Ho có đờm biểu hiện bệnh lý gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Ho có đờm không hẳn là bệnh mà là một triệu chứng. Vậy, thực tế, làm cách nào để biết rõ dấu hiệu này đang biểu hiện vấn đề gì?

Sốt, sổ mũi và ho có đờm có phải bị lây nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: noname

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 22 tuổi. 3 hôm nay bỗng dưng bị sốt liên tục. Sáng sốt dùng thuốc xong chiều khỏe, tối lại đi chơi, hôm sau lại bị và cũng như hôm trước, chiều khỏe. Hôm nay thì cháu ra mua thuốc khác và 1 cây nhiệt kế về đo. Uống thuốc xong khoảng 1 tiếng đo lại thì nhiệt độ giảm còn 36 độ. Đo liên tục thì nhiệt độ cũng khoảng 36 tới 37,2 độ. Không cảm thấy buồn nôn, tiêu chảy hay phát ban hoặc hạch gì hết. Chỉ sốt, sổ mũi và ho có đờm thôi. Bác sĩ cho cháu hỏi vậy có phải cháu đã nhiễm HIV không? Hay chỉ là sốt và cảm thường. Cháu ở xứ lạnh, tối hay đi chơi nên bị cảm. 3 hôm nay cháu thấy vậy, lo quá, sợ là đi cắt tóc, họ không thay lưỡi lam.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Với các biểu hiện cháu kể, để không phải lo lắng, nghi ngờ tới khả năng là mình mắc bệnh hay không, cháu cần đến cơ sở y tế khám, xét nghiệm, chẩn đoán xác định và chữa trị kịp thời. Riêng đối với bệnh HIV, có thể cháu phải làm xét nghiệm 2 lần, mỗi lần cách nhau 3 tháng, kết quả khẳng định âm tính thì mới yên tâm được.

Chúc cháu vui, khỏe!

Cơ thể mệt mỏi, đầy bụng khó tiêu, ho có đờm có phải do gan nhiễm mỡ?


Câu hỏi bởi: HoangVu

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Em năm nay 21 tuổi, là nam. Cách đây gần 1 tháng thì em bị cảm sốt, đi khám thì bị sốt siêu vi. Sau đó 2 tuần thì cơ thể em mệt mỏi, đầy bụng. Em có đi khám gan tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy thì bác sĩ bảo em bị gan nhiễm mỡ. Được một thời gian thì 2 tuần gần đây em ho có đờm, cơ thể lại chán ăn, lúc nào cũng đau nhức cơ thể, sốt và nhức đầu nhẹ. Mong bác sĩ giải đáp giùm em có phải do gan nhiễm mỡ hay do bao tử?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Với các biểu hiện như bạn mô tả: mệt mỏi, chán ăn, đầy bụng kèm theo sốt, trên siêu âm có hình ảnh gan nhiễm mỡ, tôi nghĩ trước tiên tới bệnh viêm gan virus (viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C là những thể hay gặp). Để chẩn đoán viêm gan cần phải dựa các xét nghiệm kháng nguyên, kháng thể trong máu.

Ngoài ra, hiện tượng đầy bụng còn có thể do bệnh lý của dạ dày (tăng tiết acid dạ dày, viêm dạ dày,…) hoặc do rối loạn hấp thu ở đường tiêu hóa (do hấp thu kém hoặc do ăn quá nhiều trong một bữa),…

Vì vậy, bạn nên đi khám chuyên khoa Tiêu hóa để bác sĩ sẽ khám và làm các xét nghiệm để kiểm tra cho bạn và kê đơn chữa trị cho bạn nếu cần thiết.

Còn hiện tượng ho có đờm không liên quan tới tình trạng gan nhiễm mỡ mà lí do là do viêm họng hoặc do viêm mũi xoang hình thành dịch mủ chảy xuống họng miệng tạo thành đờm. Điều trị hết viêm sẽ hết đờm.

Chúc bạn khỏe!

Bé 3 tháng rưỡi, bị ho đờm và thở khò khè có phải viêm phế quản không?


Câu hỏi bởi: Hảo hảo

Chào bác sĩ.

Con em được 3 tháng rưỡi, cách đây 5 hôm em cho cháu đi chơi về bị ho đờm và thở khò khè nữa, chỉ lúc thức thì bé mới thở khò khè còn lúc ngủ thì không có gì. Vậy bác sĩ cho em hỏi có phải bé nhà em bị viêm phế quản không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Biểu hiện ho, khò khè là biểu hiện của bệnh viêm phế quản. Nếu trẻ vẫn ăn ngủ bình thường, không sốt, không ho thì chưa nên uống thuốc mà chỉ cần theo dõi bệnh, để sức đề kháng của trẻ tự chống đỡ và khỏi bệnh thì trẻ sẽ ít ốm hơn. Nếu bệnh nặng lên, trẻ quấy khóc, sốt, khó thở thì đưa trẻ đi khám bệnh và tuân thủ đầy đủ liều thuốc bác sĩ đã kê.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.

Có đờm ở cổ và thỉnh thoảng ho có phải bệnh lao tái phát không?


Câu hỏi bởi: nguyen van trinh

Chào bác sĩ.

Cách đây 2 năm cháu có bị lao phổi và đã chữa trị khỏi. Tuy nhiên, cháu vẫn không hết đờm ở cổ cho đến tận bây giờ. Vì có đờm ở cổ nên cháu thỉnh thoảng ho 1,2 tiếng. Cháu lo lắng không biết có bị lao tái phát không. Mong bác sĩ trả lời giúp cháu ạ.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Đờm ở cổ có thể là nguyên nhân gây kích thích và ho để bài xuất đờm. Chỉ với biểu hiện có đờm, thỉnh thoảng có ho thì chưa có cơ sở để nói rằng cháu bị lao phổi tái phát. Đờm ở cổ có thể do hút thuốc lá, do viêm họng mãn tính. Trước hết, cháu cần đi khám để loại trừ viêm họng mãn tính, cháu nên chụp thêm cả phim X-quang phổi để kiểm tra.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Sổ mũi, ho có đờm, nổi mẩn đỏ, có phải bị sởi?


Câu hỏi bởi: Thảo

Chào bác sĩ!

Bé nhà tôi được 29 tháng bị sổ mũi, ho có đờm 4 ngày. Hôm nay nước mũi chuyển sang màu vàng đặc. Tôi cho uống Autusin và Sero Tiffy nhưng đến sáng nay cháu nổi mẩn đỏ ở lưng đến tối nay thấy xuất hiện thêm mẩn ở trán, sau tai và má. Cháu không sốt. Bác sĩ cho tôi hỏi liệu cháu có bị sởi không? Cần phải làm gì? Cháu mới tiêm một mũi phòng sởi thôi ạ.

Tôi cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Bác sĩ Đinh Thị Thu Hương


Chào bạn!

Việc tiêm vắc xin sởi là biện pháp chủ động phòng bệnh sởi. Các nghiên cứu cho thấy nếu tiêm vắc xin mũi thứ nhất vào lúc 9 tháng tuổi, chỉ có khoảng 85% trẻ được tiêm vắc xin có đáp ứng miễn dịch, 15% trẻ không có đáp ứng miễn dịch do chất lượng vắc xin, tình trạng sức khỏe lúc tiêm… Chính vì thế một phần nhỏ trẻ măc dù đã tiêm phòng vẫn có thể mắc sởi.

Biểu hiện của bệnh sởi: Sốt, đau họng, chảy nước mũi, có thể xuất hiện những đốm đỏ nhân trắng bên trong vòm miệng ở phía 2 bên má, gọi là đốm Koplik. Qua ngày thứ xuất hiện các ban dạng sẩn, mịn như nhung, không ngứa mọc sau tai, mặt, sau lan xuống thân mình và các chi… Bạn nên đưa cháu đến khám tại cơ sở y tế để có thể khám và chẩn đoán kịp thời.

Chúc cháu mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl