Những nhầm lẫn có thể xảy ra về biểu hiện của les


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nhiều người có thể nhầm lẫn một số biểu hiện bất thường thành các dấu hiệu của người les. Làm sao để tránh sai sót này, cùng tìm hiểu qua tuyển tập sau đây.

Có cảm giác yêu đương với bạn cùng giới có phải là bệnh?


Câu hỏi bởi: Vy Nguyễn

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi. Năm ngoái, cháu có yêu vài người nhưng rồi không có cảm giác gì hết nên cháu quyết định chia tay. Gần đây cháu có quen 1 bạn gái, bạn ấy rất dễ thương nhưng mang hình dáng của 1 tomboy, rất nam tính. Ngày nào hầu như cháu cũng nhớ đến bạn ấy, thích nhìn ngoại hình đáng yêu và quan tâm bạn ấy. Nói chung là cảm giác giống như là yêu vậy. Cháu không thể nào từ bỏ suy nghĩ thích bạn ấy ra khỏi đầu. Vậy bác sĩ có thể giúp cháu giải đáp như vậy có phải là có vấn đề về giới tính không? Cháu hoàn toàn không thấy cảm giác với con trai mà chỉ cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy bạn ấy thôi.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu.

Trường hợp của cháu cũng xảy ra ở khá nhiều bạn trong độ tuổi vị thành niên và thanh niên, khi sự phát triển về tình cảm bản thân đang dần chuyển hướng từ xúc cảm giới tính sang tình yêu nên nhạy cảm hơn. Trong khi đó, để xác định một người là đồng tính thì cần dựa trên yếu tố xu hướng tính dục (Yêu ai? Quan hệ tình dục với ai?). Cháu đã từng yêu một số các bạn nam, điều đó chứng tỏ cháu là một cô gái thực thụ. Có lẽ cháu chưa tìm được người con trai thực sự dành cho mình nên không có nhiều cảm xúc yêu đương, trong khi bạn tomboy hiện tại dễ mến, ngoại hình “lạ” và có thể thấu hiểu nên cháu cảm thấy thích bạn ấy hơn những người khác cũng là chuyện dễ hiểu.

Tuy nhiên, cháu đang mất định hướng trong việc xác định giới tính cũng như tình cảm của mình, vì vậy trong thời gian này, cháu nên hạn chế gặp gỡ và gần gũi với bạn ấy để tránh các tình huống khiến cháu ngộ nhận tình cảm. Cháu hãy dành nhiều thời gian để tập trung cho công việc, mở rộng các mối quan hệ bạn bè, đặc biệt là tiếp xúc với các bạn nam. Theo thời gian, cháu sẽ tự khẳng định được tình cảm của mình một cách chín chắn hơn, bằng suy nghĩ thấu đáo hơn.

Chúc cháu vui vẻ!

Trans, lưỡng tính, lệch lạc giới tính tạm thời.


Câu hỏi bởi: Trans

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi. Từ nhỏ đến cấp 2 em luôn được mặc đồ rộng rãi như con trai, và tham gia mọi hoạt động của trai lẫn gái, trừ việc chơi búp bê, em không ghét trò đó nhưng em thấy rất chán. Năm lớp 7, em bị bạn bè trêu chọc về giới tính và bị xa lánh, vì cho rằng em là Les, em rất buồn thay đổi cách ăn mặc và quen bạn trai, mặc dù trước đó em cũng có thích một vài bạn nam. Em cũng từng thất tình và chia tay bạn trai, cũng buồn và đau nhưng sau thời gian đó em suy nghĩ và nhận ra mình chưa bao giờ thích người con trai nào thật sự, cảm xúc em có chỉ đến giới hạn thích và hết. Đi chơi với một số bạn gái em luôn là người chủ động làm những việc lặt vặt tối thiểu của con trai như bản năng vậy. Em chỉ nghĩ đơn giản đó là việc phải làm khi đối với con gái.

Em đã tìm hiểu về giới tính nhưng em không biết mình thuộc loại nào, khi đôi lúc em lại có cảm xúc là con gái, nhưng có lúc lại mang cảm xúc của con trai lúc nào cũng có, có những lúc em cảm nhận nó chiếm đến 80% và hơn, khi tìm hiểu về giới tính Trans, em cảm thấy mính giống Trans, và em không thích ai gọi em là Les hay Lesbian vì em chưa bao giờ quen bạn nữ hay thích bạn nữ nào, em cũng chưa từng nghĩ là sẽ quen bạn nữ nào trong hình dạng con gái, nhưng đôi lúc em lại có cảm xúc với con gái như con trai theo kiểu con gái với con gái. Em không thể xác định nổi mình thuộc nam hay nữ, em cảm thấy rất khó khăn khi không thể xác định rõ giới tính của chính mình. Bác sĩ ơi, giúp em với, rốt cuộc em thuộc dạng lưỡng tính hay Trans? Hay chỉ lệch lạc giới tính?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Với những gì em kể thì tôi chưa thấy em có vấn đề gì nghiêm trọng đến mức phải gọi là lệch lạc giới tính. Có lẽ là do em thích phong cách Tomboy chăng. Tomboy là 1 người con gái có cá tính, ngoại hình, cử chỉ, hành động và cách ăn mặc giống 1 người con trai! Nhưng nhìn vào khó biết là con gái, nhưng Tomboy không có nghĩa là Les hay Trans! Có nhiều người chỉ thích phong cách Tomboy và thích ăn mặc cá tính thôi. Hơn nữa em đã từng hẹn hò và em không ghê tởm về điều đó, em không hề có cảm xúc yêu đương với các bạn nữ, điều đó chứng tỏ em vẫn là một cô gái thực sự! Tình yêu chưa đến nên mọi thứ chỉ dừng lại ở chữ thích cũng là chuyện bình thường mà. Hãy thôi lo lắng và sống với những điều làm em thoải mái nhất, làm cô gái cá tính mà vốn dĩ em được sinh ra nhé!

Chúc em vui vẻ!

Biểu hiện đồng tính nữ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Năm nay cháu đã 15 tuổi và cháu có 1 cô bạn khá thân. Cháu coi bạn ấy như bạn bè bình thường và có 1 hôm cháu đùa bạn ấy là cháu là đồng tính nữ và xem bạn ấy có kì thị cháu không. Nhưng bạn ấy không hề, bạn ấy còn thân với cháu hơn trước nữa. Cháu cho chuyện đấy là bình thường nhưng dạo gần đây bạn ấy có những triệu chứng khiến cháu phải hoang mang là bạn ấy sờ đùi cháu, xong hay rủ cháu đến nhà khi không có ai. Cháu nghĩ đó cũng chỉ là trêu đùa và vì bạn ấy buồn nên mới rủ cháu sang chơi. Nhưng khi cháu chat với 1 chàng trai trên facebook thân mật bạn ấy lại tỏ ra không thích và vào nick cháu chặn người đó, nói là người đó không tốt và chỉ muốn tốt cho cháu. Lúc đầu cháu rất bực nhưng về sau nghĩ chắc là nó muốn tốt cho mình thật nên thôi. Rồi tự dưng hôm sau bạn ấy inbox với cháu trên facebook và bảo là: “Mày làm tao hạnh phúc lắm”. Thật sự cháu không hiểu ý câu nói đó nữa. Theo bác sĩ bạn cháu nó có thích cháu không vì trước đó nó cũng chưa từng có 1 mối tình khác giới nào nhưng bây giờ nó lại bảo với cháu nó yêu 1 anh hàng xóm. Giờ cháu thấy băn khoăn không biết nó có phải người như cháu nghĩ không? Xin bác sĩ giúp cháu với để cháu còn biết cách cư xử với nó.

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Với những triệu chứng như cháu mô tả chưa thể khẳng định bạn cháu là đồng tính nữ (Lesbian) hay không. Để nhận biết một bạn là đồng tính nữ thông qua dáng vẻ bên ngoài và cách cư xử thì phải thật tinh tế mới thấy được nhất là khi bạn les không muốn mọi người biết rằng bạn ấy là les thì lại che giấu rất kín, nên khó mà biết được. Một số triệu chứng sau đây có thể gợi ý một bạn gái là les: bạn gái thích cắt tóc ngắn, thích ăn mặc một cách nam tính, thường không mang theo túi xách mà thường là mang ví. Thường không mong muốn có bộ ngực lớn, họ ngại và thường có ý che giấu bộ ngực của mình. Cắt móng tay ngắn, không thích để móng tay dài và sơn móng tay làm đẹp như các bạn nữ khác, không có người yêu là nam giới và không quan tâm hay để ý xem có bạn trai nào tán tỉnh mình hay không. Có xu hướng thân mật gần gũi bạn gái, thích được là ‘bờ vai’ tin cậy để các bạn gái có thể chia sẻ. Họ không cảm thấy bối rối hay khó chịu như những cô gái khác khi có lông chân hoặc lông nách và không muốn cạo lông chân hay lông nách, vì họ muốn trông nam tính và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên cháu chỉ có thể khẳng định chắc chắn bạn cháu là les khi bạn ấy đã ngỏ lời yêu một bạn gái khác hoặc đã quan hệ tình cảm yêu đương với một bạn gái khác. Với tình huống bạn của cháu để biết bạn là les hay không thì cần phải theo dõi thêm. Cháu nên cư xử với bạn như bình thường để tránh làm hỏng tình bạn vì những hiểu lầm không đáng có.

Chúc cháu sức khỏe!

Nữ giới quan tâm, muốn gần gũi bạn nữ có phải là les?


Câu hỏi bởi: 123

Thưa bác sĩ!

Em 15 tuổi, là nữ. Em muốn hỏi bác sĩ là em có les không. Trong trường có nhiều bạn trai thích em nhiều lần đã bày tỏ với em nhưng em luôn làm lơ và tỏ khó chịu khi nghe. Rồi sau đó em không thấy cảm thấy như tội nghiệp hay là bận tâm đến những lời nói của bạn nam đó. Nhiều lần, các bạn gán ghép em với bạn nam nào đó, em không cảm thấy chút cảm tình với bạn nam đó có nhiều lúc em cảm thấy khó chịu khi đi chung với bạn nam. Trái với những chuyện đó em cảm thấy hình như em có chút gì đó đối với bạn nữ (nó là cảm giác gì em cũng không biết nói như thế nào). Em cảm thấy khó chịu khi bạn nữ ấy nói chuyện vui vẻ với bạn nam khác. Em luôn nghĩ tới những gì bạn nữ ấy nói hoặc làm gì đó, muốn đụng chạm hoặc nắm tay đại loại như những người đang thích nhau. Nhiều lúc em cảm thấy đau đầu về chuyện đó, em cảm thấy mặc cảm khi nghĩ tới chuyện đó, nhiều lúc em khóc khi nghĩ đến cảnh ba mẹ biết được vì em là con gái duy nhất nên đươc ba mẹ cưng. em cảm thấy rất xấu hổ. Em cảm thấy tự ti khi tiếp xúc với mọi người. Mong bác sĩ hãy giúp em.

Em cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Một người được khẳng định là đồng tính, phải hội đủ 2 điều kiện:

Thứ nhất, người cùng phái có sự thu hút về mặt cảm xúc đối với họ (khiến họ yêu thương, nhung nhớ, đam mê) Thứ hai, người cùng phái có sự hấp dẫn tình dục đối với họ (thích đụng chạm, ôm hôn,…)

Thông thường, thiên hướng tình dục đồng giới được bộc lộ rõ và ổn định ở tuổi trưởng thành. Em năm nay mới 15 tuổi, ở độ tuổi này việc quan tâm, chơi thân với một ai đó và muốn người đó cũng có sự quan tâm tương tự với mình như vậy cũng là bình thường. Em không thấy cảm xúc với những bạn nam được gán ghép cũng là bình thường khi em không thích bạn đó. Vì em đang lo lắng mình bị les nên càng để ý và thấy mọi hành động của mình đều bất thường. Em không nên vội vàng ngộ nhận mình là người đồng tính mà hãy để mọi chuyện được tự nhiên nhằm giúp em xác định được đâu là xu hướng tình dục của bản thân. Trước mắt, em nên dành thời gian và sự tập trung chú ý cho việc học của mình. Một thời gian sau, khi em lớn hơn nếu như lúc đó em vẫn bị thu hút về mặt cảm xúc và cả mặt tình dục bởi người cùng phái thì cần phải xem lại. Tuy nhiên, em cũng không nên quá lo lắng nếu mình là một người đồng tính nữ và nên có cái nhìn đa chiều hơn về vấn đề này. Đồng tính không phải là bệnh, có giới tính thứ nhất, có giới tính thứ hai thì cũng sẽ có giới tính thứ ba. Đó là một hiện tượng rất bình thường và tồn tại khá phổ biến cả trong giới tự nhiên. Người đồng tính hoàn toàn có quyền sống đúng với giới tính của họ, họ có quyền được thích, được yêu và bày tỏ tình cảm.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl