên, có những trường hợp rất khó tìm được nguyên nhân, nhất là trong giai đoạn đầu của bệnh. Các nguyên nhân gây đau đầu thường gặp ở trẻ em là viêm xoang, sâu răng, áp xe chân răng, viêm màng não hoặc có thể cao huyết áp, dị dạng mạch máu não, u não…

Trường hợp của bé sau khi đã điều trị viêm xoang rồi mà bệnh vẫn không giảm, bạn nên cho bé khám lại xem bệnh có tiển triển nặng hơn không hoặc bạn có thể cho bé khám tổng quát tại bệnh viện Nhi của tỉnh, nếu có điều kiện bạn đưa bé xuống bệnh viện Nhi đồng.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Trẻ không sốt, chỉ ngạt mũi, chảy mũi có khả năng bị viêm xoang không?


Câu hỏi bởi: An Thư

Thưa bác sĩ!

Bé nhà tôi thỉnh thoảng hay bị ngạt mũi, chảy mũi. Bé không sốt, chỉ ngạt mũi, đặc biệt là đêm khi ngủ nên bé hay quấy khóc. Bà nội bé nói bé giống mẹ bị viêm xoang. Bé còn nhỏ vậy có viêm xoang không? Tại sao thỉnh thoảng lại quay lại? Có lần khám bác sĩ nói viêm VA, lúc thì nói viêm mũi họng.

Cảm ơn bác sĩ!

Bạn An Thư thân mến!

Nếu có tác nhân gây bệnh và yếu tố thuận lợi (khói bụi, thuốc lá, hóa chất độc hại, môi trường ô nhiễm…) thì ở lứa tuổi nào cũng có thể bị viêm xoang, nhưng ít gặp ở trẻ sơ sinh và nhũ nhi. Do đó, nếu có tác nhân gây bệnh và yếu tố thuận lợi thì bé của bạn vẫn có khả năng bị viêm xoang và tái phát nhiều lần. Những biểu hiện trên của bé có thể gặp một trong những nguyên nhân sau: viêm mũi dị ứng, VA, viêm mũi họng, viêm xoang, dị vật mũi… Tùy theo nguyên nhân, bác sĩ sẽ có hướng điều trị khác nhau để phù hợp với bệnh của bé trong thời gian đó.

Chúc bé sớm khỏi bệnh!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl