Thắc mắc về các hiện tượng lạ liên quan đến huyết trắng ở phụ nữ trẻ tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Huyết trắng ra nhiều, đổi màu lạ, vón cục,.. là những vấn đề có thể xảy ra với bất kỳ chị em nào. Một trong số đó là chị em phụ nữ trẻ trừ 20 – 25. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bệnh huyết trắng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi cháu xin hỏi bác sĩ như sau ạ. Cháu thừơng xuyên ra dịch nhờn trắng và để lại ố vàng trên quần lót có mùi hôi khó chịu, nguyên nhân do đâu và cách khắc phụ ạ,cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Em bị viêm nhiễm đường sinh dục. Em nên đi khám phụ khoa để có sự điều trị kịp thời nhé.
Thân ái

Huyết trắng kèm mùi hôi, ngứa rát là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: trúc thi

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi, là nữ giới. Em bị huyết trắng 3 năm nay, có những biểu hiện như: màu trắng đục, đóng từng mảng, có mùi hôi, gây ngứa rát. Xin cho em hỏi cách giải quyết căn bệnh khó chịu này được không bác sĩ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em!

Các dấu hiệu em mô tả cho thấy em đã bị nhiễm khuẩn đường sinh dục rồi. Có thể là viêm cổ tử cung, âm đạo đơn thuần nhưng nếu không để chữa trị kịp thời có thể gây viêm niêm mạc buồng tử cung, vòi trứng, tác động đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Có rất nhiều lí do gây viêm nhiễm đường sinh dục như các loại vi khuẩn, vi nấm, các loại ký sinh trùng… Để chữa trị triệt để, em cần đi khám chuyên khoa Phụ sản để xác định lí do và chữa trị theo lí do gây bệnh.

Chúc em luôn hạnh phúc!

Cách chữa trị bệnh ra nhiều huyết trắng, có mùi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi, cháu bị bệnh huyết trắng từ khi cháu bắt đầu có kinh nguyệt năm 12-13 tuổi. Ngày đó thì huyết trắng ra ít nhưng càng lớn lên lượng huyết trắng ra nhiều hơn, có màu vàng chanh và có mùi hôi, nhất là vào những ngày trước chu kỳ kinh. Vậy cho cháu hỏi lí do là do đâu? Có phải là do di truyền không vì mẹ cháu và dì ruột của cháu cũng mắc bệnh này? Có cách điều trị dứt điểm không? Và bệnh này có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của cháu hay không?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Khi các bé gái đến tuổi dậy thì, âm đạo sẽ tiết ra một chất dịch trong, nhày, không màu được gọi là huyết trắng. Chính vì vậy, huyết trắng xuất hiện từ năm cháu 12-13 tuổi là hoàn toàn bình thường mà bất kỳ cô gái nào cũng gặp. Có 2 loại huyết trắng: huyết trắng sinh lý (bình thường) và huyết trắng bệnh lý.

Huyết trắng sinh lý: Ở phụ nữ trong độ tuổi hoạt động tình dục, bình thường giữa 2 kỳ kinh nguyệt, vào thời điểm quanh ngày rụng trứng, cổ tử cung tiết ra chất nhầy có thể kéo dài 3-5 ngày. Chất nhầy trong, dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hôi và không ngứa. Chất nhầy này phụ thuộc vào nồng độ estrogen nên có người tiết ít nhưng có người tiết rất nhiều. Khi mang thai, lao động nặng, nhất là khi kích thích sinh hoạt tình dục, huyết trắng tăng tiết nhiều, có lúc chảy thành dòng ra ngoài. Huyết trắng sinh lý không cần điều trị. Huyết trắng bệnh lý: có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt, gây ngứa. Có huyết trắng bệnh lý có nghĩa là bị viêm nhiễm sinh dục dưới, có thể kèm theo ngứa, tiểu gắt, tiểu buốt, giao hợp đau,…

Gần đây, huyết trắng của cháu có màu vàng chanh và mùi hôi, đây là huyết trắng bệnh lý. Cháu yên tâm là huyết trắng bệnh lý không phải là do di truyền. Những lí do gây ra huyết trắng bệnh lý, bao gồm:

Viêm âm hộ – âm đạo: do Trichomonas, nấm Candida, tạp trùng. Viêm cổ tử cung: do lậu cầu, Chlamydia trachomatis, sau nạo phá thai, sau sinh, đặt hoặc tháo vòng…

Nếu tìm được lí do gây huyết trắng bệnh lý thì chữa trị dễ dàng và hiệu quả. Bệnh nếu không được chữa trị thì về lâu dài có thể tác động tới sức khỏe sinh sản sau này của cháu. Cháu cần sớm đi khám Sản phụ khoa để được xác định lí do và chữa trị thích hợp. Ngoài ra, cháu cũng nên chú ý một số biện pháp để ngăn ngừa tái phát tình trạng này: Không mặc quần lót chật, ẩm ướt, làm bằng chất liệu không thấm nước; Khi đi tiểu hoặc đại tiện thì lau chùi vùng kín từ trước ra sau. Khi có kinh nguyệt, cần thay rửa thường xuyên (khoảng 4-6 giờ/lần tùy theo lượng máu kinh nhiều hay ít) bằng nước sạch, tránh lao động nặng hoặc hoạt động mạnh trong những ngày có kinh. Ăn uống đủ chất và bổ sung vitamin,…

Chúc cháu sức khỏe!

Ra nhiều huyết trắng loãng bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi, là nữ giới, chưa lập gia đình nhưng huyết trắng ra nhiều làm ướt cả quần ngoài. Huyết trắng loãng và màu trắng như lòng trắng trứng lẫn với màu vàng thành từng mảng và có mùi tanh, em thường hay bị ngứa ở vùng kín. Bác sĩ cho em hỏi em có thể dùng thuốc gì hay dùng nước rửa để chữa được bệnh? Em bị như vậy đã nhiều năm nay vậy có tác động gì tới sinh sản sau này không? Mong bác sĩ giúp cho em!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Huyết trắng được chia thành 2 loại: huyết trắng sinh lý (bình thường) và huyết trắng bệnh lý.

Huyết trắng sinh lý: Cổ tử cung tiết ra chất nhầy trong, dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hôi và không ngứa. Chất nhầy này phụ thuộc vào nồng độ estrogen nên có người tiết ít nhưng có người tiết rất nhiều. Khi mang thai, lao động nặng, nhất là khi kích thích sinh hoạt tình dục, huyết trắng tăng tiết nhiều, có lúc chảy thành dòng ra ngoài. Huyết trắng sinh lý không cần điều trị.

Huyết trắng bệnh lý: có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt, gây ngứa. Có huyết trắng bệnh lý có nghĩa là bị viêm nhiễm sinh dục dưới, có thể kèm theo ngứa, tiểu gắt, tiểu buốt, giao hợp đau,…

Huyết trắng của em đóng thành mảng và gây ngứa nên đây là huyết trắng bệnh lý. Huyết trắng bệnh lý do nhiều lý do gây ra. Để chữa trị triệt để thì phải giải quyết được lý do gây bệnh. Tình trạng này của em đã kéo dài vài năm, nếu em không chữa trị thì sẽ tác động tới sức khỏe sinh sản sau này của em đấy. Việc em nên làm lúc này là sớm đi khám Sản phụ khoa để được xác định lý do và chữa trị thích hợp. Em không nên tự ý uống thuốc đặt hoặc nước rửa vì có thể khiến vi khuẩn nhờn thuốc mà không chữa được bệnh. Ngoài ra, em cũng nên chú ý một số biện pháp để ngăn ngừa tái phát tình trạng này: Không mặc quần lót chật, ẩm ướt, làm bằng chất liệu không thấm nước, Khi đi tiểu hoặc đại tiện thì lau chùi vùng kín từ trước ra sau. Khi có kinh nguyệt, cần thay rửa thường xuyên bằng nước sạch, không nên dùng tampon âm đạo để tránh gây viêm âm hộ âm đạo; ăn uống đủ chất và bổ sung vitamin,…

Chúc em mau khỏi bệnh!

Bệnh huyết trắng có thể có con được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em tên Nhung, năm nay em 23 tuổi, em có chồng gần 2 năm mà vẫn chưa có con. Bác sĩ cho em hỏi em đã từng bị viêm huyết trắng thì có con được không vậy?

Em cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Huyết trắng (khí hư) do một tuyến trong cổ tử cung sản xuất nhằm làm sạch “cô bé”, chất nhầy này có thể chuyển sang màu trắng hoặc vàng khi tiếp xúc với không khí. Khi khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh, màu sắc khác lạ (xanh, vàng, trắng đục…) là dấu hiệu của một số bệnh viêm đường sinh dục thường gặp ở phụ nữ. Tùy vị trí viêm mà tính chất khí hư khác nhau: viêm cổ tử cung thì khí hư đặc, keo và đục; viêm tử cung thì khí hư loãng như nước; viêm phần phụ (vòi trứng), khí hư giống như mủ có màu vàng hoặc xanh; ung thư tử cung thì khí hư thường lẫn máu. Có nhiều lý do gây viêm đường sinh dục ra nhiều khí hư: vi sinh, ký sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục. Viêm do tác nhân vi sinh bao gồm nấm men Candida (albican hay non-albican), nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis và tạp trùng (Bacterial vginosis) là lý do thường gặp nhất.

Viêm đường sinh dục để lâu không chữa hoặc chữa không đến nơi đến chốn thì khả năng viêm nhiễm sẽ lan xa lên vòi trứng làm viêm tắc vòi trứng dẫn đến thụ thai khó, và có thể vô sinh. Cả vợ và chồng nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Sản, soi tươi dịch âm đạo để tìm lý do gây bệnh (có nhiều lý do phải chữa trị luôn cho cả chồng để tránh lây nhiễm lại), chụp X-quang tử cung – vòi trứng, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ…, để xác định lý do em chưa có thai sau một năm cưới.

Để tránh tái phát bị khí hư, em không mặc đồ nilon, bó sát gây nóng, ẩm vùng kín (dùng chất liệu cotton là tốt nhất). Thực hiện vệ sinh cá nhân để giảm đi khả năng bị nhiễm khuẩn đường sinh dục: vệ sinh âm hộ hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh có độ pH<5, lau khô bằng khăn sạch, nhớ phải lau từ trước ra sau (hậu môn là cuối cùng). Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch. Vệ sinh cả vợ và chồng trước và sau quan hệ. Tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên. Băng vệ sinh phải đảm bảo sạch, đủ thấm, sau 4 giờ phải thay 1 lần. Dùng nước sạch để rửa vùng kín, không dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh… để vệ sinh vùng kín. Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ chữa trị dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa.

Chúc em mau có tin vui!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl