Tuyển chọn những trường hợp nổi hạch khi mang thai


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nổi hạch khi mang thai bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân và khó xác định. Đó cũng là điều mà mọi mẹ bầu cần đặc biệt lưu tâm đến để bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho mình và em bé.

Bị sưng hạch ở nách khi mang thai, mệt mỏi, chóng mặt có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Trong quá trình có thai, em bị sưng hạch ở nách (hạch cứng, nhấn vào thì đau, lúc đầu chỉ 1 cái nhưng rồi xuất hiện thêm cái cái kích thước bé hơn) giờ bé nhà em đã được 8 tháng tuổi thì hạch cũng mất luôn. Nhưng em hay mệt mỏi, thỉnh thoảng bị chóng mặt. Xin hỏi bác sĩ là trường hợp của em liệu có phải là bị bệnh gì không?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Trong quá trình mang bầu bạn bị nổi hạch ở nách, ấn đau, hiện hạch đã mất rất có thể hạch ở đây là hạch viêm do trong quá trình mang bầu bạn bị các bệnh viêm nhiễm vung lân cận như viêm tuyến vú… gây sưng hạch ở nách, khi hết viêm thì hạch sẽ nhỏ dần lại và không sờ thấy nữa, đây là một hiện tượng sinh lí bình thường bạn không cần lo lắng quá.

Hiện tại bạn có hiện tượng mệt mỏi, thỉnh thoảng bị chóng mặt, đây là triệu chứng khá hay gặp của các bà mẹ sau sinh do trong quá trình mang thai cơ thể người mẹ phải cung cấp rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng để nuôi thai lớn, ngoài ra còn phải để phát triển các phần phụ của thai như nước ối, rau thai, dây rốn… cũng như việc cung cấp năng lượng để đảm bảo cho việc tiết sữa nuôi con sau sinh.

Trong lúc chuyển dạ, cơ thể người phụ nữ cũng phải tiêu hao rất nhiều năng lượng, mất máu và mồ hôi… gây ra tình trạng thiếu dinh dưỡng, thiếu máu cho cơ thể người mẹ. Bạn nên cải thiện chế độ ăn, đa dạng hoá bữa ăn, ăn nhiều loại thức ăn khác nhau nhất là nguồn thức ăn động vật có nhiều sắt như thịt, gan, trứng, tiết, thức ăn giài vitamin C như rau quả, cần nghỉ ngơi, tránh làm việc căng thẳng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tiết sữa và bổ sung viên sắt theo đơn của bác sĩ.

Chúc bạn sức khỏe!

Bị lên 1 cục hạch ở nách thì phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Linh ha

Chào bác sĩ!

Tôi có 1 cục hạch ở nách, đã được 1 năm, không đau, mềm. Hiện tại tôi đang có bầu tháng cuối và chưa đi khám. Xin hỏi bác sĩ là tôi bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Nếu có một cục hạch ở nách 1 năm, không đau và mềm sẽ có 2 tình huống xảy ra. Một là hạch tổn thương lao, hạch mềm bên trong là tổ chức bã đậu. Trường hợp thứ hai là đây không phải là hạch mà là 1 u mỡ, hoặc nang nước.

Do thời gian đã kéo dài 2 năm, hiện tại không có tác động gì tới sức khỏe, vì vậy bạn để sau khi sinh con xong, khoảng 5-6 tháng tuổi thì nên đi khám bệnh để xác định cụ thể. Nếu là lao hạch thì phải mổ vét hạch, nếu là u mỡ hoặc nang nước thì phẫu thuật cắt bỏ.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nổi 2 hạch khi đang mang thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu đang có bầu tháng thứ 8. Trong thời kỳ có bầu ở dưới nách phải có nổi 2 hòn hạch, khi bóp thì đau. Giờ một hòn to như 2 ngón tay rồi. Liệu sinh xong cháu có hết không hay cháu đang mắc bệnh gì?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu như vậy bạn cần đi khám chuyên khoa Ung bướu ngay nhé, cần kiểm tra xem hạch đó là do viêm hay lý do nào khác gây nên tình trạng như vậy. Cần sinh thiết kiểm tra giải phẫu bệnh xem tế bào viêm hay ác tính. Không rõ bạn ở địa phương nào nên khó giải đáp địa chỉ khám phù hợp được, bạn hãy cung cấp lại thông tin nhé.

Chúc bạn khỏe.

Nổi hạch ở nách khi mang thai là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Xin hỏi bác sĩ, tôi đang có thai ở tháng thứ 8 rồi. Nhưng trong quá trình có bầu tôi thấy xuất hiện 2 cục hạch nổi to lên ở 2 bên nách, sờ và tóm vào thấy rất đau. Xin hỏi tôi bị như vậy có làm sao không? Và đó là bệnh gì? Có tác động đến thai nhi không?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn sờ thấy 2 hạch ở vùng nách thì bạn cần đi khám chuyên khoa Ung bướu ngay nhé. Cần khám vú xem có u cục gì không, khám các bộ phận liên quan như phổi (vì có những bệnh nơi khác gây nổi hạch). Kiểm tra đó là hạch hay u mỡ, bạn nên sinh thiết kiểm tra giải phẫu bệnh xem sao. Bạn cũng cần khám thai. Làm các xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán thai nhi, siêu âm 3 chiều…vv. Có các kết quả mới xác định được bệnh và hướng khắc phục.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl