Tuyển chọn những câu hỏi hay khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Thuốc tránh thai hàng ngày là loại được nhiều y bác sĩ khuyên dùng đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Những câu hỏi được tuyển chọn sau sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức quý báu về loại thuốc này.

Uống thuốc tránh thai hàng ngày hiệu quả thế nào?


Câu hỏi bởi: cẩm tú

Chào bác sĩ.

Em và chồng mới cưới đang làm việc xa nhau. Tuy nhiên chồng em chuẩn bị chuyển về làm gần em, cụ thể là 7 ngày và chúng em chưa muốn có con. Vậy em dùng thuốc tránh thai hàng ngày có được không? Hiệu quả thế nào ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai hàng ngày phải uống theo vòng kinh, uống viên đầu tiên khi bắt đầu có kinh và liên tục mỗi ngày 1 viên, trước khi uống phải khám xem có chỉ định uống được hay không. Với bạn biện pháp tốt nhất và phù hợp đó là dùng bao cao su, bao cao su nếu dùng đúng cách hiệu quả tránh thai có thể đạt trên 99%. Thuốc tránh thai khẩn cấp hiệu quả không cao và hay gây rối loạn kinh.

Chúc bạn khỏe.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày được hơn 2 năm, loại vỉ 28 viên, trước đã ngưng sử dụng thuốc. Theo chu kỳ thì tôi phải bị cách đây 5 ngày, nhưng vẫn chưa thấy. Tôi đọc báo và biết đây là hiện tượng bình thường sau khi dừng sử dụng thuốc. Nhưng tôi ngủ không ngon hơn 1 tuần nay, để ngủ được rất khó, sau khi ngủ khoảng hơn 2 tiếng thì sẽ tỉnh và rất khó ngủ tiếp, đầu óc cảm thấy căng thẳng, cơ thể mệt mỏi. Xin hỏi bác sĩ đây có phải là 1 trong những tác dụng phụ của việc dừng sử dụng thuốc? Muốn ngủ ngon hơn tôi phải làm gì? Tình trạng của tôi bao giờ mới hết?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai có thể có một số tác dụng phụ như rong kinh hoặc vô kinh, tăng cân nhẹ… Tuy nhiên những triệu chứng của bạn không phải là do tác dụng của thuốc tránh thai đâu. Bạn hãy đi khám chuyên khoa Nội để xác định xem cụ thể thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe.

Thuốc tránh thai hàng ngày có ảnh hưởng tới sức khoẻ không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 20 tuổi. Bác sĩ cho cháu hỏi thuốc tránh thai hàng ngày có tác động xấu tới sức khoẻ người uống thuốc không? Cháu bắt đầu dùng thuốc vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt. Chu kỳ kéo dài từ (ngày 7/9 đến 12/9) và đến ngày 21/9 cháu lại bị tiếp. Bác sĩ cho cháu hỏi đó có phải là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai hàng ngày có loại 21 viên và 28 viên, viên đầu tiên uống vào ngày đầu của kỳ kinh. Với vỉ 21 viên uống hết thì nghỉ 7 ngày rồi uống tiếp, vỉ 28 viên uống liên tục hết vỉ này sang vỉ khác luôn không cần đợi ngày hành kinh. Cơ chế tránh thai của thuốc là ức chế sự rụng trứng, làm mỏng niêm mạc tử cung, làm đặc chất nhầy cổ tử cung. Thuốc cũng có một số tác dụng phụ như rong kinh, tăng cân… Bạn cần đi khám chuyên khoa Sản xem có chống chỉ định không. Nếu không có chống chỉ định thì mới được dùng.

Chúc bạn khỏe.

Thuốc tránh thai hàng ngày loại nào tốt và ít ảnh hưởng?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Em là nữ, 23 tuổi, có gia đình được 5 tháng. Trước đây vợ chồng em dùng phương pháp xuất tinh ngoài nhưng em sợ chồng em bị tác động. Em muốn hỏi bác sĩ là hiện nay thuốc tránh thai hàng ngày loại nào tốt và ít tác động, vừa tránh thai vừa trị mụn? Em nghe nói có thuốc tránh thai và trị mụn được. Em cũng muốn dùng vì kinh nguyệt của em không đều, thường hay bị trễ, da thì rất nhờn. Em cũng đã đi xét nghiệm, không bị bệnh gì hết. Bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai hàng ngày hiện nay có rất nhiều loại phổ biến là loại thuốc tránh thai kết hợp tức là thành phần của thuốc chứa 2 nội tiết tố. Cơ chế tránh thai của thuốc là ức chế sự rụng trứng, làm mỏng niêm mạc tử cung, làm đặc chất nhầy cổ tử cung. Bạn cần đi khám chuyên khoa Sản để xem có chống chỉ định không. Nếu không có chống chỉ định, khi đó mới sử dụng được. Bạn hãy đi khám chuyên khoa Sản xem cụ thể thế nào nhé. Khi có kết quả rồi hãy sử dụng.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Cách uống thuốc tránh thai hằng ngày?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ.

Bác sĩ cho em hỏi chu kì kinh nguyệt của em dài, ngày có kinh nguyệt của em cũng rất dài. Em muốn sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Hiện tại em không rõ khi nào sẽ có kinh nguyệt vì em mới bị sảy thai. Khi đó em uống một vỉ 21 viên. Sau đó nghỉ không uống được 14 ngày rồi. Vậy bây giờ em dùng thuốc tiếp có tác dụng không hay phải chờ ngày đầu tiên có kinh mới được uống?

Em cám ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Viên thuốc tránh thai hàng ngày uống viên đầu tiên khi hành kinh và uống liên tục hết vỉ này tiếp vỉ khác ngay (nếu vỉ 28 viên, vỉ 21 viên thì nghỉ 7 ngày) không cần đợi hành kinh hay không. Tuy nhiên trước khi uống bạn cần đi khám chuyên khoa Sản để xem có chống chỉ định không, nếu không mới uống được. Bạn hãy đi khám xem cụ thể thế nào rồi hãy uống nhé.

Chúc bạn sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl