Thắc mắc về hiện tượng lạ của huyết trắng sau khi quan hệ tình dục


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Rất nhiều vấn đề có thể xảy ra đối với phụ nữ sau khi quan hệ. Một trong số đó là những biến chuyển lạ của huyết trắng.

Ngứa và ra huyết trắng vón cục sau khi quan hệ tình dục với chồng có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ, em là nữ năm nay 24 tuổi. Em đã lập gia đình và đang muốn có con. Chồng em đi làm xa khoảng 3 tháng mới về 1 lần nên vợ chồng em không quan hệ thường xuyên. Em có kinh nguyệt vào ngày 16/4 (vòng kinh của em là 31 ngày (em đã theo dõi 3 tháng). Ngày 4/5 chồng em về và vợ chồng em có quan hệ , sau đó mấy ngày em thấy ngứa bên ngoài âm đạo và ra khí hư dạng cục như tàu hủ màu trắng, không có mùi hôi. Em đã vệ sinh kĩ hơn, sau 3 ngày thì em ko thấy ngứa và khí hư như vậy nữa… nhưng đến ngày 17/5 em có ra 1 chút máu (rất ít). Em cứ nghĩ là tới kì kinh, nhưng sau 1 ít máu đó thì em không có ra máu nữa mà ra cái gì đó màu sẫm, hơi tanh cũng rất ít. Em đã mua que thử thai về thử, kết quả là không có. Sao em lại không có kinh nguyệt như hàng tháng, liệu em có bị sao không bác sĩ, có tác động gì không ạ? Hiện tại em rất lo lắng. Bác sĩ trả lời sớm giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Trần Thị Hồng Thanh


Chào em!

Huyết trắng là dịch tiết đường sinh dục. Huyết trắng có vai trò bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường âm đạo nhằm hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh. Hiện tượng ra huyết trắng ở âm đạo, không có mùi hôi… như em mô tả thì có thể đó là dấu hiệu em đang ở thời kì rụng trứng. Trong thời gian rụng trứng, lượng chất nhầy ở cổ tử cung tăng lên và chứa nhiều nước giống như lòng trắng trứng gà, không hôi, không gây ngứa. Sự thay đổi của dịch tiết âm đạo trong thời kỳ rụng trứng tạo điều kiện cho tinh trùng dễ dàng gặp trứng để thụ tinh. Vì vậy, nếu em có lượng huyết trắng nhiều hơn bình thường trong thời kỳ rụng trứng thì không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, em cũng nên chú ý giữ vệ sinh trong thời gian này, vì môi trường âm đạo có nhiều vi khuẩn: có lợi và có hại, dịch âm đạo nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển nên dễ gây viêm nhiễm. Em cần phòng tránh bằng cách:

Vệ sinh sạch vùng kín, nhưng không dùng dung dịch rửa quá nhiều lần trong ngày, vì có thể làm thay đổi độ pH, lau khô bằng khăn sạch sau mỗi lần rửa.

Tránh mặc quần ẩm ướt, không nên mặc quần bên ngoài bằng vải dầy như jean…

Giặt sạch quần áo, phơi nắng.

Không thụt rửa khi vệ sinh, mà chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài.

Em bị ra ít máu ở ngày đầu của kỳ kinh sau, sau đó không có ra máu nữa có thể em đã có thai, vì trứng đã thụ thai di chuyển vào buồng tử cung có thể khiến em ra một ít máu giống như kinh nguyệt, trong vòng 6 đến 12 ngày sau khi thụ thai. Thông thường máu ra rất ít và kéo dài từ vài giờ đến vài ngày. Em dùng que thử thai âm tính, vì khi đó tỷ lệ hormon hCG còn quá thấp, nên chưa thể biết được là em có thai hay không. Em để thêm vài ngày nữa và thử lại xem kết quả thế nào nhé, tốt nhất em thử vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy. Nếu có hiện tượng bất thường, em nên khám Sản phụ khoa để đảm bảo sức khỏe em nhé!

Chúc em sớm có tin vui!

Không thấy kinh nguyệt chỉ thấy huyết trắng sau khi quan hệ không an toàn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi: em và bạn trai em quan hệ vào ngày 19 không an toàn. Sau đó đến ngày 21 em với bạn trai lại quan hệ nhưng xuất tinh ra ngoài và sáng hôm sau, ra kinh nguyệt và dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Thường thì em hay ra kinh nguyệt vào 24~25 nhưng đến giờ vẫn chưa thấy kinh nguyệt và cũng không thấy dấu hiệu nào bất thường cả. Chỉ ra huyết trắng thôi. Bác sĩ giúp em trả lời câu hỏi được không ạ? Như vậy liệu có con không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn hành kinh vào ngày 24, 25 mà quan hệ vào ngày 19, 21 thì rất khó có thai vì khi đó bạn đang ở tuần cuối của chu kỳ kinh mà giai đoạn này trứng đã rụng trước đó khoảng 1 tuần rồi – giai đoạn này gọi là giai đoạn an toàn tuyệt đối (tránh thai tính theo vòng kinh) do vậy bạn không cần dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên bạn đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp rồi có lẽ chính vì thế kinh của bạn chưa xuất hiện vì thuốc tránh thai khẩn cấp chính là thuốc nội tiết hàm lượng cao khi sử dụng có thể làm thay đổi chu kỳ kinh. Tuy nhiên để chắc chắn bạn nên thử thai sớm trong nước tiểu xem nhé.

Chúc bạn khỏe.

Khí hư màu vàng, ngứa sau khi quan hệ với chồng


Câu hỏi bởi: Tramy

Em là nữ, năm nay 21 tuổi vừa kết hôn. Sau khi quan hệ với chồng, em tiết ra khí hư có màu trắng hơi vàng. Khi tiết ra khí hư em ngứa vùng kín và rất khó chịu. Bác sĩ giải đáp cho em với ạ. Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Về tình trạng ngứa vùng kinh và ra khí hư màu vàng, có mùi khó chịu sau khi quan hệ mà em cho biết trong thư có thể liên quan trực tiếp với những lí do sau đây:

Viêm nhiễm đường sinh dục. Nguyên nhân gây bệnh có thể là do kém vệ sinh khi hành kinh, giao hợp,… và thường do những loại vi trùng như: lậu, vi trùng thường, do ký sinh trùng Trichomonas hoặc do nấm… Triệu chứng rõ rệt nhất cho thấy có dấu hiệu mắc viêm nhiễm đường sinh dục là: ngứa âm hộ, âm đạo, ra nhiều khí hư, khí hư có mùi khó chịu. Nếu vợ chồng em có sử dụng bao cao su trong khi quan hệ thì cần lưu ý đến tình trạng dị ứng với bao cao su: Đây không phải là tình trạng hiếm gặp. Để khắc phục, em chỉ cần đổi sang loại bao cao su khác, hoặc có thể tránh thai bằng cách uống thuốc, đặt vòng…. Để phòng tránh viêm nhiễm đường sinh dục, em nên giữ thói quen vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là khi đến chu kỳ kinh, sau khi đi vệ sinh. Lưu ý khi vệ sinh vùng kín cần theo chiều từ phía trước ra phía sau để tránh vi khuẩn từ hậu môn tấn công gây bệnh. Bên cạnh đó, em nên trực tiếp đến cơ sở y tế để được các y bác sĩ khám xác định đúng lí do, từ đó có cách điều trị kịp thời và hiệu quả.

Chúc em luôn vui khỏe!

Ra khí hư trắng đục, đặc và đau xót chảy máu sau khi quan hệ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ, 4 ngày nay cháu có hiện tượng bất thường là liên tục bị ra nhiều khí hư màu trắng đục, đặc bết, rồi khi quan hệ thì thấy hơi xót bên trong âm đạo, sau đó có chảy ít máu. còn khi để bình thường thì không có cảm giác đau ngứa hay rát xót gì ạ. vậy bác sĩ có thể cháu biết cháu bị vấn đề hay bệnh gì không ạ?

Phòng khám 387 – Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hoài


Chào bạn ! Bạn bị ra nhiều khí hư , kèm đau và ra máu sau giao hợp như vậy là có bất thường về phụ khoa. Bạn nên đi khám phụ khoa để được chẩn đoán và điệu trị theo đúng nguyên nhân nhé.Thân ái !

Quan hệ đau rát, ra nhiều khí hư sau khi uống thuốc tránh thai.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi. Cách đây 3 ngày em có quan hệ tình dục, và uống thuốc tránh thai khẩn cấp 1 viên. Hôm qua thì em bị đau đầu và buồn nôn. Hôm nay em quan hệ thì rất rát và ra rất nhiều khí hư màu trắng có mùi thuốc, giống bã đậu. Mong bác sĩ cho em lời khuyên phải giải quyết tình trạng này thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể có những tác dụng phụ không mong muốn như:

Buồn nôn. Tử cung ra máu bất thường Một số bạn gái sau khi uống thuốc tránh thai sẽ có hiện tượng ra máu, phần lớn là không thấy vấn đề gì đáng lo ngại. Chu kỳ kinh thay đổi Ở một số người, kinh nguyệt sẽ bị chậm hoặc đến sớm hơn thông thường. Đau đầu, chóng mặt, tức ngực.

Bạn sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp bị đau đầu và buồn nôn là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Khi quan hệ bạn bị đau rát, ra nhiều khí hư màu trắng có mùi thuốc, giống bã đậu, đây là triệu chứng của nhiễm khuẩn nấm. Bạn nên đi khám phụ khoa sớm để được chữa trị.

Chúc bạn chóng khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl