Những lời khuyên về chế độ ăn low carb


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Chế độ ăn kiêng low carb đang trở thành phổ biến hơn bao giờ hết để người dùng có thể kiểm soát được các thông số trên cơ thể mình. Sau đây là những lời khuyên sâu sắc.

Chế độ ăn low carb


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ giúp mình lập một chế độ ăn low carb hợp lí khi kết hợp với tập gym và ko gây tác dụng phụ với ạ, cảm ơn

Bác sĩ Lê Thuận Linh


Chào bạn,
Low carb diet là chế độ ăn kiêng hạn chế tối đa hết mức có thể số lượng chất carbohydrate (chất bột đường) trong bữa ăn hàng ngày, và ăn thoải mái không hạn chế số lượng chất béo và chất đạm.
Đây là một chế độ ăn sử dụng năng lượng từ chất béo nạp vào và mỡ cơ thể nên làm giảm mỡ. Tuy nhiên chế độ ăn này đồng thời cũng nạp vào cơ thể khá nhiều đạm là thành phần có nhiều ni tơ có thể gây ảnh hưởng đến thận. Vì vậy các bác sĩ không khuyến khích và không nên áp dụng lâu dài. Bạn có thể sử dụng chế độ ăn này trong thời gian ngắn để giảm mỡ và tăng cơ bắp phù hợp nhu cầu của bạn.
Chúc bạn mau khỏe !

Tư vấn chế độ ăn kiêng phù hợp


Câu hỏi bởi: hồng vân

Thưa bác sĩ cháu năm nay 16t hiện đang gặp chút vấn đề về tiêu hóa và cân nặng. bác sĩ có thể cho cháu lời khuyên về cách ăn uống để giảm cân giữ dáng mà vẫn tốt cho đường tiêu hóa có được k ag??

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu.

Để có thể tư vấn cụ thể hơn cho cháu, cháu cần cung cấp nhiều hơn nữa về tình trạng thực tế ở cháu như: giới tính, chiều cao, cân nặng, để biết cháu có thực sự là bị béo phì hay không? hay chỉ là thừa cân chút ít, và vấn đề về tiêu hóa của cháu là như thế nào?

Ở lứa tuổi của cháu là ở tuổi đang còn phát triển, nếu áp dụng chế độ kiêng khem là không nên,vì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tầm vóc và thể lực ở lứa tuổi trưởng thành, tuy nhiên nên ăn uống điều độ, không quá dư thừa. Vì vậy cháu không nên áp dụng chế độ ăn uống để giảm cân mà nên tăng cường vận động tiêu hao năng lượng như tham gia thể thao, thể dục thẩm mỹ, tập GYM kết hợp với chế độ ăn cân đối dinh dưỡng, không ăn quá nhiều.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu.

Bác hiểu nỗi băn khoăn lo lắng ở cháu, nhưng mà sự lo lắng này là không cần thiết , vì chiều cao, cân nặng như vậy và vào lứa tuổi của cháu, và là nữ nữa thì chưa thể gọi là béo phì được.
Hiện tại cháu đang phải học trung học phổ thông cuối cấp, đòi hỏi thời gian và tiêu hao năng lượng nhiều, mà cháu ăn kiêng là một điều sai lầm nghiêm trọng, nên từ bỏ việc ăn kiêng, hoạt động tư duy đòi hỏi nhiều tố chất. Đây lại là thời điểm quyết định bước ngoặt của cuộc đời, nếu quá kiêng khem làm thể lực yếu, ốm sẽ ảnh hưởng tới kết quả học tập. Tất nhiên là không phải là ăn uống xô bồ vô độ, ăn uống phải đầy đủ chất, nhiều chất xơ (rau, củ , quả) để chống táo phân. Để tiêu hao năng lượng , ở vào trường hợp của cháu chỉ béo mông và chảy bụng thì giải pháp tốt nhất phù hợp với quỹ thời gian của cháu là tập lắc vòng, nó phù hợp là vì chỉ cần mua một cái vòng về tự lắc, không cần bài bản thầy dạy, không cần độ dài thời gian, tranh thủ bất cứ lúc nào giải lao thư giãn là lắc vòng vừa eo thon cơ đùi săn chắc vừa thay đổi thư giãn đầu óc để lại vào học tiếp

Chúc cháu mạnh khỏe. học tập tốt

Cách nào để giảm béo?


Câu hỏi bởi: truc

Chào bác sĩ!

Tôi tên là Trúc, 22 tuổi. Xin hỏi bác sĩ về cách giảm béo. Hiện nay tôi nặng 67 kg, chiều cao của tôi là 1 mét 1 phân.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền


Thân chào Trúc!

Theo bảng đánh giá cân nặng – chiều cao (BMI) thì bạn đang bị béo phì. Béo phì có thể gây tác động tới công việc, sinh hoạt, vóc dáng, điều quan trọng hơn là nó có thể làm hủy hoại sức khỏe của bạn. Bạn nên biết rằng khi nhiệt năng hấp thụ vào cơ thể lớn hơn nhiệt năng bị tiêu hao đi, khiến cho lượng mỡ tích lũy trong cơ thể ngày càng nhiều hơn, dẫn đến thừa cân, béo phì. Vì vậy, để giảm béo, bạn chỉ cần giảm năng lượng hấp thụ vào bằng cách kiểm soát chế độ ăn và tăng năng lượng tiêu hao nhờ chế độ tập luyện thể lực phù hợp.

Trước mỗi bữa ăn, bạn nên uống 1 cốc nước to để dạ dày có cảm giác đầy và giảm lượng thức ăn ăn vào. Xây dựng chế độ ăn của bạn chủ yếu là trái cây và rau xanh. Bạn cũng không nên thức quá khuya. Nên ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm. Bạn nên kiên trì thực hiện chế độ tập luyện hàng ngày, ít nhất 30 phút mỗi ngày. Năng vận động, giảm lượng thời gian ngồi xem tivi và thời gian làm việc với máy tính,… Nếu thực hiện được điều này mà không có hiệu quả, bạn cần đi khám bác sĩ để được giải đáp cụ thể và có liệu pháp chữa trị thích hợp.

Chúc bạn vui khỏe!

Làm cách nào để giảm béo?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin bác sĩ giải đáp giúp làm cách nào để giảm béo ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Huệ


Chào bạn.

Bạn không cho biết cụ thể mình muốn giảm bao nhiêu kilogam trọng lượng cơ thể? Chiều cao, cân nặng hiện tại bao nhiêu? Tùy theo số lượng cân nặng muốn giảm mà thời gian có thể ngắn hoặc dài khác nhau. Bình thường, để tính cân nặng dựa theo chiều cao người ta lấy chiều cao trừ đi 100 sẽ ra kết quả cân nặng cần thiết. Tuy nhiên, để chính xác người ta dựa vào chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể -Body Mass Index) và chỉ số này được tính theo công thức sau: BMI = W/H^2. Trong đó:

W: là trọng lượng cơ thể (kg).

H: là chiều cao cơ thể (m).

Bình thường chỉ số BMI ở trong khoảng từ 18-25. Nếu dưới 18 là người gầy, còn trên 25 là người béo và béo phì tùy theo kết quả của từng người. Tuy nhiên, bạn muốn giảm cân thì ngoài chế độ tập luyện thể thao, chế độ ăn cũng góp phần quan trọng trong “công cuộc” giảm cân của bạn.

Chế độ ăn: bạn hết sức hạn chế ăn bánh kẹo (đồ ngọt), thức ăn có nhiều dầu mỡ được chế biến theo kiểu: rán, xào…, hoa quả ngọt nhiều (xoài, sầu riêng…). Bạn nên ăn nhiều rau xanh. Có một số phương pháp giúp giảm cân nhanh mà không tốn kém (ví dụ món súp rau, cà chua…)

Món súp rau: Bạn nên chọn loại rau bạn ưa thích khoảng 2 kg, muốn ăn chua thì dùng thêm cà chua. Nhặt, rửa rau thật sạch sau đó cắt rau thành những đoạn nhỏ rồi đổ nước xâm xấp đun lửa lớn khoảng 10 phút sau đó để lửa nhỏ đến khi rau mềm. Nêm muối, hạt nêm vừa ăn sau đó bạn ăn món rau này bất cứ khi nào đói hoặc khi muốn ăn vì món này làm căng, đầy dạ dày gây nên mất cảm giác đói mà lượng calo cung cấp thấp.

Bạn có thể dùng cà chua để giảm cân. Cà chua có thể được dùng để ăn sống, làm sinh tố hoặc chế biến thành các món ăn. Tuy nhiên, nên sử dụng cà chua sau bữa ăn vì nếu dùng vào thời điểm này sẽ làm giảm bớt lượng axit làm giảm các bệnh của đường tiêu hóa. Nước ép cà chua: dùng 2 quả cà chua chín rửa sạch, bỏ hạt, thêm một ít nước lọc xay nhuyễn và uống. Ăn cà chua sống: thái lát 2 quả cà chua chín mọng rồi nêm thêm một ít muối và ăn trước bữa cơm.

Ngoài rau xanh, bạn có thể dùng trái cây (bưởi, táo, dưa chuột, cà rốt…) tuy nhiên nên tránh dùng những trái cây ngọt vì đường của trái cây khi vào cơ thể được chuyển hóa thành glucose sau đó thành mỡ gây nên tình trạng béo, tăng cân. Tuy nhiên, bạn không nên dừng ăn cơm và thức ăn ngay vì nếu bạn nhịn đói và sử dụng phương pháp trên thì rất dễ khiến bạn thất bại và bỏ cuộc nhanh chóng. Bạn nên giảm bớt dần số lượng cơm và thức ăn.

Nước uống: bạn cần tránh các loại nước ngọt, rượu, bia. Có thể uống nước lọc, trà với số lượng không hạn chế (trung bình khoảng 0,4 lít nước/kg thể trọng cơ thể/ngày)

Hiện nay, có nhiều loại thực phẩm chức năng cũng có tác dụng làm giảm cân nặng (nhất là làm giảm vòng 2). Việc sử dụng chúng cũng theo nguyên tắc là hạn chế số lượng calo cung cấp cho cơ thể bằng bữa ăn đủ dinh dưỡng nhưng số lượng calo thấp. Chế độ tập luyện thể thao: bạn có thể chạy bộ, tập Aerobic, Yoga, đạp xe, bơi… tuy nhiên bạn cần tập luyện đúng phương pháp thì mới giảm cân hiệu quả.

Chúc bạn mau đạt được cân nặng như ý muốn!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl