Tuyển chọn câu hỏi hay về việc mang thai tuần 36


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Tuần 36 là thời điểm tròn 9 tháng của thai kỳ. Tuyển chọn những câu hỏi sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về giai đoạn quan trọng này.

Bà bầu 36 tuần muốn mổ sớm có ảnh hưởng gì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 29 tuổi hiện giờ em đang mang thai được 36 tuần rồi, vì lần trước em sinh mổ nên lần này cũng vậy. Mấy hôm qua em thấy rất mệt, nhiều lúc em tưởng không chịu nổi nên tính đi mổ sớm, liệu có được không vậy? Em bé đã hoàn thiện chưa bác sĩ? Nếu mổ sớm liệu em bé đã tự thở được chưa bác sĩ? Nếu như em mổ vào thời điểm này liệu mai mốt có vấn đề gì với em bé không vậy?

Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều và chúc bác sĩ sức khỏe nha!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Theo như em mô tả thì hiện nay em đang có thai được 36 tuần và thấy người mệt nhưng không rõ các triệu chứng mệt mỏi như thế nào? Ngoài mệt mỏi em có các triệu chứng gì khác bất thường hay không?

Tuy nhiên em nên cân nhắc việc mổ lấy thai trong thời gian này vì có thể tác động không tốt đến sức khỏe cả hai mẹ con, cụ thể như sau:

Đối với em bé thì hiện nay bé chưa đủ tháng vì thai đủ tháng phải từ 38 đến 40 tuần. Nếu mổ lấy thai khi thai còn non sẽ gặp các nguy cơ như: thai dễ bị suy hô hấp, nhiễm trùng do sức đề kháng kém hơn những bé đủ tháng. Bé non tháng còn gặp nhiều biến chứng như bệnh võng mạc sơ sinh, xẹp phổi…

Mổ lấy thai hiện nay là một kỹ thuật phổ biến nhưng nó có những nguy hiểm nhất định và có tác động không tốt đến sức khỏe của người mẹ như các tai biến khi gây tê, gây mê, vết mổ bị rách rộng gây chảy máu, băng huyết, tổn thương đường tiết niệu, thuyên tắc mạch và nhiễm trùng vết mổ…

Vì vậy mổ lấy thai chỉ được chỉ định trong những tình huống như:

Người mẹ có các triệu chứng bệnh lý như mẹ có khung chậu hẹp, lệch; dị dạng đường sinh dục; bất thường cơn co tử cung, sinh khó do cổ tử cung có vết mổ cũ, chuyển dạ kéo dài, dọa vỡ tử cung, mẹ bị tiền sản giật, bệnh tim…

Về phía thai nhi: do thai to, ngôi thai bất thường, thai suy, mạng sống thai nhi trong tử cung bị đe dọa (vỡ ối, thai chậm tăng trưởng trong tử cung, thai quá ngày…); hoặc do phần phụ của thai như: sa dây rốn, nhau tiền đạo, rau bong non.

Vì vậy em nên theo dõi sức khỏe của mình. Trong tình huống chỉ mệt mỏi bình thường mà không có các dấu hiệu gì bất thường như đau bụng, ra máu âm đạo…thì em nên giữ thai đến 38 – 40 tuần. Còn nếu có các dấu hiệu dọa sinh non thì em nên đi khám để được nằm viện theo dõi và cố gắng giữ con đến 38 – 40 tuần.

Chúc em mẹ tròn con vuông nhé!

Men gan cao ở tuần thai thứ 36 có anh hưởng tới thai nhi hay không?


Câu hỏi bởi: nguyennhung

Chào bác sĩ.

Em mang thai được 36 tuần rồi, đi đăng ký sinh ở bệnh viện Phụ sản thì làm xét nghiệm máu và nước tiểu thì bác sĩ bảo men gan của em cao với chỉ tiêu là SGTO:54.5 SGPT 117.2 thì liệu có tác động gì đến thai nhi không ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Men gan tăng cao ở phụ nữ có thai, có thể là dấu hiệu của một số bệnh: tiền sản giật, hội chứng HELLP (viết tắt của huyết tán, tăng men gan và giảm tiểu cầu) hoặc gan nhiễm mỡ khi mang thai… Em chỉ nói là em đi xét nghiệm thấy men gan tăng cao, mà không nói rõ, trước đây em có bị viêm gan không? Có bệnh gì khác không? Do vậy rất khó để nói rõ có tác động đến thai nhi không?

Tuy nhiên nếu trước đây em hoàn toàn khỏe mạnh không thấy bệnh lý gì về gan, mật, tụy và toàn bộ thai kỳ lần này cũng không thấy gì bất thường (huyết áp cao, protein niệu, tiểu cầu giảm…), ngoài ra men gan của em tăng không nhiều, theo tôi, em không cần lo lắng có tác động đến thai nhi. Và thai nhi sẽ không thấy bất kỳ tác động gì trong những tình huống này. Lúc này em chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn cho thích hợp: Ăn nhiều rau quả tươi, bổ sung vitamin A từ thực phẩm như: cà rốt, bắp cải, lòng đỏ trứng, sữa bò…Ăn nhiều thực phẩm giầu vitamin B1, B2, B6 như: giá, đậu, lạc…Bổ sung protein từ thịt động vật. Hạn chế ăn các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường và đồ uống có ga, cồn.

Chúc em khỏe mạnh!

Ra nhầy trắng đục, bụng gò nhiều, buốt ở cửa mình có phải sắp sinh?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em hiện 20 tuổi, có thai bây giờ là 36 tuần 2 ngày. Mấy hôm nay em thấy bụng em gò nhiều, cứng bụng dưới, có cảm giác tưng tức, đôi khi thấy buốt ở cửa mình, mỗi lần gò thấy bụng khó chịu và đau hông với nhức lưng dưới, về vùng kín thì đôi khi tự chảy ra dịch nhầy màu trắng đục, đặc như gỉ mũi. Có phải em sắp sinh không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Triệu chứng chuyển dạ là ra nước, ra nhầy hồng (nhựa chuối), đau mỏi lưng, đau từng cơn. Bạn hãy đi khám kiểm tra xem sao nhé.

Chúc bạn khỏe.

Trẻ sơ sinh bị u nang thận có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: levanmar

Chào bác sĩ.

Chị gái tôi đang có bầu một em bé được 36 tuần. Chị tôi đi siêu âm thì được bác sĩ chẩn đoán là em bé đang bị u nang thận phải, khối u to khoảng 36 mm. Xin hỏi bác sĩ cháu bé bị u nang thận phải như vậy có nguy hiểm lắm không? Gia đình tôi nên làm gì để cứu bé?

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

U nang thận là một loại túi nhỏ (có kích cỡ đa dạng từ vài mm đến vài cm) chứa chất lỏng mầu vàng nhạt. Một người có thể có nhiều u nang trong 1 quả thận hoặc trong cả 2 quả thận. U nang thận lành tính thường không gây đau lưng do đó nó rất khó phát hiện. Khối u này đôi khi được phát hiện khi bạn được bác sỹ chỉ định đi siêu âm hệ tiêu hóa hay đường tiết niệu. Tuy nhiên đối với các u nang thận lành tính không cần phải chữa trị đặc biệt.

Phần lớn tình huống, người bệnh sống chung với u nang thận trong nhiều năm. Bác sĩ chỉ định chữa trị u nang thận khi khối u này chèn lên đường tiết niệu hay đường kính của nó quá lớn.

Trường hợp của chị bạn, đã mang thai 36 tuần. Từ nay đến lúc sinh, chị bạn nên kiểm tra siêu âm thai mỗi tuần để đánh giá sự phát triển của thận bệnh, tình trạng của thận còn lại và chỉ số nước ối. Nang thận có thể nhỏ đi hoặc lớn lên, chèn vào các cơ quan xung quanh hoặc có thể bị rỉ dịch. Sau khi sinh, em bé sẽ được siêu âm kiểm tra và làm các thủ thuật, xét nghiệm đánh giá chức năng thận và có những can thiệp nếu cần. Chị bạn không nên quá lo lắng để tránh tác động tới sức khỏe của chị bạn và thai nhi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ra chất nhờn màu nâu như nhựa chuối, thỉnh thoảng có tí máu sau sinh là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: mẹ ku Min

Chào bác sĩ!

Em mang thai 36 tuần thì phải mổ, vì ối ít, có truyền dịch nhưng không tăng. Sau khi mổ được 1 tuần thì bệnh viện cho về vì sức khoẻ của 2 mẹ con đều tốt. Về nhà em vẫn ra dịch 1 tuần thì hết. Nhưng gần đây em thấy cứ cách mấy ngày là em lại bị ra chất nhờn màu nâu nhờ nhờ nhựa chuối, thỉnh thoảng có tí máu. Em bị khoảng 2, 3 ngày thì sạch, xong cứ 3, 4 hôm lại ra dịch, không đau bụng. Xin hỏi bác sĩ em bị như thế có sao không ạ? Liệu em có phải đi khám không? Và nếu khám thì khám phụ khoa ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thời kỳ hậu sản là thời gian 42 ngày sau sinh của phụ nữ, trong thời kỳ này tử cung co hồi dần trở về kích thước bình thường. Thời kỳ này ở phụ nữ có sản dịch, sản dịch có thể có trong vòng vài ba tuần là tùy thuộc vào cơ thể của mỗi người. Nếu sản dịch lẫn máu hay có mùi bất thường hoặc có đau tức vùng tử cung, sốt… Thì phải nghĩ đến nhiễm trùng hậu sản. Để cẩn thận bạn nên đi khám lại và khám tại nơi mà bạn đã sinh là tốt nhất.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl