Thắc mắc về giai đoạn mang thai tuần thứ 4-5


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Bất cứ giai đoạn nào của thai kỳ cũng có những vấn đề riêng biệt. Những thắc mắc sau đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức cần biết về tuần thai thứ 4 – 5.

Mang thai 4 tuần bị đau mắt đỏ, cháu máu mắt và sốt nghi ngờ zika


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ. E bầu 4 tháng hay sốt chiều và đêm. Bữa nay có bị đau mắt đỏ 4 ngày kèm chảy máu mắt. E có đi xét nghiệm máu và nước tiếu rồi. Khám mắt khám thai được bs cho thuốc. Nhưng vẫn lo vì sốt ko giảm. Mắt vẫn chảy máu

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Em nên đi khám bệnh viện truyền nhiễm . Sau đó 1 tuần gặp Bs chuyên khoa để kiểm tra thai

Bị thủy đậu khi đang mang thai 4 tuần tuổi có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ. Hôm 18/9 em phát hiện mình bị thủy đậu em nghi mình mang thai nên mua que thử về thử nhưng que thử lên 1 vạch em đi siêu âm thì cũng không có gì đến 28/9 em dùng que thử thì lên 2 vạch đi siêu âm thi thai mới vào tử cung. Em bị thủy đậu nhẹ thôi không sốt và lên rất ít nốt. Hiện tại thai của em được 4 tuần liệu em bé trong bụng em có bị tác động gì không ạ và mức độ tác động cao không ạ. Mong bác sĩ trả lời giúp em với ạ.

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em !

Ngày 18/09 em bị thủy đậu, ngày 28/09 em đi siêu âm đã thấy thai được 4 tuần tuổi. Trường hợp này là em bị nhiễm vi rút thủy đậu trong thời kỳ mang thai. Nguy cơ gây dị tật bất thường cho thai nhi xảy ra khoảng 0,5 % ở các tình huống bà mẹ mang thai bị nhiễm vi rút gây bệnh thủy đậu VZV (Varicella Zoster Virus) trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Những tình huống thai nhi bị tật có thể tác động gây sẹo da, đục thủy tinh thể, bệnh lý võng mạc, bất thường ống thần kinh..v.v.

Bệnh thủy đậu ở phụ nữ mang thai có tỷ lệ khá cao gặp biến chứng viêm phổi ở mẹ. Khuyên em khám bác sĩ để được chăm sóc, chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe.

Thai 4 tuần bị tụ dịch màng nuôi, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu đi siêu âm thai được 4 tuần, bác sĩ bảo cháu bị tụ dịch màng nuôi. Cho cháu hỏi hiện tượng này có nguy hiểm quá không ạ? Liệu cháu có bị sảy thai không ạ? Cháu phải kiêng gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tinh từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng chứ không tính vào ngày giao hợp, do vậy bạn hãy xem lại ngày đầu của kỳ kinh cuối là bao nhiêu rồi tính ra tuổi thai nhé. Trường hợp quên ngày kinh cuối thì tính trên siêu âm bằng cách đo đường kính túi ối hoặc chiều dài đầu mông hoặc đường kính lưỡng đỉnh để tính tuổi thai.

Thực tế không chẩn đoán thai 4 tuần vì nếu 4 tuần thì chưa đủ dữ liệu để chẩn đoán. Tuy nhiên nếu có tụ dịch dưới màng nuôi thì đây là điều không tốt và đó chính là dấu hiệu của dọa sảy thai. Bạn nên đi khám chuyên khoa Sản, tùy mức độ mà có hướng khắc phục như nằm bất động, đi lại làm việc nhẹ, tiếm, uống, hoặc đặt thuốc nội tiết.

Chúc bạn khỏe.

Thai 4 tuần tuổi chưa có tim thai, tụ máu sau rau, rau âm vang dày có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ, hôm nay em đi khám thai được 4 tuần, chưa có tim thai và bác sĩ nói bị tụ máu sau rau, rau âm vang dày. Bác sĩ cho em hỏi bị như vậy có ảnh hưởng gì tới thai nhi không? Và em có phải dùng thuốc gì để hết hiện tượng tụ máu không ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng, không rõ bạn chậm kinh bao nhiêu ngày rồi, chẩn đoán thai 4 tuần là dựa vào ngày đầu của kỳ kinh cuối hay là trên siêu âm? Thực tế không thấy chẩn đoán thai 4 tuần do vậy bạn hãy xem lại nhé.

Nếu siêu âm thấy hình ảnh tụ dịch dưới màng nuôi, có thể có ra dịch nâu ở âm đạo hoặc đau…vv thì đó là dấu hiệu dọa sảy thai và như vậy tùy mức độ cần nằm viện nằm bất động, thuốc tiêm hoặc uống hoặc đặt âm đạo hoặc kết hợp tất cả.

Bạn hãy đi khám lại, lưu ý khám bác sĩ chuyên khoa Sản xem cụ thể thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe.

Tiêm vắc-xin khi thai 5 tuần có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vợ em tiêm vắc-xin 3 trong 1 vào ngày 12/3. Đến ngày 15/4 đi khám thì mang thai được 5 tuần. Vậy có tác động gì đến thai nhi không ạ? Vợ chồng em đang rất lo lắng.

Cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Vợ em tiêm vắc xin MMR (Sởi – quai bị – Rubella) trong khi mang thai. Loại vắc xin này là vắc-xin sống giảm động lực do đó khuyến cáo không sử dụng cho phụ nữ mang thai vì sợ nguy cơ tác động tới nhi. Tuy nhiên trên thực tế thì giả thuyết này chưa được chứng minh, tức là chưa ghi nhận tình huống nào mà mẹ thang thai trong 3 tháng đầu tiêm ngừa Rubella làm tác động đến sự phát triển thai nhi. Khuyên em không nên lo lắng, giữ sức khỏe và khám thai định kỳ thai hẹn của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl