Tuyển chọn câu hỏi thường gặp về les


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Les hay còn gọi là đồng tính nữ, là một hiện tượng giới tính khá phổ biến hiện nay. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này qua tuyển chọn câu hỏi thường gặp bên dưới.

Thân, nhớ một bạn cùng giới có phải les không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 15 tuổi, là nữ. Vì hoàn cảnh gia đình nên cháu đã phải chuyển trường về quê học. Ở nơi xa lạ không quen biết ai, chỉ có duy nhất 1 bạn nữ đến bắt chuyện và làm quen với cháu. Từ đó cháu và bạn nữ đó chơi rất thân, đi đâu cũng đi chung. Bạn ấy rất tốt với cháu và cháu cũng thế. Cháu càng ngày càng thích bạn ấy. Tất cả những thứ gì cháu cũng cho bạn ấy và đặt bạn ấy lên hàng đầu. Cháu không biết có phải là bị les hay không? Hay chỉ là cháu chơi quá thân và quá quý mến cậu ấy?

Đến hết năm học, vì hoàn cảnh gia đình cháu lại phải chuyển lên thành phố học, thời gian đầu cháu rất nhớ bạn ấy, ngồi nhìn lại mấy tấm hình cháu và bạn ấy chụp chung khi đi chơi là nước mắt cháu cứ rơi. Ngày cũng như đêm, cháu đều nhớ đến bạn ấy. Xin hỏi bác sĩ có phải cháu bị les không ạ? Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu.

Để nhận biết mình có đồng tính nữ hay không thì cháu hãy căn cứ vào một số vấn đề sau đây:

Mọi suy nghĩ của cháu chỉ nhằm mục đích làm thế nào cho người bạn gái của cháu vui vẻ.

Công khai đánh giá cao những người phụ nữ khác: Cháu luôn có cái nhìn thân thiện và luôn khen ngợi, cảm tình với người bạn gái mà cháu mến.

Hay nhắc đến những kinh nghiệm trong quá khứ: Nếu cháu từng thân thiết hay gần gũi với một số cô bạn gái trong quá khứ, tức là cháu đã từng được chiều chuộng trong vòng tay của cô gái khác thì dù chuyện đó xảy ra rất lâu rồi, cháu vẫn muốn có lại nó trong hiện tại. Điều này chứng tỏ rằng cháu thích người cùng giới đối xử như thế mà không phải là đàn ông.

Thích thú với phim sex của dân đồng tính nữ: Đây là dấu hiệu quan trọng để cháu nhận ra mình có phải là les hay không.

Biểu hiện quan trọng nhất là muốn đụng chạm cơ thể và hấp dẫn về tình duc với người bạn cùng giới.

Trong lúc này cháu đừng lo lắng quá, xem vét thêm về nhiều khía cạnh, chẳng hạn như có cảm thấy muốn gần gũi, muốn đụng chạm cơ thể, con tim rung động về giới tính với cô bạn ấy không? Mỗi lần nhớ nhung, cháu thực sự muốn gì ở người ta? Tình cảm nhớ nhung là cảm xúc rất đỗi bình thường đối với hai người bạn thân, nhất là khi phải xa cách.

Thông thường, thiên hướng tình dục đồng giới được bộc lộ rõ và ổn định ở tuổi trưởng thành. Trong quá trình giải đáp, tôi đã gặp không ít tình huống ở tuổi cháu ngộ nhận mình là đồng tính nên cố gắng thay đổi cách ăn mặc, dáng vẻ bề ngoài, thậm chí thay đổi cả giọng nói để trở nên giống người đồng tính. Nói như vậy để thấy rằng, bản thân cháu không nên vội vàng ngộ nhận mình là người đồng tính mà hãy để mọi chuyện được tự nhiên nhằm giúp cháu xác định được đâu là xu hướng tình dục của bản thân.

Để cân bằng lại trạng thái của mình, điều trước tiên là cháu không nên hoang mang, lo lắng và bối rối vì làm như vậy cháu sẽ có xu hướng nghĩ mình là người đồng tính nhiều hơn. Cháu nên dành thời gian và sự tập trung chú ý cho việc học của mình. Trong tình huống cháu còn những băn khoăn và lo lắng, hãy tìm gặp các chuyên viên Tâm lý để được giải đáp và hướng dẫn cụ thể nhé!

Chúc cháu sức khỏe!

Yêu 1 bạn nam nhưng có tình cảm với bạn gái có phải là les?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 22 tuổi, là nữ. Cháu thương một người con gái, nhưng cháu vẫn có tình cảm với con trai. Mọi người nói cháu thich con gái là bị les rồi. Cháu cũng không xác định được là tình cảm của cháu và người bạn gái kia là gì. Bạn đó tốt với cháu, những khi không nói chuyện với bạn đó là cháu nhớ nhớ, những lần hiểu lầm với nhau cháu rất buồn. Nhưng cháu cũng yêu một bạn nam, tình cảm cũng tốt đẹp mà cháu không hiểu tại sao cháu lại thích bạn gái đó. Bác sĩ cho cháu lời khuyên với. Liệu rằng có phải cháu les không?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Từ những thập niên 70 của thế kỷ 20, trong bảng phân loại bệnh quốc tế lần thứ IX, Tổ chức Y tế thế giới xếp đồng tính là bệnh rối loạn tâm thần. Nhưng đến năm 1982 trong bảng phân loại bệnh quốc tế lần thứ X, đồng tính đã không xếp là bệnh lý nữa. Từ đó tới nay nhiều nước trên thế giới, kể cả Việt Nam đã công nhận quyền được yêu và xây dựng gia đình của nhũng người đồng tính. Để nhận biết mình có đồng tính nữ hay không thì cháu hãy căn cứ vào một số vấn đề sau đây:

– Mọi suy nghĩ của cháu chỉ nhằm mục đích làm thế nào cho người bạn gái của cháu vui vẻ.

– Công khai đánh giá cao những người phụ nữ khác: Cháu luôn có cái nhìn thân thiện và luôn khen ngợi, cảm tình với người bạn gái mà cháu mến.

– Hay nhắc đến những kinh nghiệm trong quá khứ: Nếu cháu từng thân thiết hay gần gũi với một số cô bạn gái trong quá khứ. Tức là cháu đã từng được chiều chuộng trong vòng tay của cô gái khác thì dù chuyện đó xảy ra rất lâu rồi, cháu vẫn muốn có lại nó trong hiện tại. Chứng tỏ rằng cháu thích người cùng giới đối xử như thế mà không phải là đàn ông.

– Thích thú với phim sex của dân đồng tính nữ: Đây là dấu hiệu quan trọng để cháu nhận ra mình có phải là les hay không.

– Tỏ ra thân mật quá mức với một số người bạn là nữ giới: đây là dấu hiện khá chác chắn. Cháu thương một người con gái nhưng cháu vẫn có tình cảm với con trai. Vậy thì cháu hãy xem lại mình có phải là cháu thuộc thế giới thứ ba hay không? Đó là ‘bi’ (bisexual – quan hệ với cả nam và nữ). Có khoảng 5 – 6% đàn ông và phụ nữ có hành vi hấp dẫn việc quan hệ tình dục đồng giới và rất nhiều người trong số đó muốn quan hệ tình dục cả hai giới nhưng họ không thực hiện vì những lý do nào đó.

Vậy thì để xác định và nhận rõ giới tính tình dục của mình, cháu hãy trả lời câu hỏi sau đây:

– Cháu thấy quan hệ tình dục như thế nào là tuyệt vời nhất?

– Hầu hết với nam?

– Hầu hết với nữ?

– Hay cả nam và nữ thì thích hơn?

– Cháu có những giấc mơ tình dục thế nào? Có mơ thấy mình quan hệ tình dục với người cùng giới không? Vì trong giấc ngủ, những suy nghĩ thầm kín sẽ được bộc lộ ra và đó sẽ là những triệu chứng quan trọng về giới tính thực sự của cháu.

Như vậy hôm nay bác cung cấp cho cháu một số kiến thức để cháu tự nhận biết về giới tính thực sự của cháu. Hy vọng rằng một số kiến thức trên đã đủ để cháu hiểu thực sự về giới tính của cháu.

Chúc cháu hạnh phúc với tình yêu đích thực của mình.

Làm thế nào để xác định bạn gái có phải là les hay không?


Câu hỏi bởi: GT Dragon

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, năm nay 18 tuổi. Cháu có thích 1 cô bạn nhưng mà mọi người bảo với cháu rằng bạn ấy là les. Cháu hoàn toàn không tin vào điều đó, cháu thấy bạn ấy rất bình thường, vui vẻ, hòa đồng với mọi người chỉ là lớp cháu có nhiều bạn nữ quá thôi. Lớp cháu cũng có ít bạn không được bình thường. Cháu nên làm gì để xác định bạn ấy có có phải les hay không, bởi vì tình cảm cháu dành cho bạn ấy quá nhiều. Cháu luôn tin tưởng vào bạn ấy, mong rằng bác sĩ cho cháu câu trả lời sớm nhất có thể.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có thể nhận ra một bạn gái là lesbian (les) thông qua các dáng vẻ bên ngoài và cách ứng xử của bạn ấy thôi, phải thật tinh tế mới thấy được, đôi khi những bạn les không muốn mọi người biết rằng bạn ấy là les thì lại che dấu rất kín nên khó mà biết được. Một số triệu chứng sau đây có thể gợi ý một bạn gái là les:

Bạn gái thích cắt tóc ngắn, thích ăn mặc một cách nam tính, thường không mang theo túi xách mà thường là mang ví.

Thường không mong muốn có bộ ngực lớn, họ ngại và thường có ý che dấu bộ ngực của mình.

Cắt móng tay ngắn, không thích để móng tay dài và sơn móng tay làm đẹp như các bạn nữ khác

Không có người yêu là nam giới, và không quan tâm hay để ý xem có bạn trai nào tán tỉnh mình hay không

Có xu hướng thân mật gần gũi bạn gái, thích được là ‘bờ vai’ tin cậy để các bạn gái có thể chia sẻ.

Họ không cảm thấy bối rối hay khó chịu như những cô gái khác khi có lông chân hặc lông nách, và không muốn cạo lông chân hay lông nách, vì họ muốn trông nam tính và mạnh mẽ hơn.

Trên đây chỉ là một vài triệu chứng chung của les thôi, tùy từng tình huống cụ thể mà có những triệu chứng khác nhau. Cháu chỉ biết rõ được bạn gái cháu là les khi bạn ấy đã ngỏ lời yêu một bạn gái khác hoặc đã quan hệ tình cảm yêu đương với một bạn gái khác nếu như bạn ấy không có những triệu chứng khác biệt ở bên ngoài.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Cảm thấy khó chịu với suy nghĩ mình bị Les có vấn đề gì không?


Câu hỏi bởi: worry

Chào bác sĩ!

Con năm nay 17 tuổi. Từ nhỏ đến lớn con phát triển bình thường. Con cũng thích điệu đà như bao bạn gái khác. Con cũng có bạn trai cũng thích bạn khác giới như bình thường. Nhưng mỗi khi con với mấy đứa bạn chơi cùng thấy bạn gái nào mà xinh hay dễ thương, dáng đẹp thì con cảm thấy rất khâm phục. Năm con lên lớp 10, con có chơi thân với một đứa bạn. Nó rất hợp tính với con, hợp về mọi mặt, và mẹ con nghĩ là con bị Les. Từ đó trở đi con rất sợ và bị ám ảnh, cũng từ lúc đó, mỗi khi con thấy bạn nào đẹp hay những người trên mạng, con lại thấy khó chịu trong người. Thú thật con cũng thử xem mấy clip hở hang để xem xem con có bị gì không, những lúc bình thường thì con thấy không có gì, những mỗi khi ý nghĩ là mình có bị Les không thoáng lên trong đầu con thì con lại bắt đầu thấy khó chịu ở cơ thể. Con cũng xem mấy trắc nghiệm về giới tính trên mạng nhưng nó nói con bình thường. Bác sĩ ơi bây giờ con phải làm gì, con rất sợ. Con không kì thị, con thấy thông cảm cho những người đó và con không muốn chê cười họ, nhưng con cũng không muốn con bị như vậy. Xin hỏi bác sĩ là con có vấn đề gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Theo trình bày của cháu thì bác thấy cháu không thấy gì phải lo lắng cả. Vì các triệu chứng của cháu cũng hoàn toàn giống như bao những cô bé gái khác mà thôi. Cháu cũng thích ăn mặc điệu đà theo giới tính là phụ nữ, cháu cũng có bạn trai. Cháu thấy những bạn gái nào xinh hay dễ thương, dáng đẹp thì cháu rất khâm phục đó là chuyện bình thường, ai cũng vậy mà thôi.

Năm lớp 10 cháu có chơi thân với một bạn gái, khi thân nhau thì phải hợp nhau về các mặt thì mới thân được, như thế thì có gì là bất thường đâu, tại sao mẹ cháu lại cho rằng như thế là Les. Chính do mẹ cháu đã không tế nhị mà vội vàng gán cho cháu bị Les nên đã là cho cháu bị ám ảnh hoặc bị mặc cảm là mình bị Les rồi. Qua những việc mỗi khi cháu nghĩ là mình bị Les thì cháu lại thấy khó chịu ở cơ thể. Như vậy cháu đã bị ám ảnh và bị ám thị là mình bị Les. Từ đó gây lên sự ức chế, căng thẳng về tâm lý.

Theo bác cháu hãy xoá bỏ ngay ý nghĩ trong đầu là mình bị Les. Sống một cuộc sống hoàn toàn vô tư thoải mái của tuổi học trò. Tập trung vào học tập và phấn đấu cho sự nghiệp và tương lai của bản thân. Hãy sống chan hoà và cởi mở với bạn bè cả nam và nữ, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể và xã hội làm cho tâm lý thoải mái và thư giãn. Cháu hãy sống với những ước mơ lớn lao, học giỏi, thi vào đại học và trưởng thành để cống hiến cho tổ quốc nhiều hơn và là người có ích cho gia đình và xã hội. Cháu đừng suy tư, đắn đo, ám ảnh những điều quanh quẩn là Les hay là Bi. Sự hình thành giới tính là sự phát triển tự nhiên và hãy để để tự nhiên cho nó phát triển, đừng quan tâm và băn khoăn những điều không cần thiết mà làm mất đi những điều lớn lao mà ta cần vươn tới. Cháu có hiểu ý bác nói không?

Chúc cháu học giỏi và đạt được ước mơ.

Nữ giới quan tâm, muốn gần gũi bạn nữ có phải là les?


Câu hỏi bởi: 123

Thưa bác sĩ!

Em 15 tuổi, là nữ. Em muốn hỏi bác sĩ là em có les không. Trong trường có nhiều bạn trai thích em nhiều lần đã bày tỏ với em nhưng em luôn làm lơ và tỏ khó chịu khi nghe. Rồi sau đó em không thấy cảm thấy như tội nghiệp hay là bận tâm đến những lời nói của bạn nam đó. Nhiều lần, các bạn gán ghép em với bạn nam nào đó, em không cảm thấy chút cảm tình với bạn nam đó có nhiều lúc em cảm thấy khó chịu khi đi chung với bạn nam. Trái với những chuyện đó em cảm thấy hình như em có chút gì đó đối với bạn nữ (nó là cảm giác gì em cũng không biết nói như thế nào). Em cảm thấy khó chịu khi bạn nữ ấy nói chuyện vui vẻ với bạn nam khác. Em luôn nghĩ tới những gì bạn nữ ấy nói hoặc làm gì đó, muốn đụng chạm hoặc nắm tay đại loại như những người đang thích nhau. Nhiều lúc em cảm thấy đau đầu về chuyện đó, em cảm thấy mặc cảm khi nghĩ tới chuyện đó, nhiều lúc em khóc khi nghĩ đến cảnh ba mẹ biết được vì em là con gái duy nhất nên đươc ba mẹ cưng. em cảm thấy rất xấu hổ. Em cảm thấy tự ti khi tiếp xúc với mọi người. Mong bác sĩ hãy giúp em.

Em cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Một người được khẳng định là đồng tính, phải hội đủ 2 điều kiện:

Thứ nhất, người cùng phái có sự thu hút về mặt cảm xúc đối với họ (khiến họ yêu thương, nhung nhớ, đam mê) Thứ hai, người cùng phái có sự hấp dẫn tình dục đối với họ (thích đụng chạm, ôm hôn,…)

Thông thường, thiên hướng tình dục đồng giới được bộc lộ rõ và ổn định ở tuổi trưởng thành. Em năm nay mới 15 tuổi, ở độ tuổi này việc quan tâm, chơi thân với một ai đó và muốn người đó cũng có sự quan tâm tương tự với mình như vậy cũng là bình thường. Em không thấy cảm xúc với những bạn nam được gán ghép cũng là bình thường khi em không thích bạn đó. Vì em đang lo lắng mình bị les nên càng để ý và thấy mọi hành động của mình đều bất thường. Em không nên vội vàng ngộ nhận mình là người đồng tính mà hãy để mọi chuyện được tự nhiên nhằm giúp em xác định được đâu là xu hướng tình dục của bản thân. Trước mắt, em nên dành thời gian và sự tập trung chú ý cho việc học của mình. Một thời gian sau, khi em lớn hơn nếu như lúc đó em vẫn bị thu hút về mặt cảm xúc và cả mặt tình dục bởi người cùng phái thì cần phải xem lại. Tuy nhiên, em cũng không nên quá lo lắng nếu mình là một người đồng tính nữ và nên có cái nhìn đa chiều hơn về vấn đề này. Đồng tính không phải là bệnh, có giới tính thứ nhất, có giới tính thứ hai thì cũng sẽ có giới tính thứ ba. Đó là một hiện tượng rất bình thường và tồn tại khá phổ biến cả trong giới tự nhiên. Người đồng tính hoàn toàn có quyền sống đúng với giới tính của họ, họ có quyền được thích, được yêu và bày tỏ tình cảm.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl